ซันนี่ แบกเป้เกอร์ เปิดใจหลังชาวเน็ตดราม่า คลิปบรรยากาศเสียมราฐ


ซันนี่ แบกเป้เกอร์ เปิดใจหลังชาวเน็ตดราม่า คลิปบรรยากาศเสียมราฐ

จากกรณีที่ "ซันนี่ Backpaeger แบกเป้เกอร์" บล็อกเกอร์สายเที่ยว ที่เดินทางไปยังเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่เขมรที่จะมีการเล่นน้ำเหมือนสงกรานต์ในประเทศไทย

โดยเขาได้อัปคลิปวิดีโอบรรยากาศในพื้นที่ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่พบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงา

พร้อมระบุข้อความว่า
"โจลชนำทเมย หรือ สงกรานต์กัมพูชา บรรยากาศเงียบเหงา นักท่องเที่ยวหายหมด คนไม่เล่นน้ำ"

ภายหลังวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีชาวโซเชียลมีเดียที่อ้างตัวเองเป็นชาวกัมพูชา เข้ามาแสดงความไม่พอใจในเพจเฟซบุ๊ก "ซันนี่ Backpaeger แบกเป้เกอร์" ในขณะที่ตัวเขาเองยังโพสต์ภาพการเล่นน้ำในพื้นที่ โดยระบุว่า "ปลอดภัยดีจ้า จริง ๆ พส.กัมพูชาในประเทศน่ารักกันทุกคนเลย มีแต่ในโลกออนไลน์นี่แหละ"

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตไทยเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจมากมาย เช่น "ได้ข่าวว่าลี้ภัยแล้วเหรอ...เทคแคร์ ปลอดภัยเด้อ" "กลับรึยังคะ กลับเถอะเป็นห่วงๆๆ คิดไว้แล้วไม่มีผิด" และ "ขอให้กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพนะคะ ขอให้พระสยามเทวาธิราชดูแลน้องซันตลอดไป โชคดีมีชัยนะคะ" เป็นต้น

โดย น้อง-ธัญญารัตน์ ถาม่อย ผู้สื่อข่าว PPTV ได้พูดคุยกับ ซันนี่ Backpaeger แบกเป้เกอร์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดย ซันนี่ ระบุว่า ตนรู้อยู่แล้วว่าเทศกาลเล่นน้ำของกัมพูชาจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 เมษายน ซึ่งหากเป็นประเทศไทยจะออกมาเล่นน้ำกันล่วงหน้า 1-2 วันก่อนวันจริง จึงอยากออกมาดูว่าจะเหมือนกับประเทศไทยหรือไม่ ตนเห็นอย่างไรก็รายงานตามความจริง

เมื่อถามถึงชาวโซเชียลมีเดียที่อ้างตัวเองเป็นชาวกัมพูชา เข้ามาแสดงความไม่พอใจในเพจเฟซบุ๊ก ซันนี่ ระบุว่า ตนเผื่อใจไว้บ้างแล้ว อยากนำเสนอให้คนไทยดูมากกว่า ตนเห็นอะไรก็รายงานตามความรู้สึกในฐานะนักท่องเที่ยว ไม่ได้พูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามอะไร ตอนเย็นตนก็ออกมาเล่นน้ำปกติ

เมื่อถามว่าการนำเสนอดังกล่าว จะทำให้ดูเหมือนไม่มีคนท่องเที่ยวหรือการเตรียมการของทางกัมพูชาไม่ดีหรือไม่ ซันนี่ กล่าวว่า ตนมองว่าควรเตรียมการก่อนวันจริงแล้ว ในเสียมราฐไม่มีน้ำ เวทีก็ยังเตรียมไม่เสร็จ ซึ่งคนกัมพูชาที่ตนไปสอบถามก็กล่าวว่าไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไรนัก ประเด็นที่ดราม่าอาจมาจากชาวออนไลน์และเพจในกัมพูชาแชร์เรื่องนี้กัน

ส่วนประเด็นการถูกข่มขู่ที่สนามบิน ซันนี่ เล่าว่า
เมื่อตนเดินทางมาถึงสนามบินก็รู้สึกอุ่นใจ เนื่องจากเชื่อว่าสนามบินมีความปลอดภัยระดับสูง แต่เมื่อมาถึงไทย พบว่ามีเจ้าหน้าที่สนามบินถ่ายรูปเครื่องบินที่ตนขึ้นลงโซเชียล ซึ่งเชื่อว่าคนธรรมดาไม่สามารถถ่ายได้แน่นอน พร้อมมองว่านี่ไม่ใช่เรื่องเล็ก

สุดท้าย ซันนี่ ยืนยันว่า ไปในฐานะนักท่องเที่ยว ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี อยากให้เขารับฟังความเห็น มองในมุมมองของชาวต่างชาติ ที่คาดหวังกับเทศกาลสาดน้ำ ซึ่งถ้าเขารับฟัง ไปปรับปรุงพัฒนา ก็จะดึงดูดคนได้มากกว่านี้ พร้อมทิ้งท้ายว่า ชาวกัมพูชาบนโลกออนไลน์กับโลกความจริงแตกต่างกันมาก โลกออนไลน์น่ากลัวมาก แต่โลกความเป็นจริงผู้คนน่ารัก



ซันนี่ แบกเป้เกอร์ เปิดใจหลังชาวเน็ตดราม่า คลิปบรรยากาศเสียมราฐ


ซันนี่ แบกเป้เกอร์ เปิดใจหลังชาวเน็ตดราม่า คลิปบรรยากาศเสียมราฐ


ซันนี่ แบกเป้เกอร์ เปิดใจหลังชาวเน็ตดราม่า คลิปบรรยากาศเสียมราฐ


เครดิตแหล่งข้อมูล :
PPTVHD36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์