186ชีวิตระทึก! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินอลม่านกันทั้งลำ


 186ชีวิตระทึก! พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบินอลม่านกันทั้งลำ

24 ก.พ. 67 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย FD3188 ขณะที่กำลังบินจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้านครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุพาวเวอร์แบงค์ของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารเต็มลำ 186 ชีวิตอยู่ในความชุลมุน

ด้านลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จโดยใช้เวลาประมาณ 2 นาที ผู้โดยสารปลอดภัยทุกคน และสามารถบินลงสนามบินนครศรีธรรมราชได้ตามปกติ

คืบหน้าล่าสุด สายการบินแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง (พาวเวอร์แบงก์) ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึก ได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินแนะนำผู้โดยสารทุกคนโปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่องให้มีคุณภาพและขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์