ฉุนจัด!คนดังลำปางเจอเฟซปลอม หลอกยืมเงินทั่วทำเสียหาย!

ฉุนจัด!คนดังลำปางเจอเฟซปลอม หลอกยืมเงินทั่วทำเสียหาย!

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นางนวลศรี พรหมไชยวงค์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือลำปาง และกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลที่ทำงานเพื่อสังคมหลายด้าน ถือว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงทางสังคมใน จ.ลำปาง อย่างมาก ได้เข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้ติดตามและดำเนินคดีกับผู้ที่ทำเฟซบุ๊กปลอมขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “Nuansri” และยังใช้ภาพของตนเองไปประกอบ ไปหลอกยืมเงินคนอื่นทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง 
นางนวลศรี กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องจากบุคคลใกล้ชิด ว่าตนเองเขียนข้อความทางเฟซบุ๊กไปขอยืมเงิน อ้างว่าติดประชุมบ้าง ติดงานอยู่บ้าง และบอกให้โอนเงินมาด่วน โดยคนที่รู้จักตนจะโทรมาสอบถามจนทราบเรื่อง จึงรู้ว่าถูกปลอมเฟซบุ๊กขึ้นก่อนเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ตนเองยังได้รีบประกาศทางหน้าเฟซบุ๊กซึ่งเป็นเฟซบุ๊กจริงให้คนในแวดวงเมืองลำปางได้รับทราบข้อเท็จจริง และอย่าหลงเชื่อโอนเงินโดยเด็ดขาด 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้บรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงใน จ.ลำปาง หลายรายก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีถูกกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กในลักษณะนี้เช่นกัน และมีเหยื่อจำนวนมากที่หลงกลโอนเงินไปให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป... 

ฉุนจัด!คนดังลำปางเจอเฟซปลอม หลอกยืมเงินทั่วทำเสียหาย!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :nuansri promchiwong/dailynews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์