สุดรันทด!วอนผู้ใจบุญช่วย2หนูน้อยพิจิตรยากจนชีวิตยากลำบาก

สุดรันทด!วอนผู้ใจบุญช่วย2หนูน้อยพิจิตรยากจนชีวิตยากลำบาก


สื่อได้รับข้อมูลจากครูประจำชั้นโรงเรียนบ้านหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร พบพี่น้องนักเรียน 2 คน ได้แก่ เด็กชายธันวา พรมมา หรือน้องวา อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองพระและเด็กหญิงรัชนีกร พรมมา หรือน้องตูน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเดียวกัน โดยชีวิตทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก พ่อของเด็กเสียชีวิต แม่ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน อาศัยอยู่กับนางหวัง วิทย์ประสิทธิ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นยายและน้าหญิง และน้าชาย วัย 17 ปี ทั้งสามคนมีอาชีพรับรับจ้างรายวันหาเช้ากินค่ำรายได้วันละ 100 บาทต่อคน โดยทั้ง 5 คน อาศัยในเพิงพัก สังกะสี พื้นทำด้วยไม่ไผ่ ข้างฝาและหลังคาเป็นสังกะสี ซึ่งไม่มีความแข็งแรงและความปลอดภัย ทั้งลมฝน และ แสงแดด ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 ตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร

สุดรันทด!วอนผู้ใจบุญช่วย2หนูน้อยพิจิตรยากจนชีวิตยากลำบาก

ทั้งนี้ เด็กทั้งสองคนต้องคอยดูแลกันเอง เนื่องจากยายและน้าที่มีอาชีพรับจ้างรายวันจะออกไปทำงานแต่เช้า กลับถึงบ้านก็ได้เวลาพลบค่ำ ทำให้ทั้งสองคนต้องดูแลกันเองหลังจากเลิกเรียนใช้วิธีเดินเท้าลัดเลาะตามบ้านเรือนประชาชนและทุ่งนา ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงบ้านก็กินอยู่กันตามมีตามเกิด โชคดีช่วงเปิดเทอมได้อาหารที่ครูห่อใส่ถุงให้มารับประทานที่บ้าน ช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันจนกว่ายายจะกลับ นับเป็นชีวิตที่แสนลำบากสำหรับเด็กวัย 6 และ 7 ขวบ ที่ต้องใช้ชีวิตดูแลกันตามลำพัง แต่เด็กทั้งสองยังคงร่าเริงเล่นสนุกสนานเหมือนเด็กทั่วไป

ครูศิขรินทร์ สดสี ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า สังเกตเห็นความผิดปกติของน้องวา กับน้องตูน เนื่องจากผมยาวกว่าเด็กทั่วไป ไม่ชอบใส่รองเท้า เนื้อตัวไม่สะอาด จึงเดินทางไปเยี่ยมบ้านว่าเป็นอยู่อย่างไร เมื่อไปที่บ้านต้องพบกับภาพที่สลดใจเนื่องจากเด็กอาศัยอยู่ในเพิงที่มีสภาพไม่ควรจะเป็นที่พักอาศัย เด็กสองคนสวมแต่กางเกง ไม่ใส่เสื้อ เล่นกันอยู่ตามประสาเด็ก ดูในห้องครัวไม่มีอาหาร มีเพียงข้าวเปล่าที่อยู่ในหม้อข้าว ยามหิวเด็กทั้งสองคนก็จะตักข้าวกินประทังความหิวโดยไม่มีกับข้าว หรือถ้าโชคดีก็จะมีแตงโมที่เด็กจะคลุกกับข้าวกินแก้หิว

สุดรันทด!วอนผู้ใจบุญช่วย2หนูน้อยพิจิตรยากจนชีวิตยากลำบาก

และเมื่อดูโดยรอบบ้านยิ่งรู้สึกสลดทั้งส่วนที่ใช้เป็นที่นอนที่เป็นพื้นไม่ไผ่ เสื้อผ้า ที่นอน ซึ่งมีสภาพที่เก่า ยังไม่รวมห้องน้ำที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม จึงเรียนให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนทราบเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเบื้องต้นดูแลเรื่องของความสะอาดของร่างกาย ตัดผม ชุดนักเรียน และอาหาร ซึ่งครูจะแบ่งอาหารในโครงการอาหารกลางวันส่วนที่เหลือใส่ถุงให้กับเด็กไปกินที่บ้าน

สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือเด็ก สามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษา ของเด็กนักเรียน ทั้ง 2 คน ได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อการศึกษาของ ด.ช.ธันวา พรมมา และ ด.ญ.รัชนีกร พรมมา เลขที่บัญชี 636-0-28711-0 เพื่อช่วยเหลือให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Cr.komchadluek

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์