คณบดีรามาฯส่งสารถึงบุคลากรแพทย์ อ.แพทย์ สะท้อนเกินจะรับไหว


คณบดีรามาฯส่งสารถึงบุคลากรแพทย์ อ.แพทย์ สะท้อนเกินจะรับไหว

   นพ.สุรเวช น้ำหอม อาจารย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์ตกแต่ง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะ​แพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยถึง สารคณบดี ที่ส่งถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อบอกสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจ และสั่งการให้มีการปรับลดความแออัดในส่วนงานที่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ รวมทั้งการเรียนการสอน

โดยโพสต์ระบุว่า

"วันนี้ท่านคณบดีมีสารส่งให้กำลังใจแก่บุคลากรทุกคนที่รามาธิบดีครับ....

มีใจความกล่าวถึงการระบาดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลถึงจุดที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก (ตรงนี้หมอคิดว่า ไม่ว่าจะมีข่าวออกมาว่ายังมีเตียงพอเพียงจะรับคนไข้ใหม่ได้อย่างไรก็ตาม แต่คนที่ทำงานที่โรงพยาบาลทุกคนรู้ดีว่า จำนวนคนไข้และจำนวนผู้ติดเชื้อ มากเกินกว่าที่แพทย์และพยาบาลจะรับมือไหวแล้ว) แต่บุคลากรทางการแพทย์เราก็ยังต้องสู้ต่อไป การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องจำเป็นไม่ว่าจะเป็นตัวไหนก็ตาม ในแง่การทำงานก็ต้องทั้งระวังและไปต่อ ทุกหน่วยงานจึงต้องทำทุกอย่างที่ทำได้ ทั้งการให้บริการและการดูแลตัวเอง เพราะจำนวนการติดเชื้อของบุคลากรเองก็มีรวมถึงการสูญเสียด้วย

สำหรับหมอเองสิ่งที่ช่วยได้ ก็มีเรื่องเคสการรักษาที่ไม่รีบด่วน จะอาศัยการปรึกษาดูแลผ่านระบบ telemedicine และการผ่าตัดที่ไม่รีบด่วนก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทรัพยากรทุกอย่างเราทุ่มให้กับการรักษาและป้องกันโควิดท่าที่จะทำได้แล้ว ให้ทำมากกว่านี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้อีก

เราทุกคนบอบช้ำและได้ผลกระทบจากการระบาดครั้งนี้อย่างหนัก เราทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ แม้จะมีความสับสนไม่แน่นอนตลอดเวลา การระบาดจะสิ้นสุดเมื่อไรก็ไม่มีใครทราบ แต่ขอนโยบายและทิศทางการทำงานจากผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ในทางที่เป็นไปได้และอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลจริงและการรับฟังคนทำงานจริงด้วยนะครับ"



คณบดีรามาฯส่งสารถึงบุคลากรแพทย์ อ.แพทย์ สะท้อนเกินจะรับไหว

เครดิตแหล่งข้อมูล : Dr.Surawej Numhom นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม

คณบดีรามาฯส่งสารถึงบุคลากรแพทย์ อ.แพทย์ สะท้อนเกินจะรับไหว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Lek
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.86.131

58.11.86.131,,ppp-58-11-86-131.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ถึงเวลาหมอได้ลิ้มรสการเมืองก็คราวนี้


[ วันจันทร์ ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 16:06 น. ]
คุณ : u1126589074
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์