มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564


มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

“ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล

เด็กสาวจากจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีใจรักในการเต้น ออกเดินทางข้ามประเทศไปคว้าดาวถึงเกาหลีใต้ ฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จ และได้เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Blackpink ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลง K-POP และสร้างสถิติยอดวิวในยูทูบกับเพลงเดี่ยวของเธอ เพลง Lalisa ยอดวิวทะลุ 300 ล้านวิว ในเวลาเพียง 13 วัน ทำให้เธอได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินดาวรุ่งมากความสามารถที่มีฐานแฟนคลับจากทั่วโลก ที่คอยติดตาม สนับสนุนและให้กำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครต่อใคร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนให้กล้าที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

“แอน” แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

แม้บทสุดท้ายของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 "แอนชิลี" จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ต้องยอมรับว่าแฮชแท็ก "เรียลไซส์บิวตี้" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ถูกพูดถึง และถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง แนวคิดของเธอถูกส่งต่อไปยังผู้หญิง จุดประกายให้ทุกคนเห็นความสำคัญและยืนหยัดในการมองเห็น "คุณค่าในตัวเอง"

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

นักกีฬาเทควันโดคนแรกของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาครองได้สำเร็จ เธอเผยเคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จที่ทำให้เธอก้าวสู่จุดสูงสุดของความเป็นนักกีฬา กับลูกเตะคว้าชัย เฉือนเอาชนะคู่แข่งในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย นับเป็นบทพิสูจน์หัวใจนักสู้ที่สู้สุดหัวใจ นับเป็นนาทีประวัติศาสตร์ที่สร้างความประทับใจและเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

ทีมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง

พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ประวัติ วะโฮรัมย์, ภูธเรศ คงรักษ์ และสายชล คนเจน ทีมนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งของไทยยังคงสร้างชื่อในพาราลิมปิกโตเกียว 2020 สร้างผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง โดย 3 ใน 4 เหรียญทองมาจาก "พงศกร" ซึ่งเป็นนักกีฬาคนพิการคนแรกที่คว้าเหรียญทองได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

7 เซียนวอลเลย์บอล

20 ปี บนเส้นทางวอลเลย์บอล กับการฝากผลงานซึ่งสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และวรรณา บัวแก้ว จากเด็กตัวเล็ก ๆ ที่มีความฝัน ความศรัทธา มารวมตัวกัน ผ่านการฝึกซ้อมชนิดโหดหินของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ด้วยความอดทน วิริยะ และมุ่งมั่น หลอมรวมพวกเธอเป็น "ดรีมทีม" เป็นตำนานนักตบลูกยางสาวที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

สมคิด จิรานันตรัตน์

อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย (มหาชน) ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับภาครัฐผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น เราไม่ทิ้งกัน เราชนะ คนละครึ่ง และใช้โมบายแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นช่องทางให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เข้าถึงสิทธิช่วยเหลือเยียวยาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด นับว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโครงการหนึ่งของรัฐบาล ขณะเดียวกันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงินมาสู่ระบบดิจิทัล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยไปสู่ยุคดิจิทัล อีโคโนมี

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

“ท็อป” จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

"บิทคับ" ศูนย์แลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี สตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นของไทย กลายเป็นข่าวดัง ฮือฮาไปทั้งประเทศ หลังบริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ซื้อหุ้น บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ด้วยสัดส่วนหุ้น 51% มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ทำให้นักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลคนนี้ดังเป็นพลุแตก เบื้องหลังความสำเร็จของบิทคับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จากสร้างบริษัทเล็ก ๆ บนชั้นลอยร้านขายเสื้อผ้า ก่อร่างสร้างตัว ผ่านความเจ็บปวดมาเกือบ 10 ปี กว่าจะมาเป็นบริษัทที่เติบโตสูงสุดถึง 1000% สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ พลังคนรุ่นใหม่ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับแวดวงการเงินและการลงทุนได้อย่างก้าวกระโดด

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

พระมหาสมปอง-ไพรวัลย์

2 พส. พระมหาสมปอง และอดีตพระนักเทศน์ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร คู่หูพระนักเทศน์สนั่นวงการผ้าเหลืองในยุคนี้ ที่สร้างปรากฏการณ์ไลฟ์ธรรมะแนวใหม่เข้าถึงอกถึงใจเยาวชนรุ่นใหม่ ทำให้มีผู้ติดตามนับล้าน ๆ คนเพียงชั่วข้ามคืน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ทั้งสองไม่ได้มาเพราะโชคช่วยพระมหาสมปอง เดินสายเผยแผ่พระธรรมคำสอนโดยสอดแทรกมุกตลกจนเป็นที่จดจำ แถมยังฝีปากกล้าวิพากษ์วิจารณ์สังคมทั้งทางโลกและทางธรรมอย่างตรงไปตรงมา ทำให้สังคมได้ฉุกคิด และเปิดพื้นที่ถกเถียงเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

“พิมรี่พาย” พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์

จากแม่ค้าตลาดนัด สู่แม่ค้าออนไลน์ฝีปากกล้า กับลีลาสุดแซ่บ เขย่าวงการไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ ท้าทายทฤษฎีการตลาด ด้วย "กล่องสุ่ม" ทุบยอดขายทะลุร้อยล้านใน 10 นาที พิมรี่พาย ไม่ได้มีแค่การขายของออนไลน์ ยังมีภาพนางฟ้าผู้ให้ คืนกำไรสู่สังคมด้วยการช่วยเหลือชุมชนหรือคนด้อยโอกาส พร้อมตีแผ่ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างตรงไปตรงมาตามสไตล์พิมรี่พายแม่ค้าฝีปากกล้าซึ่งสร้างแรงบันดาลใจ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ให้กับ "แม่ค้า" อาชีพที่ใครหลาย ๆ คนอาจมองข้าม

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

บุคลากรการแพทย์ด่านหน้าและจิตอาสา

ทว่าท่ามกลางความสูญเสีย สิ้นหวังที่ยืดเยื้อยาวนาน ยังไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไร เราได้เห็น กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ยืนหยัดเป็นปราการต้านภัยโรคระบาดครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้ยังมีบรรดาจิตอาสาทั้งที่เป็นบุคคลและกลุ่มบุคคลเสียสละกำลังกายกำลังทรัพย์ ขันอาสา แม้จะต้องเสี่ยงติดโรคที่ยังไม่มียารักษาเพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้งที่เจ็บป่วยและรับได้ผลกระทบกันทุกวิถีทาง คุณูปการของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า และเหล่าจิตอาสา จุดประกายความหวัง และตอกย้ำถึงน้ำจิตน้ำใจ ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจของคนไทยในการพลิกฟื้นวิกฤตและก้าวพ้นภัยโรคโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

มีใครบ้าง? เปิดโผ 10 รายชื่อคนดัง ขึ้นเเท่นบุคคลแห่งปี 2564

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ขอบคุณ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.153.5

171.6.153.5,,mx-ll-171.6.153-5.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ชอบโครงการต่างๆ ของรัฐที่ทำผ่านแอ็พเป๋าตัง มีประโยชน์มากๆ ช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตได้ดีมาก ทั้งคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เราชนะ ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจ ช่วยทั้งฝั่งลูกค้าและผู้ประกอบการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ยังไปต่อได้


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 15:15 น. ]
คุณ : ขอบคุณ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.153.5

171.6.153.5,,mx-ll-171.6.153-5.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ควายเห็น 2 ต่างหากที่โง่ โครงการนี้ไม่ใช่การเอาภาษีมาผลาญเล่น แต่เป็นการใช้เงินแบบฉลาดต่างหาก ถ้าควายเห็น 2 เคยเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์มาบ้างน่าจะเข้าใจเรื่องการหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจ จะได้ไม่ต้องมาซี้ซั้วเห่าแบบคนไม่มีความรู้อย่างนี้ เดี๋ยวนี้โรงเรียนก็มีสอนวิชาเศรษฐศาสตร์ตั้งแต่ชั้นประถม มัธยมแล้วนะ เรียนจบที่ไหนมาเหรอถึงไม่เข้าใจ ส่วนเรื่องภาษีถ้ามันจะหมดคลังก็ให้มันหมดไป ยุคโควิดที่วิกฤตไปทั่วโลก ประเทศอื่นเขาก็ก่อหนี้เพิ่มกันทั้งนั้นเพื่อช่วยเหลือคนของเขา ไม่เชื่อลองหาข้อมูลดู ใช้ google ดูนะ และรัฐบาลไทยมีทุนสำรองที่เข้มแข็ง ไม่ได้สักแต่ผลาญภาษีเล่น และไม่ได้เอาไปคดโกงแบบรัฐบาลชุดก่อน ถ้าควายเห็น 2 จะโมโหที่สูญเสียภาษีไปแบบเลวๆ ไปผู้บริหารชุดก่อนที่โกงกินจนต้องบินหนีคดีไปดีกว่านะ อันนั้นน่ะเงินภาษีหายไปไหน หายไปอยู่ที่ใคร หายไปใช้ที่ประเทศอะไรบ้าง ควายเห็น 2 อย่ามัวแต่ตาบอดจนมองไม่เห็นความจริง ไอ้ที่กินเก่งกินทุกอย่างน่ะหนีไปเสวยสุขเมืองนอกกันโน่น


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 17:03 น. ]
คุณ : u1287581448
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์