อดีตบก.ข่าวไอทีวี เคลื่อนไหวหลัง ‘พิธา’ รอด ย้ำไอทีวีดับสนิท


อดีตบก.ข่าวไอทีวี เคลื่อนไหวหลัง ‘พิธา’ รอด ย้ำไอทีวีดับสนิท


อดีต บก.ข่าวไอทีวี เคลื่อนไหวหลัง ‘พิธา' รอด ย้ำไอทีวีดับสนิท ใครจะปลุกอย่างไรก็ไม่ขึ้น

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งอ่านคำวินิจฉัย เรื่อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสถานภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสถานภาพ ส.ส.ของนายพิธา ไม่สิ้นสุดลง เพราะไอทีวีไม่ได้ดำเนินกิจการสื่อแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 24 มกราคม นายจตุรงค์ สุขเอียด อดีตประธานสหภาพแรงงานหัวหน้างาน บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) พิธีกรรายการถอดรหัสและบรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ ไอทีวี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "จตุรงค์ สุขเอียด" ระบุว่า ผมตกงานตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2550 วันที่ สปน.บอกเลิกสัญญายึดคืนความถี่กลับไป ทำให้ต้องไปหางานทำที่ช่องอื่นมาถึงปัจจุบัน

ตลอดเวลาที่ผ่านมาถึงวันนี้ ไม่มีการผลิตสื่อใดๆ จากไอทีวี เหลือเพียงการคงสภาพบริษัทเพื่อเรียกค่าเสียหายจากรัฐที่บอกเลิกก่อนหมดสัญญา และไอทีวี ไม่ร้องเรียกคืนความถี่กลับมาหากชนะคดี

ดังนั้นจากวันนั้น ถึงวันนี้และอนาคต ไอทีวีก็ไม่เป็นสื่ออีกต่อไปแล้ว จบกันแค่นั้นนะ ลาก่อนไอทีวี ดับสนิท ใครจะปลุกอย่างไร ก็คงไม่ขึ้นจริงๆ ครับ



อดีตบก.ข่าวไอทีวี เคลื่อนไหวหลัง ‘พิธา’ รอด ย้ำไอทีวีดับสนิท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์