อ่านแล้วน้ำตาไหล! ผมมาจากปราจีน กลุ่มคนที่เดินทางไกล

อ่านแล้วน้ำตาไหล! ผมมาจากปราจีน กลุ่มคนที่เดินทางไกล

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ตอนนี้อยู่ในช่วงเศร้าโศกที่สุดของปวงชนชาวไทย กับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่การสวรรคตของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา และพสกนิกรชาวไทยต่างพากันไปร่วมถวายอาลัยแด่ พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 กันท่วมท้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2559 และได้มีการแชร์ภาพพร้อมเรื่องราวผ่านเฟสบุ๊คของคุณ Khuanruetai Rattanavongchaiya ที่ได้แชร์เรื่องราวของกลุ่มคนที่เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี โดยขนสัมภาระมาตัดสินใจนอนที่บริเวณท้องสนามหลวงเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อร่วมถวายอาลัยแด่พ่อหลวงของไทย โดยได้ผ่านการเล่าสุดซึ้งว่า..


เพื่อนที่นั่งข้างๆ กันเมื่อตอนฟังสวดเมื่อคืนนี้ (โดยทางเราจะแทน 1 เป็นเจ้าของเรื่อง 2 เป็นกลุ่มจากปราจีนบุรี เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน)

1 : พี่มาจากที่ไหนกัน?

2 : พวกผมมาจากปราจีน มากันยี่สิบกว่าคน ตั้งใจว่าจะอยู่ให้ครบเดือน 

1 : อ้าว! แล้วจะอยู่ยังไง?

2 : ก็อยู่ตรงนี้ นอนตรงนี้แหละ หาอะไรปูๆ คลุมๆ เอา ถ้าฝนไม่ตกก็ดี พอตกแล้ววิ่งเลย เสื้อผ้าก็ไปหยอดตู้ซักเอาแถวๆ นี้แหละ 20 บาท ผมเอาเสื้อมาเยอะ ตั้งใจกันมา มาแล้วก็แยกย้ายกันไปหาที่อยู่ที่นอน แบตหมดก็เข้าไปขอในธรรมศาสตร์ชาร์จ ผมมากันบ่อย มาทุกวันพ่อ วันแม่ มาอยู่สองสามวัน ก็ไปขอเขาในธรรมศาสตร์ เขาก็ให้ชาร์จนะ เขาบอกว่ามางานอย่างนี้ชาร์จได้เลย แต่อย่าไปขโมยของอะไรเขา ขโมยแล้วจะโดนจับ เดี๋ยววันกลับก็นัดกันที่หัวลำโพง นั่งรถไฟฟรี

1 : แล้วพี่ทำอะไรกันที่บ้านมาได้นานๆ

2 : ทำนาทำสวนเนอะ พอดีตอนนี้ยังไม่ต้องทำอะไร ข้าวกำลังตั้งท้อง ลูกๆ ผมก็เรียนหนังสือนะ แต่โตแล้วไม่ต้องห่วง ที่หมู่บ้านเขาก็นัดกันมา บ้านไหนส่งตัวแทนมา งานอย่างนี้ไม่มาไม่ได้ มีครั้งเดียว ผมต้องมากัน

1 : แล้วชาวบ้านเป็นยังไงบ้างวันที่รู้ท่านสวรรคต?

2 : เราก็ไม่เชื่อกันนะ ว่าในเมืองโกหก โทรทัศน์เราก็ไม่ได้นั่งเฝ้ากัน มีคนเขาเปิดอะไรหล่ะ เฟสๆ ไลน์ๆ เขาก็บอกมีข่าวกัน ก็ไม่เชื่อนะ จนเห็นในหนังสือพิมพ์

1 : แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง?

2 : เรื่องอย่างนี้มันพูดไม่ออกกันหรอก มันจุก มันเงียบ มันพูดไม่ถูก เขาก็ไปทำบุญให้ท่านกัน ผมนะตอนพ่อแม่ผมตายผมยังเงียบไปเป็นปี แฟนหนีแฟนตายผมช่างมันไม่เสียใจ แต่พ่อแม่นี่ให้กำเนิดเรามาผมเสียใจมาก แล้วนี่เป็นท่าน ผมไม่รู้จะพูดยังไง ...ขาดอะไรขาดได้ ขาดพ่อเมืองนี่แย่เลย เศร้านะ...
แล้วการสนทนาก็เงียบลง พอดีในจอขึ้นรูปในหลวง พี่เขาก็มองแล้วยกมือไหว้สักพักแล้วเอามือลูบหัว มองท่านนิ่งๆ อยู่อย่างนั้น #คำพูดที่ไม่ต้องปรุงแต่ง #ฉันรักในหลวงภูมิพล




ที่มา : Khuanruetai Rattanavongchaiya

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์