อัยการ ลั่น! คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน ยกคดี เปรมชัย ลบอคติ


อัยการ ลั่น!  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน ยกคดี เปรมชัย ลบอคติ

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 มีคำพิพากษา นายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้องทั้ง 2 คนในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน สืบเนื่องจากเหตุเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่มีการลักลอบเข้าไปล่าเสือดำ และพิพากษาจำคุก1ปี นายเปรมชัยไม่รอลงอาญา ส่วนคนขับรถยกฟ้องนั้น
.



วันที่ 11 มิ.ย.เพจเฟซบุ๊กของ "โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า  พิพากษาให้จำคุกนายเปรมชัย หนึ่งปี โดยไม่รอลงอาญา ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษา นายเปรมชัย กรรณสูต และ นายยงค์ โดดเครือ ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้องทั้ง 2 คนในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน สืบเนื่องจากเหตุเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่มีการลักลอบเข้าไปล่าเสือดำ

อัยการ ลั่น!  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน ยกคดี เปรมชัย ลบอคติ


คดีตัวอย่างที่ยืนยันได้ว่า กฎหมายไม่ได้เลือกปฏิบัติ คำกล่าวที่เป็นอคติต่อกระบวนการยุติธรรม ที่ว่า " คุกมีไว้ขังแต่คนจนคนรวยไม่ติดคุก" ควรเลิกคิดกันได้แล้ว เจ้าพนักงานที่มีหน้าที่ปฏิบัติงานตามกฏหมาย จะต้องปฏิบัติงานโดยยึดหลักนิติธรรม กล่าวคือไม่มีการเลือกปฏิบัติ ทุกคนไม่ว่าจะมีฐานะทางสังคมเช่นไร ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน มีสิทธิ์ และเสมอภาคเท่าเทียมกันตามกฏหมาย

 


อัยการ ลั่น!  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน ยกคดี เปรมชัย ลบอคติ

 

สังคมไทยคงได้บทเรียนอีกบทหนึ่ง ที่ลบคำกล่าวหากระบวนการยุติธรรม ว่าเลือกปฏิบัติระหว่างฐานะ จน รวย ขอให้คนที่ยังมีอคติเรื่องฐานะ กับกระบวนการยุติธรรม เลิกคิดและ มาช่วยกันตรวจสอบ สอดส่อง ดูแล ชี้เบาะแสแจ้งหลักฐานให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์และมีประสิทธิภาพจริง ดังเช่นคดีนี้ มาช่วยกันรักษาหลักนิติธรรม ให้สังคมไทยมีมาตรฐานเดียวเท่านั้น "กฎหมายจะไม่เลือกปฏิบัติ"

ชีวิตราชการผมอยู่กับคนจนมามาก ผมทราบดีว่า คนจนมีความอดทนต่อความทุกข์ยาก มากกว่าคนฐานะดีแน่ สิทธิตามกฏหมายของคดีนี้ ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ ต่อศาลอุทธรณ์แผนกคดีประพฤติมิชอบได้ภายใน 1 เดือน"

 


อัยการ ลั่น!  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน ยกคดี เปรมชัย ลบอคติ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เป็ด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.37.104

182.232.37.104,,182.232.37.104 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
กลัวว่าชื่ออยู่ในแต่ตัวอยู่นอก


[ วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 03:35 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์