เภสัชกรกราบขอวัคซีนโควิด ชี้มีความเสี่ยงสูง เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า


เภสัชกรกราบขอวัคซีนโควิด ชี้มีความเสี่ยงสูง เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า


เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เภสัชกรพงษ์ศิวะ กู่นอก เจ้าของเพจ หมอยาแมวดำ ได้โพสต์ภาพยกมือไหว้ พร้อมข้อความที่วิงวอนไปถึงผู้ใหญ่ที่บริหารจัดการเรื่องของวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยคุณหมอระบุว่า

'กราบละครับ ขอวัคซีนให้ผมและเพื่อนเถอะ 

"เภสัชกรร้านยา" กรุงเทพมหานคร พื้นที่เสี่ยงการระบาดสูงอันดับ 1 ของประเทศ ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุ 7 - 8 ร้อย ทุกวัน มาจาก กทม. แต่เภสัชกรร้านยา ในกรุงเทพฯ ยังไม่ได้วัคซีน พอจะได้ ก็สร้างเงื่อนไข ต้องเป็นนี้ ต้องเข้าร่วมนั่น

ไม่ใช่เภสัชกรร้านยาทุกคนจะได้รับวัคซีน มีบางส่วนที่ได้วัคซีนไปแล้วบ้าง ... แต่ก็มีเหลือบ้างที่ยังไม่ได้ ด้วยเงื่อนไข และข้อจำกัด กฏระเบียบต่างๆ เภสัชกร ที่มีร้านยา ถือเป็น เภสัชกรเอกชน แต่ก็ถือเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และ เภสัชกรร้านยาเหล่านั้น ก็ช่วยกรองคนไข้ โรคง่ายๆ ไม่ให้ไปแออัดที่ รพ. ไม่ใช่หรอครับ? .... เขาเหล่านั้น ก็ถือเป็น บุคคลากรทางการแพทย์กึ่งๆ ด่านหน้าไม่ใช่หลอครับ ? ทำไม ? เขาจึงไม่ได้รับโล่ห์ป้องกัน ลูกค้า / คนไข้ ที่เดินเข้ามาซื้อมาก็ +/- COVID19 มากๆ

เรียนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน หากพอจะได้เห็นข้อความนี้ ผมอยากขอความเห็นใจ แก่เภสัชกรร้านยา มา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ . . . อยากขอวัคซีนให้แก่เภสัชกรร้านยา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่เสี่ยงสีแดงแห่งนี้ และ พื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ด้วยนะครับ'




และ กราบขอความกรุณาเมตตาไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนด้วยนะครับ "ขอโควต้าการฉีดวัคซีนให้เภสัชกรร้านยาด้วยนะครับ"

ยังมีเภสัชกรร้านยาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ พื้นที่เสี่ยงสีแดงตามต่างจังหวัด ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครับผม ... ทั้งที่พวกเขาเหล่านั้น ก็เป็น บุคคลากรทางการแพทย์เช่นกัน ช่วยแบ่งเบาภาระงานของ หมอ,พยาบาล ใน รพ. ด้วยการ จ่ายยา ให้คำปรึกษาด้านโรคเบื้องต้น แก่ประชาชนในชุมชน เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่จะต้องไปรับการรักษาใน รพ. . . . . . . เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติงานเภสัชกรรม แก่ พวกเขาเหล่านั้น ... ขอวัคซีนให้เภสัชกรร้านยาด้วยนะครับ #saveเภสัชกรร้านยา

เภสัชกรกราบขอวัคซีนโควิด ชี้มีความเสี่ยงสูง เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า


เภสัชกรกราบขอวัคซีนโควิด ชี้มีความเสี่ยงสูง เป็นบุคลากรกึ่งด่านหน้า

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB หมอยาแมวดำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ปั่นดราม่า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.27.216

58.11.27.216,,ppp-58-11-27-216.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เออมันก็แปลก วัคซีนเขาก็มีฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนอยู่แล้ว ทำไมไม่ติดต่อหน่วยงานที่ตัวเองสังกัดอยู่ อีกอย่างทางศูนย์ควบคุมโควิดเขาก็มีประกาศให้เภสัชกร ร้านขายยา ให้รีบไปลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนตั้งนานแล้ว ขนาดผมเป็นประชาชนธรรมดาทั่วไป ยังรู้เลยว่าเขามีแผนการฉีดวัคซีนให้พวกเภสัช ร้านขายยา แล้วมรึงไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ถึงไม่รู้เอี้ยอะไรเลย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:44 น. ]
คุณ : u433070738
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์