ไม่ทน!หญิงมะกันฟ้องร้านอาหารไทย เหตุลาบทอดเผ็ดเกินไป


ไม่ทน!หญิงมะกันฟ้องร้านอาหารไทย เหตุลาบทอดเผ็ดเกินไป


อาหารเผ็ดเป็นเหตุ! เมื่อหญิงชาวอเมริกันฟ้องร้านอาหารไทย "กูป์ เดอ ไทย" (Coup de Thai) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองลอส กาตอส (Los Gatos) รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยอ้างว่าทางร้านประมาทเลินเล่อและทำให้ตนเสียความรู้สึก เนื่องจาก "ลาบทอด" ที่เธอสั่งมีรสเผ็ดเกินไปจนไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ ทั้งยังทำให้เธอมีปัญหาสุขภาพเป็นเวลาถึงสองปีหลังจากที่เธอรับประทานเข้าไปอีกด้วย

คำร้องเรียนดังกล่าวซึ่งถูกยื่นต่อศาลสูงของซานตาคลาราเคาน์ตี (Santa Clara County) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม อ้างว่า ฮาร์จาส์ลีน วาเลีย (Harjasleen Walia) ลูกค้าของร้านกูป์ เดอ ไทย ประสบกับอาการบาดเจ็บทางร่างกายถาวร หลังจากรับระทานเมนูลาบทอดลูกแก้วมังกร (Dragon Balls) ซึ่งเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่ร้านดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2021

 เมนูลาบทอดลูกแก้วมังกรของร้าน กูป์ เดอ ไทย ซึ่งมีราคาจานละ 11 ดอลลาร์ หรือราว 378 บาท มีส่วนผสมจากพริกของไทย ทำให้มีรสจัดจ้านซึ่งทางร้านได้เตือนลูกค้าที่ต้องการลิ้มลองรสชาติของมันถึงความเผ็ดร้อนด้วยรูปภาพพริกสีแดงในเมนู ซึ่งคำร้องคดีระบุว่า วาเลียทราบดีว่าอาหารจานนี้มีรสเผ็ด แต่ก็เธอก็ยังสั่งมารับประทาน แม้ว่าตนจะไม่สามารถทนต่อความเผ็ดได้ โดยวาเลียได้ขอให้ทางร้านปรุงลาบทอดที่มีรสอ่อนกว่าให้กับตน

การฟ้องร้องนี้ยังกล่าวอ้างอีกว่า วาเลียซึ่งเป็นนักประสาทวิทยาในเมืองซานโฮเซ รู้สึกว่าปาก เพดานปาก ลิ้น คอ และจมูกของเธอแสบร้อนเหมือนถูกไฟเผา ทันทีหลังจากรับประทานอาหาร ส่งผลให้เธอได้รับบาดเจ็บและความเสียหายต่อร่างกายเป็นการถาวร

"เหล่านี้คือผลที่ตามมาโดยตรงจากการที่จำเลยเสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์" การฟ้องร้องระบุ พร้อมย้ำว่า ลาบทอดจานนี้ "เป็นอันตรายถึงชีวิต" อีกด้วย

อย่างไรก็ดี คำฟ้องร้องนี้ไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า โจทก์หยุดรับประทานอาหารหลังจากที่เธอเริ่มมีอาการไม่พึงประสงค์หรือว่าเธอรับประทานอาหารจานดังกล่าวต่อจนหมด

นอกจากร้านอาหารแล้ว วาเลียยังต้องการฟ้องร้องพนักงานของร้านกูป์ เดอ ไทย อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งพนักงานเสิร์ฟ เชฟและพนักงานคนอื่นๆ รวมถึง บาร์เทนเดอร์ ที่อาจมีอิทธิพลหรือมีส่วนร่วมในการคิดค้นอาหารเรียกน้ำย่อยจานนี้

ด้วยเหตุนี้ ทนายความของวาเลียจึงระบุว่า โจทก์กำลังเรียกร้องค่าเสียหายทั่วไป รวมทั้งค่าชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาล รายได้ที่เสียไป และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย



ไม่ทน!หญิงมะกันฟ้องร้านอาหารไทย เหตุลาบทอดเผ็ดเกินไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์