ดราม่าทหารสร้างภาพ เจ้าของรูปภาพชี้เเจงเเล้ว

ดราม่าทหารสร้างภาพ เจ้าของรูปภาพชี้เเจงเเล้ว

เป็นดราม่าร้อนเเรงบนทวิตเตอร์ เมื่อ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้ทวิตภาพทหารท่านหนึ่งกำลังพยุงคนแก่ข้ามถนน พร้อมข้อความระบุว่า "ภาพในตำนาน "ตำนานสร้างภาพ" ต้องภาพนี้ ต้องดู"

ต่อมาไม่นานเจ้าของภาพดังกล่าว ซึ่งเป็นนักข่าวภาคสนามทนไม่ไหวได้ออกมาชี้เเจงผ่านทวิตเตอร์ i'm PaLm ‏@palm_phattanan ได้รีทวีตภาพจากทวิตเตอร์ของ บก.ลายจุด พร้อมระบุข้อความว่า "ในฐานะคนถ่ายภาพนี้.. เคยชี้แจงไปแล้ว ถ้าจะขุดภาพมาโยงโน่นนี่ รบกวนขุดคำชี้แจงและภาพทั้งหมดมาด้วยค่ะ"

ก่อนจะทวิตภาพพร้อมข้อความชี้แจงภาพดังกล่าวอีกครั้งโดยใจความระบุว่า "ชี้เเจงภาพ "ทหารจูงลุงข้ามถนน" เป็นภาพที่ถ่ายระหว่างไปทำคสช. เรียกนักการเมืองและกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ที่หอประชุม กองทัพบก วันนั้นผู้ประกาศไปรายงานสดบริเวณหน้าหอประชุมจึงมีการใช้รีเฟล็กเพื่อให้ผู้ประกาศหน้าดูสว่าง เเละได้วางไว้ตามที่เห็นในภาพ หลังรายงานข่าวได้เดินไปรับประทานอาหารฝั่งตรงข้ามสโมสรทหารบก ระหว่างที่จะข้ามถนน มีลุงแก่ๆ คนนึงเดินอยู่ข้างหน้ากำลังจะเดินข้ามถนน และมีพลทหารทีี่ทำหน้าที่อยู่แยก พล.1รอ.ช่วยพาข้ามถนน ดิฉันก็ถ่ายภาพไว้ ขณะที่ช่างภาพจากสำนักข่าวต่างๆ ที่มาทำข่าวก็ถ่ายภาพด้วย เลยกลายเป็นที่มาของการกล่าวหาว่า "ทหารสร้างภาพ"

ทั้งนี้เจ้าของภาพดังกล่าวยังระบุต่ออีกว่า "ขอเอาเกียรติในฐานะสื่อมวลชนยืนยันว่าเรื่องที่เล่าเป็นเรื่องจริง...จบการชี้เเจงรอบ 2"

หลังการชี้เเจงดังกล่าว บก.ลายจุด ได้รีทวีตข้อความด้วย


ดราม่าทหารสร้างภาพ เจ้าของรูปภาพชี้เเจงเเล้ว


ดราม่าทหารสร้างภาพ เจ้าของรูปภาพชี้เเจงเเล้ว

Cr.ทวิตเตอร์ ‏@nuling, ทวิตเตอร์ @palm_phattanan

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์