ช็อกอีก!! สาวอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เสียชีวิตคาไลฟ์สด


ช็อกอีก!! สาวอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เสียชีวิตคาไลฟ์สด


กลายเป็นข่าวช็อกโลกโซเชียลฯ หลังเว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu รายงานว่า "พานเสี่ยวถิง" เน็ตไอดอลชาวจีน สาย "ม็อกบัง" หรือการทำคอนเทนต์ กินอาหารจานใหญ่ พร้อมกับไลฟ์สดโต้ตอบกับผู้ชมไปด้วย สังเวยชีวิตมื้อสุดท้าย ระหว่างไลฟ์สดการกินโชว์ของเธอ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยคาดว่า การเสียชีวิตของ "พานเสี่ยวถิง" วัย 24 ปี มีสาเหตุมาจากการกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป ผลการชันสูตรร่างของเธอพบว่า ภายในท้องมีอาหารที่ไม่ย่อยเป็นจำนวนมาก และช่องท้องของเธอ "ผิดรูป" อย่างรุนแรง

 




ช็อกอีก!! สาวอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เสียชีวิตคาไลฟ์สด


ตามรายงานเผยว่า เธอเคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร ก่อนผันตัวเองมาเป็นม็อกบังเกอร์ระดับมืออาชีพ เพราะสร้างรายได้มหาศาล

ซึ่งปกติพาน ก็ไม่ใช่สาวรูปร่างผอมอยู่แล้ว การผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์ม็อกบัง ก็ทำให้น้ำหนักของเธอเพิ่มขึ้นไปถึง 300 กิโลกรัม

งานนี้ ถึงแม้ว่าจะมีผู้ชมเข้ามาแสดงความเป็นห่วง การกินหนักขนาดนี้อาจจะทำให้เธอตายเร็ว แต่เจ้าตัวก็ไม่กังวล และยังคงไลฟ์สดกินอาหารโชว์ผู้คนต่อไป

อีกทั้งเธอเคยล้มป่วยเลือดออกในกระเพาะ (gastric bleeding) จากการกินมากเกินไป แต่หลังจากที่รักษาตัวจนหายดี สิ่งแรกที่เธอทำ คือการกลับมาเปิดกล้องไลฟ์สดกินอาหารอีก


ช็อกอีก!! สาวอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เสียชีวิตคาไลฟ์สด


ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต พานเสี่ยวถิงเริ่มหันมาใช้วิธีสุดโต่งมากขึ้น เพื่อเรียกคนดู เช่น ชาเลนจ์กินต่อเนื่องไม่หยุดอย่างน้อย 10 ชั่วโมงขึ้นไป และกินอาหารเกินกว่า 10 กิโลกรัม

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ร่างกายของเธอทนรับไม่ไหว จนเสียชีวิตลง ท่ามกลางความช็อกของแฟนๆ ที่กำลังชมไลฟ์สด

อย่างไรก็ดี รัฐบาลจีนเริ่มปราบปรามเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เปิดช่องสตรีมมิ่ง กินอาหารในปริมาณมาก ๆ มาตั้งแต่ปี 2020 เพื่อไม่ให้คนจีนติดนิสัยกินมากเกินไป และกินทิ้งกินขว้าง โดยผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุดถึง 10,000 หยวน หรือราว 5 หมื่นบาท

ทว่า การไลฟ์สดกินอาหารแบบ "ม็อกบัง" ก็ยังคงเป็นที่นิยมอย่างสูงในจีน และยังมีสตรีมเมอร์เป็นพัน ๆ ราย ที่ยอมเอาสุขภาพตัวเองไปเสี่ยง กับการกินอาหารเพียงเพื่อเรียกยอดไลก์ยอดวิวเข้าชม

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์