สันดานไม่เปลี่ยน!กนกอัดอัยการกร่าง เสียดายเงินเดือนที่ประชาชนต้องจ่ายให้

สันดานไม่เปลี่ยน!กนกอัดอัยการกร่าง เสียดายเงินเดือนที่ประชาชนต้องจ่ายให้

11 ก.ค.60 ในเพจ Kanok Ratwongsakul Fan Page โพสต์ข้อความ ระบุว่า...

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงยอมรับคลิปเสียงอัยการกร่าง ฉุนตำรวจ ไม่นำไปร้านลาบ เป็น "ธนพล จูฑะเตมีย์" อัยการคนเดียวกันเมื่อปี 58 ที่เมาสุราแล้วขับรถในท้องที่ สน.บึงกุ่ม สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย-ระงับเลื่อนตำแหน่ง แต่ทุกสังคมย่อมมีแกะดำจึงอยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย
ขณะที่ ผบช.ภ.2 เรียกตัว พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.แสนสุข เข้าพบ เพื่อสอบถาม เพราะเหตุใดจึงสั่งการให้ตำรวจไปขอโทษผู้ที่อ้างตนว่าเป็นอัยการ ทั้งที่ตำรวจไม่ได้ทำความผิด
"อยากให้ประชาชนเข้าใจ..คงยากครับ ประชาชนมีแต่เสียดายเงินเดือนที่ต้องจ่ายให้กับอัยการพันธุ์นี้ สองปีสันดานไม่เปลี่ยน ปี 58 กร่างในวันสงกรานต์ 14 เม.ย. ครั้งล่าสุด..กร่างในวันอาสาฬหบูชา แล้วที่กร่างแต่ไม่ถูกถ่ายคลิปไว้ มีอีกมั๊ย?"
"ผู้กำกับก็โคตรรักลูกน้องเลยนะ อัยการโทรมาฟ้องว่า ตำรวจไม่พาไปร้านลาบ ผู้กำกับถึงกับสั่งให้ลูกน้องตามไปขอโทษ! เจริญล่ะครับ..เป็นผู้กำกับพันธุ์อย่างนี้!"

 

 

 

เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกฯ แถลงข่าวกรณีคลิปเสียงคล้ายอัยการเมากร่างขอให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ไปส่งที่ร้านลาบ ว่า วันนี้(11 ก.ค.60) นายธีระ หงส์เจริญ อธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ(ก.อ.) ได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ ดังนี้
1.พิจารณาแล้วเห็นว่าจากคลิปเสียงที่เผยแพร่ในสื่อมวลชนข้อมูลที่ปรากฏจากสื่อ ข้อความในเฟซบุ๊กของ นายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 และพฤติกรรมในอดีต น่าเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงพูดของ นายธนพล จูฑะเตมีย์ ที่มีลักษณะคล้ายเมาสุรา เป็นคำพูดไม่เหมาะสมกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรอัยการและพนักงานอัยการ
2.การกระทำของ นายธนพล จูฑะเตมีย์ ดังกล่าวนั้นกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัยฐานกระทำการที่อาจทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ค.2553 มาตรา 64 ประกอบมาตรา 74 โดยได้นำเรียนให้อัยการสูงสุดทราบ เพื่อขอให้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายวินัยพิจารณาดำเนินการทางวินัย ซึ่งอัยการสูงสุดได้เห็นชอบ และมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับ นายธนพล จูฑะเตมีย์แล้ว


ระหว่างที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยตามระเบียบนั้น นายธนพล ก็จะไม่ได้รับการโยกย้ายในตำแหน่งที่สูงขึ้น และเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้อัยการส่วนใหญ่ 99 เปอร์เซ็นต์ไม่สบายใจ แต่ทุกสังคมย่อมมีแกะดำจึงอยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย เรือโทสมนึก กล่าว
เรือโทสมนึก กล่าวด้วยว่า จนถึงวันนี้(11 ก.ค.60) ยังไม่สามารถติดต่อนายธนพล ได้ และวันนี้มาทำงานหรือไม่ ไม่สามารถตรวจสอบได้
สำหรับนายธนพล เคยมีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวเมื่อปี 2558 ผลตรวจสอบทางวินัยตอนนั้นออกมาว่า เป็นความผิดไม่ร้ายแรง ให้ลงโทษทำทัณฑ์บน ในการสอบวินัยครั้งนี้จะนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาด้วย รวมถึงเตรียมเรียกนายตำรวจคู่กรณีมาให้ข้อมูลอีกด้วย ผลการสอบวินัยจะต้องรอ 30 วัน ถึงจะรู้ว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร เป็นความผิดร้ายแรงหรือไม่ หากผิดวินัยร้ายแรง โทษสูงสูงคือไล่ออก แต่หากไม่ร้ายแรง โทษจะงดเลื่อนตำแหน่ง งดขึ้นเงินเดือน จะมีการฟ้องทางอาญาหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผลการสอบวินัย
ด้านนายประยุทธ กล่าวย้ำว่า การกระทำของนายธนพล เป็นเรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กร


ชมคลิป
WWW
WW
V

สันดานไม่เปลี่ยน!กนกอัดอัยการกร่าง เสียดายเงินเดือนที่ประชาชนต้องจ่ายให้


สันดานไม่เปลี่ยน!กนกอัดอัยการกร่าง เสียดายเงินเดือนที่ประชาชนต้องจ่ายให้


Cr.Kanok Ratwongsakul Fan Page

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์