สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ


สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ

      หลิว เสวียโจว วัยรุ่นจีนจากเมืองซิ่งไถ่ มณฑลเหอเป่ย ที่เป็นข่าวดังเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อเขาตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดจนได้พบครั้งแรกใน 17 ปี แต่แล้วถูกทอดทิ้งซ้ำสอง ล่าสุด เรื่องราวชีวิตยิ่งกว่านิยายกลายเป็นโศกนาฏกรรมเช้าวันนี้ หลิวเลือกจบชีวิตตนเอง หลังจากโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ ร่ายยาวถึงความอยุติธรรมที่ต้องเผชิญ โศกนาฏกรรมครอบครัว การถูกบูลลีที่โรงเรียน ถูกครูล่วงละเมิด และล่าสุด ไซเบอร์บูลลี

ด้านเพจ Poetry of Bitch ได้สรุปไทม์ชีวิตสุดสะเทือนใจของ หลิว เสวียโจว ไว้ดังนี้

ชีวิตของหลิว

:
1- "หลิว" (Liu Xuezhou) เป็นเด็กหนุ่มชาวจีนวัย 17 ปี เขาเกิดเมื่อปี 2005 ที่มณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีน เมื่ออายุได้ 3 เดือน พ่อกับแม่ก็ขายเขาให้กับสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งเป็นชาวนาอยู่ในมณฑลเดียวกัน

2- พ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงดูเขาด้วยความรัก แต่พอเขาอายุได้ 4 ขวบ พ่อแม่บุญธรรมก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดอกไม้ไฟระเบิด ทำให้หลิวกลายเป็นเด็กกำพร้า ต้องผลัดเปลี่ยนไปอยู่บ้านปู่ย่าตายายบุญธรรมบ้าง บ้านญาติคนอื่น ๆ บ้าง

3- แม้ปู่ย่าบุญธรรมจะช่วยเหลือเรื่องเงินอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอ หลิวต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเล่าเรียน ซึ่งเขาเรียนอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง

4- ต้นเดือนธันวาคม 2021 หลิวตัดสินใจตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ด้วยการโพสต์คลิปในโซเชียลมีเดีย ประกาศขอความช่วยเหลือในการตามหาพ่อแม่ ซึ่งเขาทราบชื่อแซ่ของพ่อแม่จากเอกสารข้อมูลวัยเด็กที่พ่อแม่บุญธรรมเก็บไว้



สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ

5- ด้วยความช่วยเหลือของตำรวจ ในที่สุดหลิวก็ได้พบพ่อกับแม่ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2021 มีการพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าหลิวเป็นลูกของพวกเขาจริง แต่พ่อแม่ของหลิวหย่าร้างกันนานแล้ว ตอนนี้ต่างคนต่างก็มีครอบครัวใหม่และมีลูกใหม่

6- เรื่องราวของหลิวกลายเป็นข่าวดัง ตอนแรกพ่อแม่ของเขาก็ดูแฮปปี้ที่ได้เจอลูก มีรูปที่หลิวถ่ายตอนไปเจอพ่อ พ่อยังบอกว่าหลิวหน้าเหมือนน้องชายของพ่อ และตอนหลิวเดินทางไปพบแม่ที่มองโกเลียใน แม่ก็ดูยิ้มแย้มแจ่มใสดี หลิวถึงกับประกาศว่าตอนนี้เขาเป็นเด็กที่มีความสุขแล้ว

7- เรื่องราวดูเหมือนจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่หลังจากนั้นเมื่อหลิวขอไปอยู่ด้วย พ่อกับแม่ก็เริ่มรู้สึกลำบากใจ เพราะกลัวจะกระทบกับครอบครัวใหม่ จนกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างหลิวกับพ่อแม่ในเวลาต่อมา

8- พ่อกับแม่บอกสื่อว่า หลิวกดดันพวกเขาให้ซื้อบ้านให้ พวกเขาไม่มีเงินพอจะซื้อบ้านแต่ยินดีช่วยเหลือเรื่องค่าเล่าเรียน แม่ยังบอกด้วยว่าหลิวไม่ไว้ใจเธอถึงขนาดต้องบันทึกเสียงการสนทนาตอนคุยโทรศัพท์กัน

9- ในขณะที่หลิวบอกว่าตอนแรกเขาขอไปอยู่กับพ่อหรือแม่ แต่ไม่มีใครยอมเลี้ยงดูเขา เขาจึงขอให้พ่อกับแม่ช่วยซื้อหรือเช่าที่ไหนสักแห่งให้เขาอยู่ เพราะเขาเป็นเด็กไร้บ้านมานาน หลิวยังโพสต์รูปบ้านของพ่อแม่บุญธรรมที่เขาอาศัยอยู่ในตอนนี้ ซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรมเหมือนบ้านร้าง

10- หลิวบอกว่าหลังจากนั้นพ่อแม่ก็ไม่ยอมพูดกับเขาอีก และไม่ต้อนรับเวลาเขาไปหาที่บ้าน ทั้งคู่บอกว่าเขาใกล้โตเป็นผู้ใหญ่แล้วจึงไม่ต้องส่งเสียเลี้ยงดู แถมแม่ยังบล็อกเขาหมดทุกช่องทาง ทั้งโทรศัพท์ วีแชต โซเชียลฯ และเรียกเขาว่าลูกเนรคุณ

11- ซึ่งแม่ของหลิวก็ยอมรับกับสื่อว่าเธอบล็อกลูกจริง เธอจำเป็นต้องตัดขาดจากหลิวเพื่อให้ชีวิตของเธอและครอบครัวใหม่ได้กลับสู่ความสงบสุขอีกครั้ง เพราะหลิวเอาแต่รบเร้าแกมข่มขู่ให้เธอเลิกกับสามีเพื่อไปซื้อบ้านอยู่กับเขา



สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ

12- ต่อมาหลิวออกมาเล่าว่า ตอนที่เขาเกิดมานั้นพ่อกับแม่ยังไม่ได้แต่งงานกัน พ่อกับแม่จึงขายเขาเพื่อนำเงินมาเป็นสินสอด ที่จริงตอนแรกพ่อแม่บุญธรรมไม่ได้ต้องการจะซื้อเด็ก แต่แม่พูดว่าถ้าพวกเขาไม่ซื้อก็จะเอาไปขายคนอื่น พ่อแม่บุญธรรมจึงซื้อเขาไว้

13- แม่ของหลิวออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เธอไม่เคยขายลูก แค่ยกให้ครอบครัวอื่นเอาไปเลี้ยงดูเฉย ๆ เพราะตอนนั้นเธอไม่มีความสามารถที่จะเลี้ยงเด็กได้ แต่ต่อมามีพ่อค้าคนกลางออกมาแฉว่าพ่อแม่ของหลิวรับเงินจากพ่อแม่บุญธรรมจริง

14- กลางเดือนมกราคม 2022 หลิวประกาศว่าในเมื่อพ่อแม่ไม่ยอมรับเขาก็ไปเจอกันในศาล เขาจะฟ้องพ่อแม่ที่ทอดทิ้งเขาถึง 2 ครั้ง หลิวบอกว่าตอนแรกเขาก็ลังเลที่จะฟ้อง เพราะสงสารน้อง ๆ ที่เป็นลูกใหม่ของพ่อและแม่ แต่สุดท้ายเขาตัดสินใจฟ้อง เพราะจนป่านนี้พ่อกับแม่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าทำอะไรผิด

15- เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม มีทั้งคนที่อยู่ทีมหลิวและทีมพ่อแม่ คนที่อยู่ทีมหลิวก็ประณามพ่อแม่ที่ขายลูก และมองว่าพ่อแม่จะต้องรับผิดชอบชีวิตหลิว ส่วนคนที่อยู่ทีมพ่อแม่ก็มองว่าหลิวอกตัญญูบ้าง เป็นนักต้มตุ๋นบ้าง ใส่ร้ายป้ายสีพ่อแม่บ้าง คนกลุ่มนี้รุมด่าทอหลิวอย่างรุนแรง

16- คืนวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2022 หลิวโพสต์ในโซเชียลมีเดีย เล่าว่าเขาถูกไซเบอร์บูลลี่อย่างหนัก คนรุมก่นด่าเขาอย่างหยาบคาย ไล่ให้เขาไปตาย สาปแช่งให้เขาตกนรก ไปจนถึงเหยียดเพศของเขา เขาผิดด้วยหรือที่อยากให้พ่อแม่จัดหาที่อยู่ให้

17- หลิวบอกว่าชีวิตสั้น ๆ ของเขาช่างเต็มไปด้วยโชคร้าย นอกจากจะถูกพ่อแม่ขายแล้ว พ่อแม่บุญธรรมยังมาตายจาก ตอนเด็กถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่ ถูกครูผู้ชายข่มขืน ซึ่งเขาเก็บเรื่องนี้เป็นความลับมาตลอด แล้วตอนนี้ยังถูกพ่อแม่ทอดทิ้งอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่เขาล้มเลิกความคิดที่จะฟ้องพ่อแม่แล้ว

18- คนที่ได้อ่านโพสต์ของหลิวพากันเป็นห่วงว่าเขาจะทำร้ายตัวเองและออกตามหาเขา กระทั่งเช้ามืดวันนี้ (24 ม.ค. 2022) ก็มีคนมีพบร่างของหลิวที่ชายหาดเมืองซานย่า มณฑลไหหนาน เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ มีรายงานว่าหลิวทานยารักษาโรคซึมเศร้าเข้าไปเกินขนาด

19- การเสียชีวิตของหลิวทำให้สังคมจีนหันมาถกเรื่องไซเบอร์บูลลี่อย่างกว้างขวาง รวมทั้งปัญหาการค้ามนุษย์ ผู้คนรู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่เด็กคนหนึ่งต้องแบกรับตั้งแต่เกิดจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต



สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ


สลด!วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสองจบชีวิตตนเอง ทิ้งโพสต์สุดท้ายสุดสะเทือนใจ

เครดิตแหล่งข้อมูล : Poetry of Bitch


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : O
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.49.243.143

49.49.243.143,,mx-ll-49.49.243-143.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เอาผิดหับพ่อแม่มัน ให้มันโดนคุก ขายลูกมันผิดอยู่แล้ว


[ วันอังคาร ที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 07:39 น. ]
คุณ : ttt
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.207.246.251

223.207.246.251,,mx-ll-223.207.246-251.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
น่าสงสารจังเลย อยากรู้จังว่าพ่อแม่จะถูกลงโทษยังไง คนที่ชอบบูลลี่คนอื่นขอให้กรรมตามสนองที่ตนเองกระทำไว้ ถ้ามีความคืบหน้าเรื่องคดีช่วยนำมาลงให้ด้วยนะคะอยากติดตามค่ะ


[ วันอังคาร ที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 13:17 น. ]
คุณ : ระอา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.153.129

171.6.153.129,,mx-ll-171.6.153-129.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ล่าสุดลูกสาวคุณสินจัยไงที่โดนพวกชั่ว bully อยู่ ว่าเธอไม่เห็นสวยเหมือนแม่บ้างล่ะ ไล่เธอให้ไปศัลยกรรมบ้างล่ะ คือหน้าเขาจะเป็นยังไงทำไมหนักหัวคนอื่น แล้วอันที่จริงเขาก็น่ารักดี ยังโดน bully เลย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 22:53 น. ]
คุณ : u1381540997
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์