ช่วยได้ทันหวุดหวิด เด็กทารกอินเดียถูกฝังทั้งเป็น อาจเพราะเป็นเพศหญิง(มีคลิป)

ช่วยได้ทันหวุดหวิด เด็กทารกอินเดียถูกฝังทั้งเป็น อาจเพราะเป็นเพศหญิง(มีคลิป)

เมื่อ 29 มี.ค. เว็บไซต์อินควิสิตร์ รายงานเรื่องราวสะเทือนขวัญของทารกน้อยเพศหญิงชาวอินเดีย ที่ถูกฝังทั้งเป็น ในเขตชัชปุระ รัฐโอริศา ภาคตะวันออกของอินเดีย พื้นที่ที่มีคนยากคนจนจำนวนมาก โชคดีที่ชาวบ้านไปช่วยขุดขึ้นมาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

รายงานแจ้งว่า เด็กผู้หญิงคนหนึ่งบังเอิญสังเกตเห็นเท้าของทารกโผล่ขึ้นมาจากผิวดิน จึงได้วิ่งไปยังหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นชาวจึงรุดเข้าไปช่วยเหลือเด็กทารกคนดังกล่าวที่ถูกฝังอยู่ในหลุมทรายและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังจากมีเด็กวิ่งมาบอกว่าพบทารกถูกฝังอยู่ในพื้นที่ขยะ ชาวบ้านจึงรีบวิ่งไปในพื้นที่พื่อช่วยเหลือทารกหญิง ซึ่งสภาพของทารกหลังจากที่ขึ้นมาจากหลุมพบว่าทั้งหน้าและตัวของทารกถูกห่อหุ้มด้วยผ้าผืนเล็กๆ

"ทารกมีสุขภาพดี อาการปกติ และเข้าสู่วัยทารกเต็มขั้นโดยมีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม สายสะดือของทารกยังคงสภาพปกติ ส่วนร่างกายยังห่อหุ้มด้วยไขทารก" หัวหน้าแพทย์ประจำโรงบาลในเขตดังกล่าวระบุหลังมีการนำทารกส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ประจำเขตระบุว่าทารกได้รับการรักษาแล้วจะมีการดูแลและเฝ้าดูอาการโดยโรงพยาบาล และทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ตั้งชื่อให้กับทารกเพศหญิงว่า ธาริตรี ซึ่งเป็นภาษาสันสฤตแปลว่า แผ่นดิน โดยเป็นการตั้งชื่ออย่างตรงตัวจากที่เด็กทารกดังกล่าวถูกขุดขึ้นมาจากหลุม

หนูน้อยธาริตรีจะถูกส่งต่อไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กของรัฐหลังได้รับการรักษาเลี้ยงดูและรักษาขั้นต้นแล้ว

ส่วนการสืบหาข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนตั้งข้อสันนิฐานว่าทารกอาจถูกทิ้งเพราะเป็นเพศหญิง และอาจมาจากแม่ที่ไม่ได้แต่งงาน ในขณะที่ครอบครัวชาวอินเดียมักจะหลีกเลี่ยงในการเลี้ยงดูเด็กเพศหญิง ถูกมองว่าเป็นภาระหนี้สินเนื่องจากต้องแต่งงานถึงจะออกเรือนไป ส่วนเด็กเพศชายจะถูกมองว่าเป็นทรัพย์สมบัติเพราะเมื่อโตขึ้นจะเป็นคนทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

ทั้งนี้การทำแท้งและการฆ่าเด็กทารกในอินเดียค่อนข้างมีอัตราที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านชนบท ซึ่งผู้คนจะให้ค่าเด็กชายมากกว่าเด็กผู้หญิง

นอกจากนี้ทางรัฐบาลอินเดียยังเคยรายงานว่าช่องว่างระหว่างเพศชายและหญิงเริ่มสูงขึ้น เนื่องจากเด็กทารกเพศหญิงมักถูกทำแท้งหรือฆ่าตั้งแต่ลืมตาดูโลก ขณะที่จะปล่อยให้เด็กผู้ชายอยู่รอดและเลี้ยงดูต่อไป

 

ชมคลิปด่านล่าง
VVVV
VVV
VV
V
V

 


ช่วยได้ทันหวุดหวิด เด็กทารกอินเดียถูกฝังทั้งเป็น อาจเพราะเป็นเพศหญิง(มีคลิป)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์