ชูวิทย์ ตั้งคำถาม กปปส. ติดคุกเพื่อชาติ? พาสาวใส้ย้อนวีรกรรม ความเสียหาย


ชูวิทย์ ตั้งคำถาม กปปส. ติดคุกเพื่อชาติ? พาสาวใส้ย้อนวีรกรรม ความเสียหาย

จากกรณีศาลสั่งจำคุก แกนนำ-แนวร่วม กปปส. 8 คน และไม่ได้รับการประกันตัว ต้องนอนคุก ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในจำนวน 8 รายของอดีตกปปส.บุคคล นอนคุกคืนแรกค่อนข้างกังวลและมีความเครียดวิตกกังวลมากที่สุดคือกลุ่มรัฐมนตรี โดยเฉพาะ นายณัฏฐพล และ นายพุทธิพงษ์ ซึ่งทางเรือนจำต้องเข้าไปพูดคุยเพื่อความผ่อนคลายและบอกคำแนะนำค่อยๆ ปรับตัว ซึ่งเป็นภาวะปกติของคนที่เข้าเรือนจำใหม่ อย่างไรก็ตามยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ เพราะปัญหาโควิด-19 ระบาด

และวานนี้ 26 ก.พ. ศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 8 อดีตแกนนำ กปปส. ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายถาวร เสนเนียม นายอิสระ สมชัย สุนายวิทย์ ทองประเสริฐ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ในระหว่างอุทธรณ์ตีราคาประกัน 8 แสนบาท ให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไปห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับ อนุญาตจากศาลชั้นต้นให้ศาลชั้นต้นแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดยเร็ว

 




ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า ‘ กลุ่ม กปปส. ก่อความเสียหายไว้อย่างไรไม่ต้องบรรยาย เพราะความจริงปัจจุบันปรากฏชัดถึงผลพวงจากในอดีต เมื่อรัฐบาลขณะนั้นล้มแล้วไม่พอ ยุบสภาแล้วไม่หยุด ไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง นำพาไปสู่การสมคบคิดรัฐประหาร โดยใช้กุศโลบาย "ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" จบลงที่ได้เผด็จการแปรรูป มาเป็นรัฐธรรมนูญที่มาของ "พรรคปัดเศษ" จนสภากลายสภาพเป็น "ดงงูเห่า" ไม่ได้มีอะไรปฏิรูปไปเลยสักนิด

ลุงฮีโร่สุเทพไม่ได้เลิกเล่นการเมืองอย่างที่บอกตอนชวนคนลงถนนปิดเมือง กลับตั้งพรรคการเมืองสู้ศึกเลือกตั้ง แต่คนรู้ทัน ได้ ส.ส. แค่น้อยนิด ส่งผลกระทบไปถึงพรรคประชาธิปัตย์จนต้องยอมกลืนน้ำลายกันเป็นพรวนเพื่อได้ร่วมรัฐบาล ส่วน กปปส. แปรงร่าง เป่านกหวีดจนได้เป็นรัฐมนตรีตอบแทนบุญคุณ

 


ชูวิทย์ ตั้งคำถาม กปปส. ติดคุกเพื่อชาติ? พาสาวใส้ย้อนวีรกรรม ความเสียหาย


ที่วันก่อนศาลชั้นต้นลง หนักเบาแล้วแต่พฤติการณ์ ข้อหาหนักยก กบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างการปกครอง เดินโชว์เข้าคุก 2 วันได้ประกันตัว เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ได้ไปสู้ต่ออุทธรณ์ และฎีกา ส่วนกลุ่มราษฎรยังไม่ได้ตัดสินคดี ไม่มีพฤติการณ์หลบหนีเหมือนกัน แต่อยู่คุกต่อ ยังไม่ได้ประกันตัว กว่าคดีจะจบคนคงลืม แค่ทบทวนความทรงจำว่าใครทำอะไรไว้ ผลลัพธ์ประเทศไทยได้อะไร? ใครจะชื่นชมอย่างไรก็แล้วแต่ ส่วนคนที่คิดได้ต่อไปอย่าหวังพึ่ง "ฮีโร่" อีกก็แล้วกัน พอกันทีฮีโร่ประเทศไทย'

ชูวิทย์ ตั้งคำถาม กปปส. ติดคุกเพื่อชาติ? พาสาวใส้ย้อนวีรกรรม ความเสียหาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กปปส
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.118.247

124.120.118.247,,ppp-124-120-118-247.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เขากล้าออกมานำไล่ ตัวเห้นะ


[ วันเสาร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:42 น. ]
คุณ : u116362859
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์