ปวินเจ้าเก่า!!เตือนสติปึ้งเหน็บบิ๊กตู่ ไม่ช่วยแถมทำฝันค้าง

ปวินเจ้าเก่า!!เตือนสติปึ้งเหน็บบิ๊กตู่ ไม่ช่วยแถมทำฝันค้าง



นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต โพสต์เพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า..

"เห็นสิ่งที่คุณสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เขียนและตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับว่าทำไม การต้อนรับประยุทธ์ที่รัสเซีย จึงไม่เว่อร์และอลังการเท่ากับเมื่อครั้งยิ่งลักษณ์เดินทางไปเยือนรัสเซียตอนเป็นนายก.... เขียนและตั้งข้อสงสัยแบบนั้น ก็เพื่อเป็นการต่อฝันให้คนเสื้อแดงแอบดีใจว่า ประยุทธ์มันมีฐานะต้อยต่ำกว่ายิ่งลักษณ์ ดูซิ ขนาดไปเยือนรัสเซีย เค้้ายังให้การต้อนรับดีไม่เท่านายกที่มาจากการเลือกตั้ง....


...ขอผมพูดอีกที ข้อสงสัยแบบนั้นมันไม่ได้ช่วยให้พรรคเพื่อไทยเป็นต่อเลย แถมยังทำให้คนเสื้อแดงฝันค้าง ผมต้องย้ำอีกด้วยว่า การได้รับเชิญให้ไปเยือนรัสเซียอย่างเป็นทางการของประยุทธ์นั้น เท่ากับว่า รัสเซียได้ให้ความชอบธรรมกับ คสช ไปแล้ว จะต้อนรับยังไง มีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ มีพรมแดงหรือไม่ ไปกินข้าวที่ไหน มีใครไปกินด้วยบ้าง ความหมายแทบไม่มีเท่าไหร่ เพราะในที่สุด ประยุทธ์ก็ได้พบทั้งนายกและประธานาธิบดีรัสเซีย (คนหลังคือปูติน) ได้หารือข้อราชการ ได้เจรจาเรื่องซื้อขายอาวุธ ในส่วนของไทย ภารกิจบรรลุเป้า 

โดยเฉพาะในการขอรับความชอบธรรมจากปูติน แถมได้อวดไอ้กันว่า ไทยไม่แคร์สหรัฐฯ เท่าไหร่ ในส่วนของรัสเซีย ได้ขายอาวุธสมใจ แถมได้ไทยเป็นมิตร เป็น gateway ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้/อาเซียน มิตรภาพนี้จะช่วยสร้าง presence/visibility ของรัสเซียในภูมิภาคนี้มากขึ้น
...ขอเถอะครับ เพื่อไทย อย่างสร้างความฝัน/ความหวังลมๆ แล้งๆ ด้วยการเอาพิธีกรรมทางการทูตมาเป็นแต้มต่อทางการเมือง เพราะในความเป็นจริง รัสเซียมันไม่สนเกมการเมืองภายในของไทย มันก็อยากจะคบกับทุกรัฐบาลเท่านั้นแหละครับ"


ปวินเจ้าเก่า!!เตือนสติปึ้งเหน็บบิ๊กตู่ ไม่ช่วยแถมทำฝันค้าง


ปวินเจ้าเก่า!!เตือนสติปึ้งเหน็บบิ๊กตู่ ไม่ช่วยแถมทำฝันค้าง


ขอบคุณที่มา >> Facebook >> Pavin Chachavalpongpun

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์