ชื่นชม! ทนายอนันตชัย คุณพ่อตัวอย่างที่มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษ


ชื่นชม! ทนายอนันตชัย คุณพ่อตัวอย่างที่มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษ

ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช นอกจากบทบาทหน้าที่ทนายความ ช่วยเหลือลูกความในคดีต่าง ๆ ก็ทำเต็มที่แล้ว บทบาทการเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นพ่อก็ไม่มีบกพร่องยิ่งเฉพาะมีลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษ

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช 

โดยทนายเล่าวว่า .....จากใจพ่อที่อยากให้ลูกไปโรงเรียน
เมื่อผมเห็นพ่อ-แม่เด็ก 8 ขวบไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียนกว่า 1 เดือน จนหมดสิทธิ์เข้าสอบ โรงเรียนแห่งใหม่ก็ไม่รับเข้าเรียน ทำให้ผมนึกถึงตอนที่ผมและภรรยาหาโรงเรียนให้ลูก
ผมและภรรยารู้ว่า เหนือเมฆ เด็กชายพชิรพงศ์ ไชยเดช เป็นเด็กพิเศษ หรือออทิสติก เมื่ออายุ 2 ปีเศษ ทำให้เรา 2 คนทุกข์ใจมาก นอกเหนือจากการเลี้ยงดูที่ยากลำบากแล้ว เรายังต้องฝึกฝนเขาให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทุกวิธีทางเช่น ฝึกพูด ฝึกว่ายน้ำ ฝึกขี่ม้า ฝึกดนตรี ฝึกสวดมนตร์ ฝึกเดินจงกรม นั่งสมาธิ เป็นต้น ผมเคยเขียนบทความในเพจ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เรื่อง "โชคดี ที่ฝันร้าย ปาฏิหาริย์มีจริง"




ชื่นชม! ทนายอนันตชัย คุณพ่อตัวอย่างที่มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษ

การหาโรงเรียนให้เหนือเมฆ ก็สุดแสนที่จะลำบากเพราะไปสมัครในหลายแห่งเขาก็ไม่รับ แสดงอาการรังเกียจ เหยียดหยามไม่อยากจะรับ บางแห่งที่รับเข้าเรียนก็ถูกเพื่อนๆ รังแก กลั่นแกล้ง กลับมาก็ฟ้องไม่ได้เพราะพูดจาไม่รู้เรื่องก็ต้องปล่อยไปให้เพื่อนๆ รังแก ตอนที่เหนือเมฆถูกเพื่อนๆ รังแกหนักๆ ก็ต้องให้ฟ้าใสพี่สาว ลาออกจากโรงเรียนแห่งหนึ่งมาอยู่กับโรงเรียนที่เหนือเมฆอยู่ และในที่สุดเหนือเมฆเรียนที่ไหน ฟ้าใสก็จะเรียนที่นั่นเพราะคอยดูแลน้องไม่ให้ใครมารังแกน้อง ฟ้าใสจึงขาดโอกาสดีๆ ในการเรียนที่โรงเรียนที่เขาอยากเรียนแต่เพื่อน้องก็ต้องยอม

การหาโรงเรียนให้เหนือเมฆซึ่งเป็นเด็กพิเศษมันช่างยากเย็นแสนเข็ญเสียจริงๆ ครับ และยังจะต้องรับ-ส่งเหนือเมฆทุกวันทั้งเช้าและเย็น เพียงเพื่อให้เหนือเมฆได้ไปโรงเรียนและเรียนหนังสือกับเด็กปกติ มีพัฒนาการทางสังคมที่ดีขึ้นเพราะเขาขาดเรื่องนี้ ถึงลำบากเพียงใดเราในฐานะคนเป็นพ่อและแม่ก็ยอม

ผมในฐานะเป็นพ่อจึงขอฝากบทความนี้ให้กับพ่อ-แม่เด็ก 8 ขวบไว้พิจารณาเพื่อนนาคตที่ดีของลูก 
ทุกวันนี้ เหนือเมฆ อายุ 24 ปี เรียนจบระดับ ปวส.วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ เกรด 3.50 ทำงานที่บริษัท กฎหมายอนันต์ชัย ไชยเดช จำกัด ไม่เคยสร้างภาระให้กับผมและภรรยาเลยและเพื่อนร่วมงานเลย

ชื่นชม! ทนายอนันตชัย คุณพ่อตัวอย่างที่มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษ

ขอขอบคุณโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ เหล่านี้ที่รับเหนือเมฆเข้าเรียน
1.โรงเรียนอนุบาลวรวรรณ โชคชัย 4
2.สถาบันแสงสว่าง
3.บ้านอุนรัก (ครูนิ่ม)
4.โรงเรียนสุขฤทัย รามอินทรา 65
5.โรงเรียนทับทอง เสนานิคม 1
6.โรงเรียนยุวทูตศึกษา นวลจันทร์
7.วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ
บทความนี้ ผมเขียนจากใจผู้เป็นพ่อที่อยากให้ลูกได้เข้าโรงเรียนเรียนกับเพื่อนๆ ได้อย่างเด็กปกติ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

ขอบคุณครับที่อ่านจบ
ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์