โดนแม่ผัวด่า เหตุกินน่องไก่ ลั่นสะใภ้ห้ามกิน บอกลูกหย่า


โดนแม่ผัวด่า เหตุกินน่องไก่ ลั่นสะใภ้ห้ามกิน บอกลูกหย่า


ประชาชนหลายบ้านในประเทศจีนยังคงชื่นชอบเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิงในยุคปัจจุบัน ดังกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ที่ภรรยาคนหนึ่งบ่นว่าเพิ่งกินน่องไก่บนโต๊ะ ทำให้แม่สามีไม่พอใจและขอให้สามีหย่าเธอซะ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกตะลึงจนอยากร้องไห้กับชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเล่าอุทาหรณ์ส่วนตัวของตนเองในกลุ่มเฟซบุ๊ก "ป้าเก้า นังแม่ย่าและลูกสะใภ้พิษ" โดยระบุว่า พ่อแม่สามีจะมาที่บ้านทุกวันเสาร์ ขอให้เธอทำอาหารให้ทาน

ต่อมาเมื่อวาน เธอถาม สามีไปตลาดผักซื้อไก่เค็ม ไก่ตุ๋น และเนื้อ จากนี่นเธอผัดอาหารอีก 2 จานและซุป 1 ชาม เนื่องจากโต๊ะทานอาหารไม่มีที่ว่างสำหรับ 4 คน ดังนั้น เธอและลูก ๆ จึงนำอาหารมาที่ห้องนั่งเล่น พร้อมทั้งหยิบน่องไก่ออกมาด้วย โดยไม่คาดคิดว่าแม่สามีของเธอจะตะโกนดังลั่นและเริ่มดุเธอ

เจ้าของโพสต์เผยว่า หลังจากแต่งงานกันมา 21 ปี ในครอบครัวสามี น่องไก่จะเป็นอาหารสำหรับพ่อสามีและสามีเสมอ ซึ่งเธอในฐานะลูกสะใภ้ไม่ได้รับอนุญาตให้ทานเลยสักครั้งและเป็นอย่างนั้นมาโดยตลอดโดยไม่มีข้อยกเว้น ทุกครั้งที่ไปกินข้าวบ้านสามีก็กินได้แต่อกไก่และคอไก่เท่านั้น ก็ไม่บ่นอะไร

อย่างไรก็ตาม การที่แม่สามีแบ่งอาหารเป็นสัดส่วนสำหรับชายและหญิงทำให้เธอไม่พอใจเท่าไหร่หนัก ดังนั้น เธอจึงนำน่องไก่มาทำให้ครอบครัวทานที่บ้านของตัวเองแทน ซึ่งการกระทำครั้งนี้แม่สามีคิดว่าเธอตั้งใจทำ

เจ้าของโพสต์ให้เหตุผลกับแม่สามีว่า "ฉันไม่ได้ตั้งใจ แต่ในครอบครัวฉันกินอะไรก็ได้ที่อยากกิน ไม่มีกฎเกณฑ์ว่าใครเป็นเจ้าของน่องไก่" ทว่าจู่ ๆ แม่สามีก็กรี๊ดลั่น "หย่า! ผู้หญิงแบบนี้ต้องหย่า" พร้อมเริ่มร้องไห้และสร้างปัญหา

เจ้าของโพสต์กล่าวเสริมว่า
"อีกอย่าง นี่คือโต๊ะกินข้าวของฉัน ทำไมฉันถึงทำแบบนั้น ต้องแบ่งน่องไก่ให้ใคร" ขณะนั้นสามีคอยปลอบแม่สามี เขาไม่ได้ดุเธอแต่ก็ไม่ได้ช่วยเธอเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวว่า "ตราบใดที่มันอยู่บนโต๊ะอาหาร ฉันก็สามารถทานน่องไก่ได้เหมือนกัน เพราะครอบครัวนี้ไม่ได้มีแค่ลูกของคุณ ถ้าคุณเลี้ยงฉันก็จะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในครัวเรือนด้วย"

สำหรับใครที่งงว่าน่องไก่จะกลายเป็นมหากาพย์ดราม่าในครอบครัวได้จริง ๆ เหรอ เจ้าของโพสต์อธิบายว่า น่องไก่เป็นสัญลักษณ์สถานะในครอบครัวสามี แม่สามี คิดว่าลูกสะใภ้ไม่มีสถานะจึงกินไม่ได้ส่วนหลานสาวต้องรอหลานชายกินเสร็จก่อน แบ่งกินเองไม่ได้ ในตอนนั้นเธอซื้อไก่ทอดถังหนึ่งในช่วงตรุษจีนทั้งหมด 6 ชิ้น แม่สามี ลูกสะใภ้ และหลานสาวไม่ได้รับอนุญาตให้กินน่องไก่ เธออยากรู้ว่าผู้หญิงกินได้ไหมในครั้งต่อไป ถ้าเธอซื้อน่องไก่ครั้งละ 3 ถัง ครั้งละ 18 ขา "คราวหน้าฉันจะลองดู"



โดนแม่ผัวด่า เหตุกินน่องไก่ ลั่นสะใภ้ห้ามกิน บอกลูกหย่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์