ศิโรตม์ โพสต์ถึงการประกาศห้ามนำเสนอข่าวชุมนุม ในฐานะสื่อมวลชน


ศิโรตม์ โพสต์ถึงการประกาศห้ามนำเสนอข่าวชุมนุม ในฐานะสื่อมวลชน


จากกรณีมีคำสั่งตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ/หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV, ประชาไท Prachatai.com, The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH ดำเนินการเพื่อตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์แล้วแต่กรณีตามหน้าที่และอำนาจ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2563



ทางด้าน "ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์" สื่อมวลชนชื่อดัง ผู้สื่อข่าวที่รายงานข่าวการชุมนุม ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อการถูกตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศ ระบุว่า ....มีรายงานว่ารัฐบาลสั่งการและวันนี้ตำรวจจะแถลงสั่งห้ามถ่ายทอดสด รวมทั้งลบข่าวการชุมนุมของวอยซ์ , ประชาไท, Standard และ Reporters โดยตามเอกสารนี้คือตำรวจจะให้ กสทช.และกระทรวงดิจิทัลเป็นผู้ดำเนินการ

ถ้าคำสั่งนี้เป็นจริง เราจะเข้าสู่ประเทศที่รัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชนอย่างสมบูรณ์แบบ พลเอกประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นคนตั้งผู้บัญชาการตำรวจให้ออกคำสั่งนี้ และการดำเนินการปิดจะเกิดโดย กสทช.และกระทรวง DE ซึ่งรัฐมนตรีอยู่ใต้บังคับบัญชาพลเอกประยุทธ์ ส่วน กสทช.ทั้งชุดหมดอายุตั้งแต่ปี 60 แต่พลเอกประยุทธ์ให้เป็นต่อจนอยู่ในตำแหน่งแล้วเกือบ 10 ปี

เรื่องนี้รัฐบาลต้องชี้แจง ส่วนประชาชนต้องตัดสินใจเองว่าจะทำอย่างไรกับเผด็จการใจดำที่กำลังสั่งจอดำถึงโทรศัพท์ประชาชน

ใครอยากโหลดคลิปข่าวชุมนุมหรือคลิปรัฐบาลสลายชุมนุม รีบโหลดไว้ให้หมด หาทางเผยแพร่ต่อ อย่าให้ผู้มีอำนาจประสบความสำเร็จในการปิดหูปิดตาประชาชน....


ศิโรตม์ โพสต์ถึงการประกาศห้ามนำเสนอข่าวชุมนุม ในฐานะสื่อมวลชน


พร้อมทั้งบอกต่ออีกว่า "ทันทีที่รัฐบาลสั่งห้ามถ่ายทอดสดและลบข่าวการชุมนุมของวอยซ์, Standard, Reporters และประชาไท ผลข้อแรกคือประชาชนต้องไปชุมนุมด้วยตัวเอง ผลข้อสองคือสื่อที่ไม่โดนห้ามก็จะเซ็นเซอร์ตัวเองและลดรายงานข่าวชุมนุม และผลข้อสามคือประชาชนยิ่งต้องไปหาความจริงโดยชุมนุมตัวเอง #แล้วเจอกัน #ทุกคนคือสื่อ"

ศิโรตม์ โพสต์ถึงการประกาศห้ามนำเสนอข่าวชุมนุม ในฐานะสื่อมวลชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Msk
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.171.24.241

110.171.24.241,,cm-110-171-24-241.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ตู่ลาออกเถอะ ตู่ออกก็สงบแล้ว ตู่คนเดียวทำชาติป่วน


[ วันจันทร์ ที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 12:28 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์