น้ำแข็ง2ขวดลดอุณหภูมิแบบญี่ปุ่น ได้ผลจริงไหมอ.เจษฎ์มีคำตอบ


 น้ำแข็ง2ขวดลดอุณหภูมิแบบญี่ปุ่น ได้ผลจริงไหมอ.เจษฎ์มีคำตอบ

ประเทศไทยเข้าสู่ซัมเมอร์หน้าร้อนแล้วทำให้หลายพื้นที่ ร้อนจัดแดดเปรี้ยง อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส แน่นอนว่าหลายคนก็ต่างหาวิธีทำให้ตัวเองคลายร้อนแตกต่างกันไป และหนึ่งในนั้นมีคนแชร์วิธีการลดอุณหภูมิในบ้านแบบญี่ปุ่นง่าย ๆ ด้ว การเอาขวดน้ำแช่ฟรีซจนเป็นน้ำแข็ง แล้วเอามาเทใส่ภาชนะสแตนเลส วางไว้บริเวณในบ้าน

เรื่องนี้ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า....ผมว่าทริก "วิธีลดอุณหภูมิในบ้าน" นี้ ไม่น่าเวิร์คมากอะไรเป็นพิเศษนะครับ .. แต่จะลองทำเล่นกันดูก็ได้นะ

คือหลายท่านส่งมาถามความเห็น เกี่ยวกับ "วิธีลดอุณหภูมิในบ้าน (ตำราญี่ปุ่น)" ที่บอกให้ เอาขวดน้ำ แช่ฟรีซจนเป็นน้ำแข็ง แล้วออกมาใส่ภาชนะสแตนเลส วางบริเวณที่ต้องการลดอุณหภูมิ ในขณะที่เปิดแอร์ หรือไม่เปิดก็ได้ ลองแล้วรู้สึกอุณหภูมิลดลงเย็นสบายขึ้นค่ะ แอร์ก็ไม่เหนื่อย ไม่ต้องทำงานหนักด้วย" !?



 น้ำแข็ง2ขวดลดอุณหภูมิแบบญี่ปุ่น ได้ผลจริงไหมอ.เจษฎ์มีคำตอบ

คือ มันก็เหมือนกับเอาก้อนน้ำแข็ง มาตั้งไว้ในบ้าน ซึ่งอุณหภูมิที่จะเปลี่ยนไปก็คือการที่ก้อนน้ำแข็งดูดความร้อนเข้าไป ใช้พลังงานทำให้เกิดการละลายการเป็นน้ำ (ของเหลว) อีกครั้ง ซึ่งก็ไม่น่ามากมายอะไรนัก และก็ไม่น่าจะนานมากด้วย ก่อนที่จะละลายหมด (ก็คือ ไม่น่าจะลดอุณหภูมิของห้องลงไปได้ซักเท่าไหร่ และถึงได้ ก็ไม่นาน)

ถ้าเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่แล้ว ก็ไม่น่าจะรู้สึกถึงความแตกต่างมากนัก .. แต่ถ้าไม่มีเครืองปรับอากาศ และใช้แค่พัดลม เป่าผ่านน้ำแข็งนี้ เข้าหาตัวเรา ก็น่าจะรู้สึกดีขึ้น ได้ไอเย็นมากขึ้น กว่าใช้แค่พัดลมเปล่าๆ (แต่พอละลายหมด ก็ไม่มีผลอะไรต่อไป)

ที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ การทำน้ำแข็งด้วยตู้แช่เย็น มันก็ใช้พลังงานจากไฟฟ้าเหมือนกันครับ อันนี้อาจจะต้องนำมาคิดรวมด้วย ถ้าคำนึงเรื่องค่าไฟ...


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์