เตือนภัย!!“แก๊งโปรยเหรียญ” โชคดีมีสติ เลยตลบหลังโจรได้เนียนๆ!!

เตือนภัย!!“แก๊งโปรยเหรียญ” โชคดีมีสติ เลยตลบหลังโจรได้เนียนๆ!!


สังคมเราสมัยนี้นับวันจะอยู่ยากขึ้นทุกวันเพราะพวกมิจฉาชีพมีอยู่ทั่วทุกมุม เล่ห์เหลี่ยม กลโกงมากขึ้นทุกวัน แต่วิธีนี้เป็นเรื่องง่ายๆมากที่เราอาจหลงกลโจร โดยมันจะใช้เหรียญสิบ เหรียญห้า ทำตกไว้ข้างรถ คอยสังเกตเหยื่อที่ถือของพะรุงพะรัง จะทำทีเป็นมาเคาะกระจก แล้วบอกว่าเงินตกเกลื่อนพื้นโดยธรรมชาติแล้วคนที่จะเปิดประตูลงไปดูพอเห็นเงินตกอยู่จริงๆ (โจรจะทำให้เงินตกกระจายอยู่ห่างจากรถพอสม­ควร) เห็นเงินตกก็จะใช้เวลาเก็บพอสมควร ทีนี้พอเปิดประตูออกไป ก็จะเป็นการปลดล็อกทั้งหมด มิจฉาชีพอีกคนที่คอยหาจังหวะอยู่ ก็จะมาอีกทางหนึ่ง แล้วค่อยๆเปิดประตู แล้วหยิบทรัพย์สินมีค่าที่หยิบได้ง่าย เช่น กระเป๋า มือถือ ฯลฯ (ส่วนใหญ่ก็จะวางอยู่ที่เบาะด้านข้างคนขับ­)

เหมือนเช่นเรื่องราวนี้เกิดขึ้นจริงและกำลังถูกแชร์ไปอย่างมากกับชายหนุ่มคนหนึ่ง จึงออกมาโพสต์เตือน ผ่านเฟสบุ๊ค "Cool Aee" ระบุว่า...

"ไปซื้อของที่โลตัสแถวบ้านครับ ซื้อเสร็จหิ้วของมาเต็มสองมือ เปิดประตูรถ เอาของเก็บเสร็จ กำลังจะสตาร์ทรถ มีผู้ชายคนหนึ่ง เดินมาเคาะกระจก บอก "พี่ครับ ตังค์พี่ตก เหรียญเต็มพื้นเลย" ก้มลงไปมอง เหรียญสิบ เหรียญห้า เหรียญบาทเกลื่อนพื้น ประมาณคร่าวๆน่าจะเป็นร้อย ตามสัญชาตญาณครับ กำลังจะก้มลงไปเก็บแต่แว๊บขึ้นมา ว่ากูไม่ได้พกเหรียญอะไรเยอะขนาดนี้นี่หว่า? เลยปิดประตูล็อครถ เก็บมือถือ กระเป๋าเงิน ถอดสร้อย ใส่ไว้หน้าคอนโซล บีบแตรรถค้างยาวๆ ให้คนหันมามองเยอะๆ หยิบไม้เบสบอลลงมาจากรถ ล็อคประตูเสร็จ ก้มเก็บเหรียญขึ้นทั้งหมด พยายามมองหาคนที่เดินมาบอกว่าเหรียญตก เห็นยืนมองตาปริบๆอยู่ห่างๆฝั่งด้านซ้ายของรถเลยหันไปบอก ขอบคุณนะครับพี่ พร้อมเปิดประตู ล็อครถ สตาร์ทออกจากที่จอดอย่างไว"

แก๊งโปรยเหรียญ ในตำนาน..

‪#‎สติครับสติ

ดีนะ ที่บ้านน้ำไฟเข้าถึงแล้ว มี TV ดู

ไม่ได้แดกกูหรอกครับ

ขอบคุณครับ เกือบสองร้อยบาท จะไปซื้ออาหารเม็ด ให้หมาน้อยข้างถนนละกัน


เตือนภัย!!“แก๊งโปรยเหรียญ” โชคดีมีสติ เลยตลบหลังโจรได้เนียนๆ!!


เตือนภัย!!“แก๊งโปรยเหรียญ” โชคดีมีสติ เลยตลบหลังโจรได้เนียนๆ!!


ภาพนี้เป็นตัวอย่าง เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น

มิจฉาชีพอยู่ใกล้ตัว เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ฉะนั้นเราต้องมีสติอยู่เสมอ ระมัดระวัง และเตรียมพร้อมรับมืออยู่ตลอดเวลา


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์