United Airlines เปลี่ยนกฎเรื่องที่นั่งพนักงาน เลี่ยงซ้ำรอยเหตุลากผู้โดยสารลงเครื่อง!

United Airlines เปลี่ยนกฎเรื่องที่นั่งพนักงาน เลี่ยงซ้ำรอยเหตุลากผู้โดยสารลงเครื่อง!

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ แถลงว่าจะเปลี่ยนแปลงระเบียบว่าด้วยการจองที่นั่งบนเครื่องบินให้กับพนักงานของตน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังบังคับให้ผู้โดยสารสละที่นั่งจนได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก

ระเบียบใหม่ของสายการบินระบุว่า จะต้องจัดหาและกำหนดที่นั่งบนเครื่องบินให้กับพนักงานที่เดินทางโดยไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ให้ได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้โดยสารที่ขึ้นนั่งประจำที่บนเครื่องบินแล้วต้องถูกบังคับลงจากเครื่อง
ทางยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ระบุว่า ระเบียบใหม่ดังกล่าวเป็นมาตรการเบื้องต้นเพื่อปรับปรุงการบริการแก่ผู้โดยสาร โดยทางสายการบินกำลังทบทวนและแก้ไขนโยบายในเรื่องอื่นๆ อยู่ด้วยเช่นกัน


เหตุการณ์ที่นายแพทย์เดวิด ด๋าว ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามถูกลากตัวลงจากเที่ยวบิน 3411 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ทางสายการบินถูกผู้รับข่าวสารทั่วโลกรุมประณามว่ากระทำการรุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยมีการเรียกร้องให้นายออสการ์ มูนอซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูไนเต็ดฯ ลาออก หลังเขาออกมากล่าวปกป้องว่าพนักงานของสายการบินทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อรับมือกับนายแพทย์ด๋าวที่ก่อกวนโวยวาย อย่างไรก็ตาม นายมูนอซได้ออกมาแถลงขออภัยต่อเรื่องนี้ในภายหลัง


ก่อนหน้านี้ทางสายการบินได้ประกาศจะมอบค่าชดเชยให้ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน 3411 ทุกคนที่ไม่ได้รับความสะดวก โดยผู้โดยสารสามารถขอรับเป็นเงินสดเท่ากับมูลค่าตั๋วที่ซื้อไป หรือรับเป็นแต้มสะสมไมล์ก็ได้


ด้านทนายความของนายแพทย์ด๋าว ผู้เสียหายจากเหตุดังกล่าวระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ลูกความของเขาจะยื่นฟ้องสายการบินยูไนเต็ดฯ โดยก่อนหน้านี้นายแพทย์ด๋าวเปิดเผยผ่านทนายความว่า เหตุการณ์ที่เขาถูกลากตัวลงจากเครื่องบินโดยใช้กำลังรุนแรงนี้ เป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายเสียยิ่งกว่าที่เคยได้ประสบมาสมัยต้องลี้ภัยสงครามเวียดนามเสียอีก

United Airlines เปลี่ยนกฎเรื่องที่นั่งพนักงาน เลี่ยงซ้ำรอยเหตุลากผู้โดยสารลงเครื่อง!


คลิกเพื่อชมคลิปด้านล่าง
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา BBC

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์