ยายได้ค่าตอบแทน10ล้านที่ เก็บทารกจากกองขยะมาเลี้ยงจนโต แต่เงินนี้กลับทำยายเกือบตาย

ยายได้ค่าตอบแทน10ล้านที่ เก็บทารกจากกองขยะมาเลี้ยงจนโต แต่เงินนี้กลับทำยายเกือบตาย

หลายคนอาจคิดว่า เรามีลูกเพื่อตัวเองจะได้ไม่เหงาหรือมีเพื่อนคุยในยามแก่ หรือเมื่อเจ็บป่วยจะได้มีคนมาคอยดูแลและให้กำลังใจ แต่ความจริงแล้วอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป นี่คือเรื่องจริงของคุณยายวัย 60 ปีที่เมืองจีน ที่ถูกลูกชายและลูกสะใภ้ขับไล่ออกจากบ้านจนต้องผันตัวมาเป็นคนเก็บขยะ และพักอาศัยอยู่ข้างถนน จนมาวันหนึ่งคุณยายได้ยินเสียงเด็กร้องไห้จากกองขยะ เมื่อตามไปดูก็พบว่ามีเด็กอยู่ในถุงขยะจริง ๆ ด้วยความสงสารคุณยายจึงเก็บมาเลี้ยง จนทำให้ชีวิตคุณยายเปลี่ยนไป...

▼เด็กทารกถูกทิ้งไว้ที่กองขยะร้องไห้เสียงดัง อยู่ในสภาพน่าเวทนาจนทำให้คุณยายตัดสินใจเลี้ยงดู ทั้งๆที่ลำพังคุณยายเองก็ลำบากมากอยู่แล้ว

ถึงแม้การเลี้ยงดูเด็กเพิ่มอีกคนจะเป็นภาระให้กับคุณยาย แต่คุณยายก็ขยันทำมาหากิน และใช้จ่ายอย่างประหยัด คุณยายก็รักเหมือนลูกสาวจริง ๆ เมื่อเด็กอายุได้ 5 ขวบคุณยายก็พากลับไปที่บ้านนอก เพื่อจะได้เข้าเรียนในโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไป แต่เมื่อกลับไปถึงยายก็ต้องไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านร้างในหมู่บ้าน เพราะว่าลูกชายและลูกสะใภ้ไม่อนุญาตให้อยู่ในบ้านตัวเอง อีกครั้งยังไม่เคยช่วยเหลืออะไรคุณยายอีกด้วย

▼ถึงแม้จะไม่ได้มีอาหารดี ๆ กินเหมือนเหมือนเด็กทั่วไป แต่เธอก็ฉลาดและสอบได้ที่ 1 ของชั้นเรียนทุกครั้ง จนโรงเรียนให้ความสนใจและขอสนับสนุนค่าเล่าเรียนและมอบทุนการศึกษาให้จนจบการศึกษา

ไม่นานนักก็มีคนพร้อมตำรวจมาหาคุณยาย แล้วบอกว่าเด็กคนนี้เป็นลูกของเขาซึ่งถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 15 ปีก่อน ซึ่งเขาตามสืบจนรู้ได้ว่าอยู่ที่จังหวัดนี้ และในที่สุดก็ตามจนพบ จึงขอให้พาเด็กไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อลูก เมื่อผลดีเอ็นเอออกมาก็ปรากฏว่าเป็นพ่อลูกกันจริง ๆ

▼ถึงแม้คุณยายจะเสียใจที่ไม่ได้เจอกับหนูน้อยอีก แต่อีกใจหนึ่งก็ยินดีที่หนูน้อยจะได้มีชีวิตที่ดีกว่าอยู่กับคุณยาย ไม่ต้องมาลำบากหาเช้ากินค่ำ

ความรักและความผูกพันธ์ระหว่างคุณยายและเด็กน้อยคนนี้เปรียบค่าเป็นเงินไม่ได้ แต่ด้วยใจที่เป็นห่วงอนาคตและอยากให้หนูน้อยมีชีวิตที่ดี คุณยายก็จำเป็นต้องยกหนูน้อยที่คุณยายรักเสมือนลูกหลานแท้ๆ คืนให้กับพ่อที่แท้จริงไป

▼พ่อแท้ๆของหนูน้อยรู้สึกขอบคุณคุณยายที่ช่วยเลี้ยงดูลูกสาวมาเป็นอย่างดี จึงตอบแทนด้วยการมอบเงินให้ 10 ล้านบาท เพื่อให้คุณยายมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

หลังจากนั้นไม่นานเมื่อลูกชายและลูกสะใภ้ของคุณยายรู้เข้า ก็มาขอยืมเงินคุณยายอยู่หลายครั้ง ถึงแม้ยายจะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ไม่ได้หลงลืมว่าลูกชายและลูกสะใภ้เคยเคยทำอะไรไว้กับยาย ทำให้ยายต้องออกมาเร่ร่อนข้างถนน คุณยายจึงปฏิเสธทุกครั้ง เพราะที่ผ่านมาสิ่งที่ลูกชายทำไว้กับคุณยายไว้นั้นเจ็บปวดเหลือเกิน

▼จนกระทั่งคืนหนึ่งมีผู้ชาย 3 คนปกปิดใบหน้าบุกเข้าห้องนอนคุณยาย เพื่อข่มขู่จะเอาเงิน เมื่อคุณยายขัดขืนจึงถูกแทงไปที่แขน 2 ครั้ง

หลังจากนั้นบังเอิญเหลือเกินที่ลูกชายก็เข้ามาเห็นพอดี และพาไปส่งที่โรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาลก็บอกว่าเขาไม่มีค่ารักษาพยาบาลเลย ให้คุณยายนำเงินมาให้เขาก่อน ด้วยความที่บาดแผลเจ็บปวดมาก คุณยายจึงให้บัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัสไปโดยไม่ทันคิดอะไร ใครจะรู้ว่าหลังจากนั้น ลูกชายและลูกสะใภ้ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยที่ยังไม่ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คุณยายอีกด้วย เมื่อหนูน้อยทราบเรื่องก็รีบบอกให้พ่อมาช่วยคุณยายจ่ายค่ารักษาพยาบาลพร้อมกับแจ้งความแก่ตำรวจ แล้วพาคุณยายไปส่งที่บ้านพักคนชราในเมือง พร้อมกับดูแลค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวลูกชายและลูกสะใภ้จอมแสบได้แล้ว

ทุกวันนี้คุณยายใช้ชีวิตอยู่ในสถานพักฟื้นคนชราอย่างสงบสุข โดยมีเพียงหนูน้อยที่ยายเคยเลี้ยงแวะมาเยี่ยมเยียนคุณยายทุกวันเทศกาล ใครจะรู้เล่าว่าในบั้นปลายชีวิตของคุณยาย ผู้ที่เลี้ยงดูคุณยายยามเจ็บป่วยกลับไม่ใช่ลูกแท้ๆในสายเลือดตัวเอง แต่เป็นลูกที่เก็บมาเลี้ยงแทน ถือว่าโชคชะตาทำให้ในวันนั้นคุณยายได้เจอกับหนูน้อยคนนี้ และความดีของคุณยายก็ทำให้คุณยายได้รับสิ่งดีๆ แชร์บทความนี้ให้เพื่อนอ่านกันเถอะ

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.250.167

171.7.250.167,,mx-ll-171.7.250-167.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นิทานหลอกเด็ก


[ วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:22 น. ]
คุณ : u285320366
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์