แฉให้สุด !! นักข่าวดัง แฉละเอียดที่มาพระธัมมชโยเจ้าของลัทธิบุญแชร์ลูกโซ่ ลวงโลก

แฉให้สุด !! นักข่าวดัง แฉละเอียดที่มาพระธัมมชโยเจ้าของลัทธิบุญแชร์ลูกโซ่ ลวงโลก

ยังคงเป็นสถานการณ์ที่ยังต้องตามกันต่อเนื่องสำหรับ การตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ซึ่งเเน่นอนหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่า พระธัมมชโย มีความผิดอะไรบ้าง เเละทำไม DSI ถึงต้องหาตัวพระธัมมชโยมา มามอบตัว เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับของศาลอาญา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก "จตุรงค์ สุขเอียด" นักข่าวชื่อดัง ได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า

แฉให้สุด !! นักข่าวดัง แฉละเอียดที่มาพระธัมมชโยเจ้าของลัทธิบุญแชร์ลูกโซ่ ลวงโลก

" แม่บ้านผมถาม พระธัมมชโย ผิดตรงไหน ทำไม จึงเป็นเรื่องมาตลอดหลายปี สมัยก่อนปี2513 หลังพระธัมมชโยไป ตั้งศูนย์ปฎิบัติธรรมเล็กๆที่คลองหลวงบนที่ดินบริจาค ก็สงบดี เป็นศูนย์ฝึกจิตอบรมการนั่งสมาธิแบบวัดปากน้ำ ตามแนวของหลวงพ่อสด ปี2517นั้น มีข่าว คนของวัดเอาจอบตีหัวชาวบ้านที่ขัดขวางการกว้านซื้อที่ดินเพิ่ม แต่ก็เป็นคดีเล็กๆ ปี2540วัดขยายใหญ่ขึ้นมาก มีการระดมคนเข้าวัดมาก ไปนั่งสมาธิ เข้าสู่ศูนย์กลางกายฐานที่7คือบริเวณในกายเหนือสะดือ สะกดจิตให้เพ่งอยู่ในนั้น เรียกว่า วิชาธรรมกาย
วัดเริ่มโฆษณาบุญแบบแชร์ลูกโซ่ มีการสร้างกิจกรรมหมู่ ชื่อ อัศจรรย์ตะวันแก้ว คือการเอาคนจำนวนมากไปเพ่งดวงตะวันก่อนตกดิน แล้วบันทึกภาพ สร้างปาฎิหาริย์หลวงพ่อสด ทำให้ตาคนมองทะลุดวงอาทิตย์ได้ เผยแพร่ไป ทั่ว
ชิตังเม ชิตังเม เป็นคำขานถ้าใครได้เห็นดวงตะวันแก้วแล้ว หากไม่ ก็คือคนบาปหนาบุญน้อย ทำให้ทุกครั้งคนจึงกล้วเป็นแกะดำ จึงบอกว่า ฉันเห็นแล้วๆๆ ชิตังเม ๆ สาธุ

พร้อมกันก็สร้างพระคะแนน เป็นพระเครื่องที่คิดเองทำเอง ขึ้นมาขายผู้ศรัทธา องค์ละพันถึงหมื่นและหลายๆหมื่น มีบัตรสะสมบุญ และจัดอันดับชั้นบุญ บุญมากก็อยู่แถวหน้าๆ
คนจึงชักชวนกันมาทำบุญมาก คนชวนได้มากก็ได้ บัตรพระคะแนนพิเศษ ทางวัดสอนว่า การเสียสละเป็นทานอันยิ่งใหญ่ ประตูนิพพานจะเปิดรับก่อนคนตระหนี่
ทุกๆวันอาทิตย์จึงทำกิจกรรมบุญขึ้นมาเป็นการภายใน ทั้งการกวนข้าวทิพย์ถวายพระพุทธเจ้า คนที่จะนำข้าวทิพย์ไปถวายก็มีเพียงยายชีจันทร์ขนนกยูงและพระธัมมชโยเท่านั้น
มีกิจกรรมพุทธประเพณี มีการสร้างสถานที่ ประดับประดา ให้ดูดุจวิมานของผู้มีบุญมากกว่า ไปทำบุญตามวัดสกปรก ทั่วไป

ที่นี่ จึงไม่มีสุนัข ขอทาน ไม่มีคนมานอน ไม่มีการขายหวยและกิจกรรมที่ไปเห็นที่วัดอื่น ที่ไม่สบายตา
วัดธรรมกาย จึงเป็นวัดเฉพาะผู้มีบุญในแบบของเขา

หากถามว่า ผิดหรือไม่??ก็ไม่มีผิดอะไร ตรงไหน เพราะวัดเป็นที่ทำบุญ วัดพระธรรมกายก็เช่นกัน แต่มากน้อยก็แล้วแต่กำลังศรัทธา
มาวัดเมื่อได้ฟังเทศน์หรือฟังเรื่องเล่าจากพระธัมมชโยแล้วสบายใจก็ได้บุญในความนึกคิดเหมือนๆกัน
จนมีการหักดิบคำสอนที่ ว่า อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา คือ เดิม พระในฝ่ายเถรวาทคือพระแบบในไทย ทั้งธรรมยุติและมหานิกาย สอนว่า ความไม่เที่ยง เป็นทุกข์ เป็นความไม่มีตัวไม่มีตัวตน
ธรรมกาย สอนแย้ง ว่า นิจจัง สุุขขัง อัตตา จึงจะเป็นสุขที่แท้จริง คือ หมายถึง ความเที่ยงแท้มีอยู่ เป็นความสุข มีตัวมีตน
ทำให้เกิดพระสงฆ์และนักศาสนาออกมาตอบโต้อย่่างหนัก ฐาน บิดเบือน และตั้งตนเป็นศาสดา

จึงให้เอาโทษพระธัมมชโยและพระที่สอนแบบนี้ ทะเลาะกันจน มีข่าว ว่า พระแตกแยกกันหนัก (ผมตามทำข่าว)
ที่สุดก็มีข่าว ว่า มีลายพระลิขิต ของสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่19 กรณี สอนแปลกแยก สร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์เป็นอนันตริยกรรม แต่ก็ไม่ได้รับการปฎิบัติ เพราะกล่าวว่าของปลอม
คำถาม ว่า พระธัมมชโย ผิดอะไร ก็ตอบย้อนแย้ง ว่า เมื่อพระศาสดา ปรินิพพาน ล่วง2560ปีแล้ว แล้วมีผู้พบหลังจากนั้นว่า มีศาสนาพุทธ ใครจะตอบว่า จริงๆคือ อะไร
พระบางสำนัก จึงยึด ว่า สอนอะไรแล้วทำให้คนสบายใจ พ้นทุกข์ได้ ไม่ว่า จะชั่วขณะจิต ก็เป็นของดี
เปรียบเสมือน ศิลปิน ที่กล่อมเกลาคนได้เพียงชั่วยาม ก็นับเป็นของดับทุกข์ สร้างสุขได้
นี่ทำให้ กว่า40ปี จึงไม่มีใครดับทิฐิของวัดพระธรรมกายได้ ขณะที่ผู้ศรัทธาก็เต็มใจ แม้จะมีบางส่วนที่เป็นทุกข์เพราะเสียรู้ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด
สิ่งที่ชาวพุทธห่วง คือ หากไม่หยุด แนวทางวัดพระธรรมกาย นานไป คนจะใช้เงินซื้อบุญมากกว่า เหมือนเติมเงินมือถือ ไม่ได้ ใช้ใจไปหาความสุข จากความเข้าใจในกฎของธรรมชาติจริง ว่า มนุษย์ เกิด แล้ว แก่ แล้วเจ็บแล้วก็ตาย สุขเกิดจากจิตที่สมถะ สงบ และเมตตา

จนมีคดีทางโลก คือ นักธุรกิจ ได้นำเงินมหึมาของสมาชิกสหกรณ์ฯไปมอบให้ พระธัมมชโย สมาชิกเสียเงิน จึงเป็นผู้เสียหาย จากการถูกโกง เส้นทางการเงินจึงไปสิ้นสุดที่พระไชยบูลย์ หรือพระธัมมชโย จึงมีข้อหารับของโจร
คำถาม คือ คนทำบุญเอาหน้า ไม่น้อย มักจะตั้งใจมอบให้กับตัวบุคคล มากกว่าวัดหรือมูลนิธิ เพราะคิดว่า เขาศรัทธาบุคคล ไม่ใช่สถานที่หรือองค์กร นิติบุคคล
นี่จึงเป็นปัญหาที่จะสอนให้คนเข้าใจ ว่า ศรัทธาในตัวบุคคล ย่อมนำความเสื่อมมาสู่บุคคล แต่หากศรัทธาในหลักธรรมคำสอน แม้วัดพระธรรมกายหรือวัดไหน เจ้าอาวาส มรณะภาพไป วัดก็จะยังคงเจริญต่อไป ได้

เธอ จึงเข้าใจว่า ดีเอสไอ ออกหมายจับ เพราะอะไร เพราะไม่มาตามหมายเรียก2หน อาจจะไม่ผิดก็เป็นได้
ผมขอแบ่งปันด้วยใจเป็นกลางๆ เพราะวัดบางแห่งเสมือนบ่อนการพนัน ไม่ได้ไปกระชากคอเข้าไปก็ไม่ผิดอะไร จะผิดจะถูกก็อยู่ที่คนผู้นั้นเข้าไปทำไม นั่นเองครับ สาธุ ที่อ่านมาจนบรรทัดนี้นะครับ ถือว่า อดทนมากๆ "


แฉให้สุด !! นักข่าวดัง แฉละเอียดที่มาพระธัมมชโยเจ้าของลัทธิบุญแชร์ลูกโซ่ ลวงโลก


CR.เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์