จีนอวด ทุเรียนไม่มีกลิ่น ชาวเน็ตถาม แบบนี้เรียกทุเรียนดีมั้ย?


จีนอวด ทุเรียนไม่มีกลิ่น ชาวเน็ตถาม แบบนี้เรียกทุเรียนดีมั้ย?

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เทรนด์ยอดฮิตในเว็บไซต์เวยป๋อกำลังพูดถึงทุเรียนที่ผลิตในประเทศจีนว่า แทบไม่มีกลิ่นเหม็นอะไรเลย ไม่เหมือนทุเรียนนำเข้าที่มีกลิ่นแรงส่งผลให้ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าทุเรียนไม่มีกลิ่น ทุเรียนยังถือว่าดีอยู่ไหม?

"ทุเรียนในประเทศแทบไม่มีกลิ่น"
ปัจจุบันมียอดวิว 140 ล้านวิว และพูดคุย 13,000 ครั้ง เนื้อหาส่วนใหญ่เปรียบเทียบทุเรียนในประเทศกับทุเรียนนำเข้า โดยกล่าวว่าทุเรียนในประเทศมีกลิ่นหอมกำลังดี ไม่มีกลิ่นเหม็นจนเวียนหัว เนื้อมีสีเหลืองทอง เนื้อแน่นกว่า และมีรสชาติดีกว่าทุเรียนนำเข้า

โพสต์ดังกล่าวยังเสริมว่า ทุเรียนที่ผลิตในประเทศจีนจะร่วงหล่นตามธรรมชาติหลังลูกสุกเต็มที่ เมื่อเทียบกับทุเรียนนำเข้าที่คัดล่วงหน้าและรอสุกระหว่างนำส่งเข้าประเทศจีนจะมีคุณภาพสูงกว่า

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่ชอบกินทุเรียนก็แสดงความคิดเห็นว่ากลิ่นของทุเรียนนั้นมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ถ้ากลิ่นไม่แรง แสดงว่าไม่ใช่ทุเรียนแท้ ๆ และเอกลักษณ์ของทุเรียนก็จะหมดไป

แถมชาวเน็ตบางคนแชร์ประสบการณ์การซื้อทุเรียนที่ผลิตในประเทศ โดยบอกว่ารสชาติจืดชืดมาก
"ไม่น่าแปลกใจเลยที่ทุเรียนที่ขายข้างนอกตอนนี้ สชาติจืดชืดมาก" , "คราวที่แล้วฉันใช้เงินมากกว่า 300 หยวนเพื่อซื้อสิ่งที่เรียกว่า 'Mao Shan King' ซึ่งมีน้ำหนักน้อยกว่า 3 ปอนด์และมีรสชาติจืดจางกว่าแตงกวา ฉันรู้ในภายหลังว่า เป็นทุเรียนผลิตในประเทศ"

ชาวเน็ตตั้งคำถามว่าบทความนี้เป็นบทความโปรโมตทุเรียนจีนหรือเปล่า พร้อมและเยาะเย้ยว่า

 "เอาน่า ถ้ามันดีกว่าจริง ๆ คงขายดีไปนานแล้ว" , "ทำไมหมอนทองถึงขายในสิงคโปร์และมาเลเซียไม่ได้ มันไม่หวานเกินไปและมีรสชาติเหมือนทุเรียนเหรอ?"



จีนอวด ทุเรียนไม่มีกลิ่น ชาวเน็ตถาม แบบนี้เรียกทุเรียนดีมั้ย?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์