น้ำตาไหล! พ่อเลี้ยงเดี่ยวป่วยมะเร็ง เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน แต่เขากลับเลือกทำเรื่องนี้ก่อนตาย

น้ำตาไหล! พ่อเลี้ยงเดี่ยวป่วยมะเร็ง เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน แต่เขากลับเลือกทำเรื่องนี้ก่อนตาย

Nick Rose ชายชาวอังกฤษวัย 40 ปีอาศัยอยู่ที่เมือง Devon เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว เขาได้รับรู้ข่าวร้ายว่าตนเองเป็นมะเร็งกระดูก แต่เขาก็ยังเผชิญหน้ากับมันแบบคนมองโลกในแง่ดี ไม่ทำให้คนรอบข้างรู้สึกเป็นกังวล จริงๆแล้วมีเรื่องที่ Nick เป็นห่วงมากกว่าอาการป่วยของตัวเอง นั่นก็คือลูกชายวัย 4 ขวบของเขา ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจทำเรื่องนี้ในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

▼Nick และ Logan ลูกชายเป็นทุกอย่างของกันและกัน ตามคำบอกเล่าของเพื่อนๆ แม่ของ Logan หายไปตั้งแต่เขาเกิด คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนนี้ก็เลยเลี้ยง Logan มาตามลำพัง ซึ่งถึงแม้ว่าจะลำบากแต่ก็มีความสุข

แต่เมื่อ 9 เดือนก่อน ความเปลี่ยนแปลงก็กระทบเข้ากับครอบครัวเล็กๆนี้อย่างจัง Nick พบว่าตัวเองมีก้อนเนื้อเล็กๆบริเวณคอ เมื่อไปตรวจสอบดูก็พบว่าเขาเป็นมะเร็งกระดูก แม้จะเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด แต่เซลล์มะเร็งก็ยังแพร่กระจายไปถึงปอดอย่างรวดเร็ว ทำให้ Nick ต้องวางแผนในกรณีที่สถานการณ์เลวร้ายที่สุด


Aaron Crompton วัย 24 ปีเป็นเพื่อนสนิทของ Nick หลังจากเขาย้ายมาที่นี่ ระหว่างที่ Nick ป่วยอยู่หลายเดือนก็ได้ Aaron เป็นคนดูแล เขาเล่าว่าก่อนหน้านี้ Nick เคยป่วยเป็นมะเร็งแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นอาการเกิดขี้นที่ลิ้น ทำให้เขาต้องตัดลิ้นบางส่วนไป เมื่อ Nick รู้ว่าโอกาสที่ตนเองจะกลับมาเป็นปกติลดน้อยลง เขาก็ใช้เวลาที่เหลืออีกไม่กี่เดือนหาที่ๆจะกลายเป็นบ้านใหม่ของลูกชาย
▼ "ตอนที่เข้ารับการรักษาตัว เขาจะคอยพูดเรื่องตลกให้กำลังใจคนข้างเคียง" Aaron เล่า แม้ว่าเขากับ Nick จะรู้จักกันแค่ไม่นาน แต่ Nick เป็นคนดี "แต่ตอนหลังๆเขาเจ็บปวดจนทำอะไรไม่ได้ แต่ความสำคัญของ Logan ก็มีมากกว่าชีวิตของเขาเอง"

เขาต่อสู้อยู่ในร่างกายที่เจ็บปวด เพื่อพยายามหาครอบครัวอุปการะที่ดีให้กับลูกชาย เพื่อให้ลูกมีที่พึ่งหลังเขาตายจากไป Amy พี่สาวของ Aaron เขียนไว้ในหน้าเวปกองทุนของเขาว่า "เพื่อลูกชายคนเดียว Nick พยายามแข้มแข็ง และจัดการเรื่องครอบครัวอุปถัมภ์ลูกชายตนอย่างกล้าหาญ"

▼Nick จากไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่เขาก็ได้ทำภารกิจของตัวเองเสร็จสิ้นก่อนจากไป เขาหาบ้านให้ลูกชายได้ Amy หวังว่าตนจะหาเงินบริจากได้สัก 3,500 ปอนด์ (ประมาณ 136,000 บาท) เพื่อช่วยเอามาจัดงานศพให้ Nick เงินที่เหลือก็เอาเก็บไว้ให้ Logan ซื้อชุดนักเรียน เนื่องจากเขาต้องย้ายโรงเรียนตามครอบครัวใหม่

▼ "ตอนที่ Nick ยังมีชีวิตอยู่เขาได้ติดต่อกับทนายเพื่อหารือปัญหาที่เกี่ยวกับตัวเขาเมื่อเขาจากไป" Amy เล่า แต่เขาไม่มีเงินพอที่จะจัดการมัน พวกเขาสอบถามไปยังลูกพี่ลูกน้องของ Nick เธอก็มีปัญหาเรื่องเงิน ดังนั้น Amy จึงตัดสินใจขอรับเงินบริจาค "Nick เป็นคนดี เป็นพ่อที่ดี คนแถวนี้มากมายรู้จักเขา แถมยังชื่นชมเขาทั้งนั้น ทุกคนจะต้องคิดถึงเขาแน่ๆ"

พ่อแม่ทุ่มเทความรักให้ลูกอย่างมากมาย แม้ว่าจะกำลังป่วย แต่ Nick ก็ยังเป็นห่วงอนาคตของลูกชาย เชื่อว่าเมื่อ Logan โตขึ้น เขาจะจำความรักมากมายของพ่อเขาได้ตลอดไป!

 


น้ำตาไหล! พ่อเลี้ยงเดี่ยวป่วยมะเร็ง เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน แต่เขากลับเลือกทำเรื่องนี้ก่อนตาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u35569106
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์