หาชมยาก!! เปิดภาพเคลื่อนไหว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ครั้งยังทรงพระเยาว์ นับเป็นบุญตา

หาชมยาก!! เปิดภาพเคลื่อนไหว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ครั้งยังทรงพระเยาว์ นับเป็นบุญตา

นับว่าเป็นบุญตาแท้ๆของพสกนิกรไทยที่ได้เห็นเรื่องราวสุดประทับใจที่หาชมได้ยาก หลังจากเพจเฟสบุ๊ค "เรื่องเล่า ภาพเก่า  ในอดีตราชบุรี" ได้นำคลิปภาพที่หาชมยากของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์สยามมกุฎราชกุมาร ในขณะยังทรงพระเยาว์ มาเผยแพร่ให้ได้ชมกัน พร้อมทั้งบรรยายข้อความเอาไว้ว่า

" #บันทึกภาพที่หาชมยาก
#สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์สยามมกุฎราชกุมาร (ทรงพระเยาว์)
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ มีพระนามเมื่อแรกประสูติว่า ..
"สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าวชิราลงกรณ บรมจักรยาดิศรสันตติวงศ เทเวศรธำรงสุบริบาล อภิคุณูประการมหิตลาดุลเดช ภูมิพลนเรศวรางกูร กิตติสิริสมบูรณ์สวางควัฒน์ บรมขัตติยราชกุมาร"
เป็นพระราชโอรสพระองค์เดียวในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

 
เสด็จพระราชสมภพ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๙๕ เวลา ๑๗:๔๕ น. พระนาม "วชิราลงกรณ์" นั้น สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ทรงตั้งถวาย มาจากคำว่า "วชิรญาณ" คือ พระนามฉายาขณะผนวชในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ผนวกกับ "อลงกรณ์" จากพระนามในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕

 
บันทึกที่ทางเพจโพสต์นี้เป็น บันทึกภาพยนต์ของ สมเด็จเจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมาร ขณะยังทรงพระเยาว์


ขอเชิญท่าน ชมความพระทรงน่ารัก และ อ่านประวัติของทูลกระหม่อม เพื่อเป็นความรู้และเป็นสิริมงคล สืบต่อไปเทอญครับ


บันทึกภาพยนต์นี้ นำมาซึ่งความปลื้มปิติแก่ผู้ได้ชม จึงใคร่เชิญชวนกันเผยแพร่แบ่งปัน ความน่ารักของ ทูลกระหม่อมในเยาว์วัย เพื่อให้ทุกๆท่านและผู้ที่ได้ร่วมกันรับชมพระบารมีอย่างมีความสุขกันทั่วครับ......"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์