แค่ฝึกทหาร!- ชี้แจงด่วน!หลังข่าวลือว่อน ประชาชนแตกตื่น


แค่ฝึกทหาร!- ชี้แจงด่วน!หลังข่าวลือว่อน ประชาชนแตกตื่น

ผู้ใช้เฟชบุ้ก วาสนา นาน่วม ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความชี้แจงกระแสข่าวลือที่กำลังร้อนแรงในโลกโซเชียลเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้ง ระบุว่า

หวั่นมีดราม่าอีก!! เตือนก่อนอย่าตื่นตระหนก!!

พล.ม.2 รอ. แจ้ง เคลื่อนย้าย สายพานลำเลียงพล T-85 รวม28 คัน พร้อมรถบรรทุก จาก สระบุรี ไป ฝึก ตรวจความพร้อมรบ ที่ลพบุรี เช้า 11 กพ./ "บิ๊กตู่" เตรียมไปดู 14 กพ.นี้

หลัง ประชาชนตื่นตระหนก จากการเคลื่อนย้าย รถเกราะ ของ พล.ร.2รอ. ไป ลพบุรี ในวันนี้ มาแล้ว แม้จะติดป้ายข้างรถเกราะว่า "เพื่อการฝึก" ก็ตาม ก็ยัง มีการเข้าใจผิด และ บิดเบือน เพราะสถานการณ์การเมือง ในช่วงนี้ ที่เต็มไปด้วยข่าวลือ

ทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) แจ้งว่า จะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ เช่น รถสายพานลำเลียงพล แบบ30 (T85) จำนวน 28 คัน, รถยนต์บรรทุก 4x4 แบบ 50/6 คัน, รถยนต์บรรทุก 1 1/4 ตัน 1 คัน และ รถยนต์บรรทุก 2 ตัน ครึ่ง 1 คัน

เริ่มเคลื่อนย้าย ในเวลา 07.00 น. จันทร์ 11 ก.พ. 2562 เพื่อการตรวจสภาพความพร้อมรบ และเข้ารับการฝึกภาคสนาม (FTX) ที่ลพบุรี

โดยใช้เส้นทางการเคลื่อนย้ายจากที่ตั้งปกติ ใน พื้นที่จังหวัดสระบุรี - ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) - ทางหลวงหมายเลข3333- ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จังหวัดลพบุรี - พื้นที่การฝึกศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี

ทั้งนี้ ที่ลพบุรี มีการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ร่วมเหล่าทัพ 1-21 กพ.นี้ โดย พลเอกประยุทธ์ และ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ./ผบ.ฉก.ทม.รอ.904 จะไปตรวจเยี่ยมการฝึก ทั้งในส่วนของ ฉก.ร่วมฯ และ การฝึกในพื้นที่ส่วนหลัง. การบรรเทาสาธารณภัย ที่ กรมรบพิเศษ ที่1 ลพบุรี


"นายกฯบิ๊กตู่"เดินเข้า ดงทหาร .....

ควง "บิ๊กแดง"วันวาเลนไทนส์ ตรวจเยี่ยม ฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ร่วมเหล่าทัพ ฝึกในพื้นที่ส่วนหลัง. การบรรเทาสาธารณภัย ที่ หน่วยรบพิเศษ 14กพ.นี้/ ไม่ได้หวัง สยบข่าวลือ เพราะกำหนดไว้นานแล้ว....แต่งานนี้ คงมีสีสัน ไม่น้อย "นายกฯบิ๊กตู่" อยู่ท่ามกลางขุนทหาร ท่ามกลางข่าวลือ ปฏิวัติรัฐประหาร ที่ไม่รู้ว่า ใครจะทำ และทำเพื่อใคร เพื่ออะไร??!

เป็นกำหนดการ เดิม ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ ที่แล้ว.....พลเอกประยุทธ์ และ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ./ผบ.ฉก.ทม.รอ.904 จะไปตรวจเยี่ยมการฝึก ทั้งในส่วนของ ฉก.ร่วม หน่วยทหารรักษาพระองค์ และ การฝึกในพื้นที่ส่วนหลัง. การบรรเทาสาธารณภัย ที่ กรมรบพิเศษ ที่1 ลพบุรี

ทั้งนี้ การฝึก ร่วมหน่วยทหารรักษาพระองค์ร่วมเหล่าทัพ นี้ เริ่ม 1-21 กพ.2562 โดยมีการเคลื่อนย้ายกำลังทหาร และอาวุธยุทโธปกรณ์ ของหน่วยรักษาพระองค์ ทั้งหมด ไปที้ ลพบุรี ทั้งที่ ศูนย์การบินทหารบก ศูนย์การทหารปืนใหญ่ และ กรมรบพิเศษที่1 ป่าหวาย

แค่ฝึกทหาร!- ชี้แจงด่วน!หลังข่าวลือว่อน ประชาชนแตกตื่น

>>>
เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Wassana Nanuam

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


แค่ฝึกทหาร!- ชี้แจงด่วน!หลังข่าวลือว่อน ประชาชนแตกตื่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u932001535
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:44 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์