อ่านแล้วรึยัง? เรื่องนี้ ที่คนแห่แชร์ ....ช่อดอกไม้โง่ ๆ ในวันที่สายไป

 อ่านแล้วรึยัง? เรื่องนี้ ที่คนแห่แชร์ ....ช่อดอกไม้โง่ ๆ ในวันที่สายไป

เรื่องเล่าเศร้าๆ จาก เพจ วันนี้เราไปเจอนี่มา ที่ชาวโซเชียลประทับใจจนต้องแห่ ไลค์และแชร์กระหน่ำ กับเรื่องที่ชื่อว่า "ช่อดอกไม้...ในวันที่สายไป" ที่บอกเล่า เรื่องราว ที่สะท้อนบางแง่มุมของคู่รักได้อย่างเห็นภาพ จนคนที่ได้อ่าน อดที่จะซาบซึ้ง ไปกับความรักของคนทั้งคู่ไม่ได้

สำหรับเรื่องราวทั้งหมดนั้น มีดังต่อไปนี้

ช่อดอกไม้โง่ ๆ ในวันที่สายไป...

มันเป็นคำถามที่เราสงสัยมาตลอดว่าผู้หญิงประทับใจอะไรหนักหนากับช่อดอกไม้โต ๆ แค่ตื่นขึ้นมามันก็เหี่ยวและต้องทิ้งไปเสียแล้ว ทำไมถึงไม่อยากได้อะไรที่คงอยู่ตลอดไป อะไรที่เมื่อมองเห็นมันจะทำให้นึกถึงวันนั้นได้ทุกครั้ง เรามักจะทำของให้แฟนด้วยตัวเองเสมอในโอกาสต่าง ๆ เพราะเราคิดว่ามันคือความใส่ใจที่มากกว่าการเดินไปที่ร้าน และซื้อมันกลับมาอย่างง่ายดาย และแน่นอนเราไม่เคยซื้อดอกไม้ให้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เราไม่ใช่คนโรแมนติกอะไรมากนัก แต่เราแค่ขี้เกียจเสียตังค์ และพวกงานฝีมือก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของเราเท่าไร ครั้งหนึ่งเราเคยนั่งทำถ้วยรางวัลด้วยตัวเองเผื่อว่าแฟนเราจะอดได้รางวัลประกวดหลีดตอนปี 1 อย่างน้อยก็ยังจะมีถ้วยรางวัลของเราเป็นรางวัลปลอบใจ หรือแม้แต่ในวันวาเลนไทน์เราก็ยังเลือกที่จะพับดอกไม้ด้วยตัวเองเพราะอยากให้มันเก็บไว้ได้ตลอดไป พวงมาลัยคือสิ่งที่ใกล้เคียงกับดอกไม้จริงที่สุดที่เราเคยให้แฟนในวันแสดงละครเวทีตอนปี 3 เพราะเราคิดว่ามันเข้ากับธีมไทย ๆ ของเรื่องดี

ถึงแฟนเราจะดีใจพร้อมกับลุ้นทุกครั้งว่ารอบนี้เราจะสรรหาอะไรมาให้อีก แต่ก็แอบมีบ่นบ้างว่าบางทีเราก็แค่อยากได้ดอกไม้ช่อโต ๆ แบบคนอื่นเขาบ้าง เราก็ตั้งใจอย่างนั้นว่าครั้งหน้าที่มีโอกาสการรอคอยของแฟนเราจะสิ้นสุดลง เพราะรอบนี้เราจะซื้อดอกไม้ช่อเท่าควายเอาให้มันสมใจอยากไปเลย แต่โชคไม่ดีนักที่เรายังไม่ทันได้ทำ

เราเลิกกันไปเสียก่อนที่จะมีโอกาสได้ทำแบบนั้น และนับตั้งแต่ท่อนนี้ไปเราคงต้องเปลี่ยนสรรพนามเรียกแทนคนคนนั้นว่า แฟนเก่า 1 ปีผ่านไปกับการไม่พบเจอกันอีกเลยและบทสนทนาที่นับคำได้ผ่านตัวอักษรนับตั้งแต่เลิกกัน เราตัดสินใจไปงานรับปริญญาตามคำชวนของแฟนเก่า พร้อมความตั้งใจที่จะซื้อดอกไม้ที่ติดค้างไว้ไปให้สักที แต่เราก็ยังคงเป็นเรา เรายังคงมีของที่ทำให้แปลกใจได้เสมอ

เราจัดการซื้อของกินทุกอย่างที่แฟนเก่าเราชอบยัดใส่ถุงกระดาษที่เลือกซื้อมาอย่างดีและมันต้องชอบแน่ ๆ แม้แต่กระป๋องน้ำเขียว และก๋วยเตี๋ยวจากฮะจิบัง เราก็ใส่มันลงไปด้วย เราใส่มันไปพร้อมกับนาฬิกาเรือนหนึ่งที่เขาเคยฝากให้เปลี่ยนสายไว้เมื่อนานมาแล้ว เราจัดการเดินไปเปลี่ยนมันที่ร้าน และเลือกสายอย่างดีด้วยสีดำด้านเรียบไม่มีลวดลายแบบเดิมที่มันชอบ แถมเรายังเตรียมคำพูดเท่ ๆ ตอนที่จะให้เอาไว้ด้วย "เราเอาเวลามาคืนให้" ต้องมีซึ้งกันบ้างล่ะงานนี้

และแน่นอน เราไม่ลืมดอกไม้...เราตัดสินใจคว้าช่อดอกไม้แบบสุ่ม ๆ ที่มาขายหน้า ม. ติดมือไปด้วยก่อนจะที่เดินเข้ารั้วมหาวิทยาลัยที่คุ้นเคย ตื่นเต้นยิ่งกว่าตอนไปกินข้าวด้วยกันครั้งแรกเสียอีกเว้ย 1 ปีที่เราเกือบลืมบริบทต่าง ๆ ของแฟนเก่าไปหมดแล้ว หน้าตา ท่าทาง น้ำเสียง คำที่ชอบพูด เราจำมันไม่ค่อยได้แล้ว ได้เจอกันเสียที เรารัวสิ่งของที่เตรียมมาให้แบบไม่ยั้ง พร้อมกับใจที่เต้นรัวไม่ต่างกันอย่างกับเราไม่เคยเจอกันมาก่อน

สำเร็จ ! เราทำแม่งร้องไห้ได้ แฟนเก่าเราบ่อน้ำตาแตกแบบชุดใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่เพราะของกินหรือนาฬิกาที่เลือกมาให้อย่างพิถีพิถันเลยแม้แต่น้อย มันเป็นเพราะดอกไม้ช่อนั้นช่อเดียว ดอกไม้ที่เราซื้อมามั่ว ๆ จากหน้า ม. ที่ขอแม่ค้าต่อราคาก็ไม่ได้ ช่อดอกไม้โง่ ๆ ที่เราดูถูกมาตลอดเวลา 4 ปี ที่คบกัน ใครจะรู้ว่านี่คือดอกไม้ช่อเดียวที่มันได้รับในวันนั้น และที่ตลกกว่าคือมันเสือกเป็นดอกไม้ที่มาจากแฟนเก่าที่เลิกกันไปหนึ่งปีและไม่เคยเจอกันอีกเลยตั้งแต่นั้น

เรายังคงรู้เสมอว่ามันชอบอะไร อะไรจะทำให้มันอ่อนไหวและร้องไห้กับสิ่งนั้นได้ สุดท้ายเมื่อถึงบรรทัดนี้ หลายคนคงจะคิดว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างแฮปปี้ เหมือนเอ็มวีซึ้ง ๆ แต่ขอโทษด้วยที่ทำให้ผิดหวัง เรายังคงต่างใช้ชีวิตของตัวเองต่อไปในทางที่เลือกเดิน อันที่จริงเราต่างก็ไม่ได้ตั้งใจจะคืนดีกันอยู่แล้วตั้งแต่แรก ทั้งหมดวันนี้มันก็แค่การร่วมแสดงความยินดีในวันที่สำคัญ และการทำในสิ่งที่ยังติดค้างไว้ในวันที่สายไป

แต่เราเรียนรู้อย่างหนึ่งว่าคุณค่าของการให้ของสักอย่างกับคนที่เรารัก มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ ความยากลำบากและเวลาที่เราใช้ไปกับการหามันมาเพียงอย่างเดียว การให้ในสิ่งของง่าย ๆ แต่เป็นสิ่งที่เขาต้องการ มันก็คือความตั้งใจชนิดหนึ่งที่ตั้งใจจะทำให้คนที่เรารักมีความสุข และมันมีคุณค่าไม่ต่างกันเลย

เรารู้แล้วว่าช่อดอกไม้โง่ ๆ แม้มันจะเหี่ยวเฉาในหนึ่งวัน แต่ความรู้สึกเมื่อเราได้นำมันมาเป็นองค์ประกอบในช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเบ่งบานในความทรงจำไปตลอดกาล ช่อดอกไม้น่ะไม่ได้โง่ เราเองนี่แหละที่โง่ ที่เพิ่งเข้าใจความหมายของมัน ... อ่อ อย่าทำอะไรในวันที่สายไป (ประโยคนี้แฟนเก่าเราฝากเพิ่มมา)


 อ่านแล้วรึยัง? เรื่องนี้ ที่คนแห่แชร์ ....ช่อดอกไม้โง่ ๆ ในวันที่สายไป

ที่มาจาก :: FB วันนี้เราไปเจอนี่มา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์