ความจริงเปิดเผย หลังลือว่อน!ชาวจีนไม่พอใจที่ไทยสนใจหมูป่ามากกว่าเรือล่ม!! (มีคลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v

ความจริงเปิดเผย หลังลือว่อน!ชาวจีนไม่พอใจที่ไทยสนใจหมูป่ามากกว่าเรือล่ม!! (มีคลิป)

       สืบเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรม เรือล่มที่ จ.ภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น ส่งผลให้ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ข่าวลือมั่วๆว่า ในโลกโซเชียลของจีน มีการแอนตี้จากหมู่ชาวเน็ตจีนต่อประเทศไทย พร้อมใส่สีตีไข่ว่า สาเหตุเกิดเพราะ ชาวไทยให้ความสนใจกับข่าว ช่วยทีมหมูป่า และ ภารกิจที่ถ้ำหลวงมากกว่าข่าวเรือล่ม และอาจจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือในภาคการท่องเที่ยวไทยต่อหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุด กระทั่ง ล่าสุด เพจอ้ายจง ซึ่ง เป็นเพจที่นำเสนอเรื่องราวในจีน ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว ข่าวนี้ไม่มีเป็นข่าวจริงแต่อย่างใด

"ชาวโซเชียลจีนติดตามการช่วยเหลือเด็กไทยออกจากถ้ำหลวงแบบติดขอบ ส่งผลให้คำค้นหา 泰国3名足球队员获救 นักบอลไทย3คนได้รับการช่วยเหลือแล้ว ติดอันดับคำยอดฮิตในสังคมออนไลน์จีน Weibo อันดับ15 คนค้นหามากกว่า 250,000 ครั้งในขณะนี้

ตอนนี้มีบางกระแสในโลกออนไลน์ระบุว่า "ชาวจีนจำนวนมากไม่พอใจที่ทางไทยดูเมินเฉย ไม่ให้ความสนใจกับเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต จนมีคนจีนเสียชีวิตจำนวนมาก เหมือนกับข่าวช่วยเหลือทีมหมูป่า"

ขอยืนยันว่าไม่จริงนะครับ ดูได้จากสิ่งนี้นะ "คำค้นหา 泰国3名足球队员获救 นักบอลไทย3คนได้รับการช่วยเหลือแล้ว ติดอันดับคำยอดฮิตในสังคมออนไลน์จีน Weibo อันดับ15 คนค้นหามากกว่า 250,000 ครั้งในขณะนี้" คือสื่อจีน และชาวโซเชียลจีนต่างติดตามการช่วยเหลือ ให้กำลังใจเด็กและเจ้าหน้าที่อย่างล้นหลาม สื่อหลายเจ้ามีLiveสด ผู้คนก็ติดตามดูอย่างใกล้ชิด

ส่วนเรื่องข่าวเรือล่มที่ภูเก็ต สื่อจีนก็ติดตามไม่แพ้กัน เพราะมีคนจีนเสียชีวิตจำนวนมาก และไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอันดับ1ของเขา โดยก่อนหน้านี้ก็มีประธานาธิบดีจีน ออกมากระตุ้นให้ฝ่ายไทยรวมถึงของจีนเอง ให้ร่วมกันค้นหาความจริงของสาเหตุเรือล่ม ซึ่งก็เป็นสิ่งปกติที่ผู้นำทุกที่ล้วนต้องทำอยู่แล้ว ยังไม่มีกระแสแอนตี้อะไรออกมานะครับ"


รวมทั้ง เพจ Drama-addict ยังชี้แจงเพิ่มว่า

"โพสนี้อ้างว่า รัฐบาลจีนไม่พอใจ เพราะคนไทยสนใจแต่เรื่องเด็กที่ถ้ำหลวง ไม่สวนใจเรื่องนักท่องเที่ยวชาวจีนเรือล่มที่ภูเก็ต

เป็นเรื่องเท็จครับ

หูย ทั้งอาสากู้ภัยหน่วยซีล ไปช่วยกันตามหาร่างผู้ประสบภัยที่ภูเก็ตกันเยอะมาก และทางฑูตจีนก็ฝากความชื่นชมมาดังนี้

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย กล่าวว่าขอชื่นชมที่รัฐบาลไทยให้ให้ความสำคัญในการค้นหาผู้ประสบภัยเป็นอย่างดี สำหรับไทยและจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวดังนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จีนและไทยจะต้องมีความร่วมมือในการจัดการจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ให้ดีที่สุดเพื่อร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ด้วยการปฏิบัติการทั้งนี้จะต้องจะเน้นใน 3 ด้านคือการเริ่มค้นหาผู้สูญหายการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุและการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

ส่วนข่าวตอนแรกนั้นคือตอนเกิดเหตุใหม่ๆ ทาง ปธน จีนก็ออกมาให้ข่าวกระตุ้นให้ทางการไทยเร่งการค้นหาตามปรกติครับ"

ความจริงเปิดเผย หลังลือว่อน!ชาวจีนไม่พอใจที่ไทยสนใจหมูป่ามากกว่าเรือล่ม!! (มีคลิป)

ที่มาจาก เพจ อ้ายจง ,Drama-addict

ความจริงเปิดเผย หลังลือว่อน!ชาวจีนไม่พอใจที่ไทยสนใจหมูป่ามากกว่าเรือล่ม!! (มีคลิป)

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1616439407
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์