เเพทย์เด็กยกเคส เจ้าขุน 10 Fight 10 เเย่งไมค์พิธีกร บอก พ่อ - เเม่ ควรสั่งสอนลูก


เเพทย์เด็กยกเคส เจ้าขุน 10 Fight 10 เเย่งไมค์พิธีกร บอก พ่อ - เเม่ ควรสั่งสอนลูก


กลายเป็นดราม่าร้อนเเรงในโลกออนไลน์ หลังจาก ที่เจ้าขุน จักรภัทร อายุ 16 ปี ลูกชายของ เจ เจตริน ชกมวยเเล้วเเพ้น็อกให้กับ แบงค์ ธิติ" อายุ 22 ปี ในรายการ 10 Fight 10 ก่อนที่เจ้าขุนจะเเย้งไมค์จากพิธีกร ของ หนุ่ม กันต์ กันตถาวร ไปอย่างหน้าตาเฉย

ล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เเฟนเพจเฟซบุ๊ เลี้ยงลูกตามใจหมอ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

#เพราะความพุ่งพล่านเป็นเหตุ
#เมื่อประสบการณ์จะเป็นผู้สอนที่ดี

หากใครติดตาม 10 Fight 10 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาระหว่าง แบงค์ ธิติ กับ เจ้าขุน คงจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นประเด็นหลังจากการต่อย เมื่อเจ้าแบงค์ต่อยน็อกชนะเจ้าขุน ตอนประกาศผู้ชนะไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เจ้าขุนไปแย่งไมค์จากคุณกันต์ พิธีกร ไปแบบไม่ทันตั้งตัวเพื่อขอบคุณกลุ่มเพื่อนและคนที่มาใหกำลังใจ และยังมีช็อตยกนิ้วกลางลงไปที่ฝั่งคนดูอีก

คงไม่มีใครพอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวนัก

อาจเพราะ ‘ผิดหวัง' กับผลที่ไม่เป็นอย่างคาด
อาจเพราะ ‘โกรธ' กับคนเชียร์ด้วยอะไรสักอย่าง
อาจเพราะ ‘สติหลุด' กับสถานการณ์ที่ตรงนั้น
จึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมาแบบนั้น

แน่นอนว่าทุกคนย่อมเคยสติแตก เพราะเราคือ ‘มนุษย์' คนหนึ่งที่เวลาอารมณ์มันพุ่งถึงจุด ไม่ว่าจะโกรธ เศร้า เสียใจ น้อยใจ หรือแม้กระทั่งดีใจ หากเราประคองสติไม่อยู่ เราอาจแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมา ใครคุมสติได้ดีกว่า คนนั้นรอด เอาจริง ๆ

ยิ่งเด็ก โอกาสคุมสติไม่อยู่ยิ่งมาก เพราะสมองส่วนอารมณ์มันทำงานเต็มที่ สมองส่วนควบคุมมันกำลังพัฒนาอยู่ จึงไม่แปลกใจที่เด็กเล็กจะกรีดร้องอาละวาดให้เราเห็น และการแสดงออกซึ่งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้จะลดลงเรื่อย ๆ เมื่อผ่านการฝึกการควบคุมตัวเองตามสถานการณ์ต่าง ๆ ของชีวิต โดยมีพ่อแม่เป็นโค้ชผ่านการเลี้ยงดูที่เอื้อต่อการพัฒนาของสมองนั่นเอง หากไม่ฝึก เชื่อเถอะว่า โตไปเป็นผู้ใหญ่ก็อาจมีพฤติกรรมที่ไม่ต่างอะไรจากเด็ก 2 ขวบ

สิ่งที่เราจะสามารถช่วยลูกเรื่องของการจัดการอารมณ์มีหลักการง่าย ๆ คือ #สอนให้รู้เท่าทันอารมณ์ ณ ปัจจุบัน #สอนวิธีการจัดการกับอารมณ์นั้น #สอนการแสดงออกที่เหมาะสม ที่มิใช่ความรุนแรงหรือความหยาบคาย (หรือบางทีรุนแรงได้แต่ใช้ให้ถูกที่ถูกทาง โกรธก็ไปต่อยหรือเตะกระสอบทรายก็ได้) และหากหลุดไปแล้วก็ต้องเรียนรู้ที่จะ #ยอมรับผลของการกระทำนั้น แบบแฟร์ ๆ

สิ่งที่คุณกันต์ได้ทำเพื่อแก้สถานการณ์ในวันนั้น ถือว่า มืออาชีพมาก และเอาจริง ๆ หากดูก็พอทราบว่าเจ้าขุนรู้ว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้นไม่เหมาะสม และเขาก็ยกมือขอโทษกับความไม่เหมาะสมนั้นแล้วตอนนั้น ประสบการณ์นี้เป็นครูที่ได้สอนอะไรเยอะเลยกับตัวเขาเอง

หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้หรือมากกว่านี้กับลูกเราเอง เช่น ต่อยตีกับเพื่อน มีปัญหาที่โรงเรียน หรือกระทั่งลูกเดินไปด่าป้าข้างบ้าน ฯลฯ อย่าลืมเอาเหตุการณ์ทุกเหตุการณ์เป็น ‘ครู' ที่จะสอนให้เขาเรียนรู้ที่จะวางตัว จัดการกับปัญหา จัดการกับอารมณ์ความรู้สึกให้ได้อย่างเหมาะสมด้วยนะครับ เพราะนั่นคือ หน้าที่ของพ่อแม่อย่างเรา

#หมอวินเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ




เเพทย์เด็กยกเคส เจ้าขุน 10 Fight 10 เเย่งไมค์พิธีกร บอก พ่อ - เเม่ ควรสั่งสอนลูก

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB เลี้ยงลูกตามใจหมอ


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 119.76.165.35

119.76.165.35,,ppp-119-76-165-35.revip17.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
#. อย่าหลงเงาของตัวเอง #


[ วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 19:22 น. ]
คุณ : u442027914
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:45 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์