หนุ่มกตัญญู ยอมโดนแก๊สเผาร่าง เข้าช่วยพ่อแม่รอดตาย

หนุ่มกตัญญู ยอมโดนแก๊สเผาร่าง เข้าช่วยพ่อแม่รอดตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ให้ความสนใจและเห็นใจกับกรณีที่เกิดขึ้นกับหนุ่มไทยใหญ่ จ.เชียงราย ที่ผ่านวงอันตรายเข้าไปช่วยเหลือพ่อแม่จากเหตุแก๊สรั่ว ทำให้ตัวเองถูกแก๊สเผาไหม้ร่างกาย ผิวหนังผุพองไม่ได้อยู่ในสภาพปกติ แต่ได้รับการยกย่องว่าเป็นลูกกตัญญู

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Natty Rescue ได้แชร์ภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บจากผลพ่วงของอุบัติเหตุแก๊สเผาร่างกาย เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา โดยที่เขายังกลายเป็นลูกกตัญญช่วยเหลือพ่อแม่ออกมาจากอันตรายได้ ทำให้ตัวเองต้องบาดเจ็บอย่างหนัก

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ยังโพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "วันนี้ผมและทีมงานได้มาเยี่ยม น้องหนุ่ม นายหนุ่ม แสนคำ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 161/1 บ้านสันโค้ง หมู่ 10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้พบกับน้องและครอบครัว น้องและครอบครัวโดนแก๊สวูบใส่ร่างกาย ทั้ง 3 คนตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2557"

"น้องหนุ่ม เข้าไปช่วยพ่อและแม่ออกมาได้ ไม่เป็นอะไรมากนักอาการดีขึ้น ส่วนน้องยังต้องประเจอกับสภาพร่างกายที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื้อที่งอกออกมาทำให้ร่างกายตึง ไม่สามารถเหยียดออกได้ ส่วนมือทั้ง 2 ข้าง โดนความร้อนจนงอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ครอบครัวของน้องเป็นคนสัญชาติไทยใหญ่ หาเช้ากินค่ำ พ่อแม่รับจ้างก่อสร้างรายวันได้วันละ 200 บาทต่อคน เพื่อมาหาเลี้ยงเยียวยาลูกชาย"

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่และทีมงานได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของนายหนุ่ม จำนวน 1,500 บาท ปัจจุบันยังต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปพบแพทย์ที่ต้องมีการเดินทางและค่าใช้จ่าย ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือสมทบบริจาคเงินได้ที่บัญชี นายหนุ่ม แสงคำ เลขบัญชี 219-2-51158-8 ธ.กสิกร สาขาแม่จัน หรือติดต่อได้ที่ 083-7612984

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อไปอย่างรวดเร็ว ได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ ต่างกล่าวชื่นชมวีรกรรมความกตัญญูของนายหนุ่ม พร้อมกับเป็นกำลังใจให้เพื่อใช้ชีวิตต่อไป


ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก FB Natty Rescue

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์