น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!

น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!

ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ที่ "ตูน บอดี้สแลม" ได้นำวิ่งเพื่อสมทบทุนเครื่องมือทางการแพทย์ แน่นอนการวิ่งครั้งนี้ ทั้งเหนื่อย ทั้งไกล แต่คนที่อยู่ข้างๆ "พี่ตูน" และสร้างรอยยิ้มได้ตลอดเวลานั้นคือ "ก้อย รัชวิน" ที่เป็นทั้งกำลังใจ ทั้งเพื่อนร่วมทางให้กับ "พี่ตูน" ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งประชาชน รวมทั้งเด็กนักเรียน ออกมายืนรอต้อนรับ เเละมอบเงินบริจาคให้กับตูน โดยยอดบริจาคล่าสุดมากกว่า 125,500,000 บาทแล้ว

ล่าสุด ภายหลังจากที่ ไนกี้ ซึ่งประทับใจในเรื่องราวของตูนตั้งแต่โครงการแรกของ #คนละก้าว เมื่อปีที่แล้ว พอมาถึงโครงการที่ 2 นี้ ไนกี้จึงได้นำเสนอเรื่องราวของตูนกับโครงการใหม่นี้ผ่านทางเว็บไซต์ Nike.com อันเป็นเว็บแม่ของไนกี้ โดยเขียนเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเห็นว่าโครงการของ ตูน นั้นยิ่งใหญ่ ไม่ใช่ยิ่งใหญ่แค่ในไทย แต่ถือว่ายิ่งใหญ่ในระดับโลก เพราะเป็นเรื่องราวของมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่ยอมอุทิศตัวเองเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้แก่มวลมนุษยชาติ ซึ่งไนกี้ได้เห็นความตั้งใจจริงของตูน ความมีน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของตูน จึงอาสาเข้าช่วย เพราะรู้ว่าตูนเองก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของไนกี้ โดยไนกี้ได้ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและประสบการณ์ด้านการทำรองเท้าวิ่งมาช่วยตูนให้สามารถบรรลุฝั่งฝันได้ในการวิ่งให้ได้ต่อเนื่องตลอด 55วัน ๆ ละ 50 กม. ทั้งนี้ พอไนกี้นำเสนอเรื่องราวของตูนผ่านเว็บไซต์ของไนกี้ ถ้าเป็นคนทั่วไป อ่านบทความนี้ก็คงปลื้มปริ่มกับตูนไม่น้อย

โดยไนกี้ ได้มองว่าโครงการ #ก้าวคนละก้าว ของตูนนั้นเป็นดั่ง "Epic" ยิ่งใหญ่ระดับ "มหากาพย์" หรือ "ตำนาน" แปลไทยเป็นไทยก็คือ "สุดยอด" ถ้าญี่ปุ่นก็ "สุโก้ย Sugoi"แต่สำหรับพวกแซะ พวกเสี้ยม กลับมองเห็นเป็นโอกาสในการนำมาเขียนโยงทำนองว่าที่ "ตูน" วิ่งในโครงการ #ก้าวคนละก้าว มีไนกี้อยู่เบื้องหลัง โดยเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ ซึ่งทั้งที่จริงแล้ว หากไนกี้จะเป็นสปอนเซอร์จริงจะเสียหายอย่างไร ผมก็ยังสงสัยอยู่ แถมผมยังคิดต่อว่าดีเสียด้วยซ้ำที่ไนกี้จะมาเป็นสปอนเซอร์ เพราะจะทำให้มีเม็ดเงินบริจาคเพิ่มมากขึ้น และต่อไปนี้เป็นบทแปลเนื้อหาจากเว็บไนกี้ที่เขียนถึงตูน แปลโดยเว็บของสยามสปอร์ตว่า

ความมุ่งมั่นของไนกี้ช่วยเพิ่มศักยภาพ ตูน ใน ‘ก้าวคนละก้าว'นอกจากร่างกายต้องพร้อมแล้ว เสื้อผ้า รองเท้าก็เช่นกัน ‘ความมุ่งมั่นของไนกี้ในการช่วยเพิ่มศักยภาพของผมในครั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมพยายามมากขึ้นไปอีก' ตูนกล่าวเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ‘ตูน บอดี้แสลม' เริ่มต้นการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ กับระยะทาง 2,191 กิโลเมตร (1,361 ไมล์) เป็นเวลา 55 วัน จากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทางตอนใต้ของประเทศ ไปจนถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายทางภาคเหนือ ไม่ได้มีอะไรรอเขาอยู่ที่เส้นชัย แต่เขาก็ไม่ได้วิ่งเพื่อตนเอง ตูน กำลังวิ่งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยด้วยการระดมทุนครั้งใหญ่ มูลค่ากว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 700 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย และถ้าคนไทยช่วยกันบริจาคเพียงคนละ 10 บาท (30 เซ็นต์สหรัฐ) เป้าหมายนี้ก็จะบรรลุได้ภายใน 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการวิ่ง "นอกจากจะระดมทุนเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลในประเทศไทยแล้ว อีกจุดประสงค์คือให้คนไทยหันมาออกกำลังกายและใส่ใจสุขภาพ" อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจไปกว่าเส้นทางการวิ่งและเป้าหมายการระดมทุนของเขาก็คือความจริงที่ว่าตูนไม่ใช่นักวิ่งมืออาชีพ เขาเป็นนักร้องนำของวงร็อกระดับแนวหน้าของประเทศ "บอดี้สแลม" และตูนเองก็เป็นร็อกเกอร์ชื่อดัง แต่เข เป็นผู้หลงใหลในการวิ่ง และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางครั้งสำคัญในครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ตูนบรรลุเป้าหมายได้โดยการเพิ่มศักยภาพและลดการบาดเจ็บระหว่างวิ่ง ไนกี้ได้เชิญตูนไปเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของไนกี้ ณ เมืองเบเวอร์ตัน รัฐโอรีกอน โดยเขาได้พบกับผู้เชี่ยวชาญและทีมงาน Breaking2 ของ Nike Sports Research Lab (NSRL) เพื่อมองหาวิธีที่จะช่วยให้เขาวิ่งได้ดีขึ้น นอกจากนี้ตูนยังได้พบกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องรองเท้าและเสื้อผ้า ทางทีมงานได้วิเคราะห์ร่างกายของตูนเพื่อทำความเข้าใจความเร็วในการวิ่ง อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณน้ำและแคลอรีที่ต้องการ การพักฟื้น รวมถึงรองเท้าและเสื้อผ้าที่จะมาช่วยเขาตลอดการเดินทางครั้งนี้

ทีมงานได้วิเคราะห์ร่างกายของตูนเพื่อทำความเข้าใจความเร็วในการวิ่ง อัตราการเต้นของหัวใจ ปริมาณน้ำและแคลอรีที่ต้องการ การพักฟื้น

สิ่งที่ทีมงานได้ค้นพบก็คือ

• ผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้าของ Nike แนะนำให้ตูนสลับใช้รองเท้าทั้งหมด 5 คู่ ไม่ว่าจะเป็น Nike Zoom Fly หรือ Nike Zoom Vaporfly 4% ตลอดการวิ่ง 55 วันนี้ เพื่อให้สามารถรองรับสภาพของเท้าตลอดการวิ่งในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

• หลังจากจำลองสภาพอากาศของประเทศไทยที่ NSRL แล้ว (ตูนต้องทดลองวิ่งด้วยอัตราที่กำหนดและใส่เสื้อผ้าที่คาดว่าจะใช้ในการวิ่งจริง) นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างแผนเพื่อกำหนดว่าควรจะดื่มน้ำเมื่อไหร่ ปริมาณเท่าไหร่ เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด

• การที่จะวิ่งได้วันละ 50 กิโลเมตร ต่อเนื่องเป็นเวลา 55 วันนั้นต้องใช้พลังงานสูงมากและร่างกายต้องทำงานหนัก นักวิทยาศาสตร์จึงได้แนะนำว่าควรรับประทานอาหารประเภทใดระหว่างการวิ่งต่อเนื่องครั้งนี้ (แนะนำว่าให้รับประทานข้าวอบกรอบรสน้ำผึ้งและแยมโรลชิ้นเล็ก เป็นต้น)

• นอกจากนี้ ตูนยังได้รับชุดเซ็นเซอร์เพื่อใส่ระหว่างการวิ่ง เพื่อที่จะได้วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับร่างกายของเขาในทุกๆ ก้าว ทุกการตอบสนอง และจะนำมาวิเคราะห์กับตูนทุกๆ 2-3 สัปดาห์

"ความมุ่งมั่นของไนกี้ในการช่วยเพิ่มศักยภาพของผมในครั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมพยายามมากขึ้นไปอีก" ตูนกล่าว

ก่อนที่ตูนจะเดินทางกลับประเทศไทย ทีมงานได้เซอร์ไพรส์เขาด้วยรองเท้า Nike Air Max 1 (ตูนกล่าวว่าเขาชอบรองเท้ารุ่นนี้มาก) พร้อมลายเซ็นของทิงเกอร์ แฮ็ทฟิลด์ (Tinker Hatfield) ดีไซเนอร์ในตำนานของไนกี้ ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบรองเท้าไนกี้ชื่อดังหลายๆรุ่น

เพื่อเฉลิมฉลองเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของตูน Nike ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมวิ่ง 10 กิโลเมตรสุดท้ายไปกับเขาในวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ณ จังหวัดเชียงราย และถ้าคุณอยู่ในกรุงเทพฯ วันที่ 25 ธันวาคม สามารถร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของตูนไปพร้อมกับทีม Nike ได้ในกิจกรรม Nike Run Club ในเวลาเดียวกับที่ตูนปิดท้ายการวิ่งที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


น้อยคนจะรู้!! เบื้องหลังทีทำให้พี่ตูนวิ่งได้ดีขึ้นเพราะสาเหตุนี้ ปรบมือรัวๆ!!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u441762665
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์