หนุ่มโพสต์พันทิป ทวงคืนเบอร์สวย!!

หนุ่มโพสต์พันทิป ทวงคืนเบอร์สวย!!

หนุ่มโพสต์เว็บพันทิปดอทคอม ทวงคืนเบอร์โทรศัพท์เลขสวยลงท้ายด้วย 9999 จากค่ายมือถือชื่อดัง "ดีแทค"จี้คืนเบอร์ภายใน 30 วัน ด้าน "ดีแทค" พร้อมให้เบอร์ที่ใกล้เคียงแทน

สมาชิกเว็บ pantip.com ชื่อ Wildstocks ได้โพสต์กระทู้เรียกความรับผิดชอบจากดีแทค โดยระบุว่า สวัสดีชาวพันทิพ ผมมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 09/08/2016 ผมได้จองเบอร์ DTAC Platinum จากเว็บ http://www.dtac.co.th/postpaid/products/platinum-number.html ซึ่งผมได้เลือก เบอร์ 0XX-108-9999 ซึ่งการจองเบอร์ดังกล่าว ผมต้องผูกพันธ์ตามเงื่อนไขที่ผมต้องไปชำระภายในวันที่ 11/08/2016 ซึ่งผมได้กระทำตามเงื่อนไขอย่างสมบูรณ์ดังกล่าวแล้วนั้น

แต่หลังจากได้ดำเนินการไปออกซิม ณ ศูนย์ DTAC Hall สาขาสยามพารากอน ซึ่งในตอนเริ่มแรกนั้น สามารถทำธุรกรรมไปได้ด้วยดีจนกระทั้งสามารถชำระเงินค่าโทรล่วงหน้า 12 เดือน เดือนละ 1,999 บาท เป็นเงิน 23,988 บาท และภาษีมูลค่า 7% รวมทั้งสิ้น 25,667.16 บาท และยังต้องติดสัญญาผูกพันเป็นเวลา 3 ปี และพนักงานได้กระทำการยกเลิกการชำระเงินหลังจากได้คุยกับ ผู้จัดการสาขา ดิ เอ็มควอเทียร์

แต่กระนั้นต่อมาทางพนักงาน DTAC ได้แจ้งว่า เบอร์ดังกล่าวได้ถูกดำเนินการออกซิมการ์ดไปแล้ว แต่เกิดการผิดพลาดจากพนักงานภายในที่ไม่ได้นำเบอร์ที่ออกซิมแล้วออกจากระบบ และ ได้ติดต่อ ผจก. สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ เนื่องจาก ผจก. สาขา สยามพารากอน ไม่ปรากฏตัว และได้แจ้งให้ผมรับเบอร์อื่นแทนเบอร์ดังกล่าว ผมปฎิเสธและให้ได้เวลา 48 ชั่วโมงแก่ทาง DTAC เพื่อแก้ปัญหา อันเป็นการปัดความรับผิดชอบต่อคู่สัญญา ที่ได้ทำการเสนอซื้อสิทธิ์การครอบครองเบอร์ 0XX-108-9999 และทาง DTAC ได้ตอบสนองต่อคำเสนอดังกล่าวจนเสร็จสิ้นไปจนสามารถชำระหนี้อันเกิดจากสัญญาดังกล่าวไปแล้วซึ่งแม้ว่าภายหลังจะได้มีการยกเลิกการจำกัดวงเงินบัตรเครดิตคืนแก่ผมก็ตาม แต่หาเป็นเหตุทำให้สัญญาระหว่าง DTAC กับผมเป็นอันสิ้นผลไปไม่ ดังนั้นในเวลาต่อมาผมจึงได้ทำเอกสารร้องเรียนโดยตรงมอบให้กับศูนย์ สยามพารากอน เพื่อให้จัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

และเมื่อวันที่ 13/08/2016 ผมได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นพนักงาน DTAC สาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ ว่าตนเป็นผู้ช่วยของผู้จัดการสาขามาเสนอเบอร์ให้ผมอีกครั้ง จนเป็นเหตุให้ผมนั้นหมดความอดทน นอกจากจะให้ผู้ช่วยโทรมาแทนแทนที่จะเป็นผู้มีอำนาจมากกว่าผู้จัดการมาเจรจา เท่ากับว่าทาง DTAC ดูถูกผมและตอบปฏิเสธข้อผูกพันของผมกับทางบริษัท

ดังนั้นผมจึงมีมาตราการดังต่อไปนี้

1. ย้ายค่ายออกจาก DTAC ทั้งที่เป็นลูกค้ามากว่า 17 ปี (ทำเรียบร้อย)
2. ตั้งกระทู้ในเว็บ Pantip (ทำเรียบร้อย)
3. ร้องเรียกต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) (กระทำภายใน 48 ชั่วโมง)
4. ร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) (กระทำภายใน 48 ชั่วโมง)
5. ฟ้องร้องต่อศาลยุติธรรม โดยวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค (กระทำหลังจากทราบผล จาก สคบ.)
6. แจกเงินลูกน้องเพื่อซื้อหุ้น DTAC สักคนละ 100 หุ้นประมาณ 10 คน และไปยังการประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อประกาศความล้มเหลวของการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบัน

ข้อเรียกร้องของผมต่อ DTAC
เนื่องจากราคาเบอร์ 0XX-108-9999 ในตลาดปัจจุบันมีราคากว่า 100,000 บาท ดังนั้นผมจึงขอปฎิเสธข้อเสนอเกี่ยวเกี่ยวส่วนลดค่าบริการและเครื่องทุกรูปแบบ และมีข้อเรียกร้องดังนี้

1. คืนเบอร์นี้ให้แก่ผม ภายใน 30 วัน
2. ร่างเอกสารขอโทษ อย่างเป็นทางการโดยให้พนักงานที่เป็นผู้กระทำการตามที่ DTAC อ้าง และ พนักงานในตำแหน่งไม่ต่ำกว่า ผู้จัดการอาวุโสในสายบังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ส่งมอบหนังสือดังกล่าว ณ ที่ทำการ DTAC สาขา สยามพารากอน

ด้านตัวแทนจากดีแทคชี้แจงว่า ทางดีแทค ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการจอง Platinum Number ของดีแทค โดยจากการตรวจสอบนั้น ทางทีมงานได้พบข้อมูลว่าเบอร์ที่เป็นปัญหาได้มีการจอง และทำการจดทะเบียนไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำการนำเบอร์ดังกล่าวออกจากระบบหลังจากที่ได้มีการจดทะเบียน ซึ่งขั้นตอนที่ผิดพลาดดังกล่าวทำให้เบอร์นั้นยังค้างอยู่ในระบบและทำให้ลูกค้าท่านอื่นยังสามารถทำการเลือกจองได้จากระบบออนไลน์อยู่ จนเป็นเหตุให้เจ้าของกระทู้สามารถทำการจองและชำระเงินผ่านระบบได้

        จากนั้น เมื่อทางเจ้าของกระทู้ได้แจ้งปัญหามา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อกับทางเจ้าของกระทู้โดยตรงและนำเสนอเบอร์โทรศัพท์ที่มีความใกล้เคียงกับเบอร์ที่ทำการจองเข้ามา 0XX - XXX - 9999 แทน (ขอไม่เปิดเผยเบอร์ที่เหลือเพื่อเป็นการป้องกันความลับของลูกค้า) และอำนวยความสะดวกในการเปิดใช้บริการเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าของกระทู้สามารถไปรับเบอร์โทรศัพท์ใหม่ได้ในวันที่ 20 สิงหาคม นี้ค่ะ

ดีแทคต้องขออภัยอีกครั้งในความผิดพลาดดังกล่าว ซึ่งทางทีมงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการตักเตือนพนักงานและตรวจสอบระบบต่างๆ ให้รัดกุมมากขึ้นรวมทั้งปรับปรุงแก้ไขระบบการจัดจองเลขหมายเพื่อป้องกันความผิดพลาดต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ดังกล่าวระบุว่า รายรับผม 80% เป็น Passive income ดังนั้นผมมีเวลาและเงินพอที่จะสู้เรื่องนี้และพร้อมจะยืดเยื้อ แม้ว่าสุดท้ายผมจะไม่ได้เบอร์นี้มาก็ตามแต่ผมจะทำทุกวิถีทางด้วยสุดความสามารถของผม เพื่อให้แน่ใจว่าฝ่ายที่ได้รับความเสียหายสูงสุดจะไม่ใช่ฝ่ายผม

ขอบคุณที่มาจาก :: bangkokbiznews , pantip


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์