พ่อป่วยใกล้ตาย ลูกชายลูกสะใภ้ไม่สนใจใยดี เหลือลูกสาวคนเดียวดูแล แล้วเธอต้องอึ้งกับสิ่งที่พ่อทิ้งไว้ให้!

พ่อป่วยใกล้ตาย ลูกชายลูกสะใภ้ไม่สนใจใยดี เหลือลูกสาวคนเดียวดูแล แล้วเธอต้องอึ้งกับสิ่งที่พ่อทิ้งไว้ให้!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่งโดยระบุว่า.. ในหมู่บ้านมีคุณปู่คนนึงชื่อ ปู่เซียว ได้ยินเรื่องราวของคุณปู่ทีไรก็จะน้ำตาไหลทุกครั้งไป คุณปู่เป็นคนดี คนในหมู่บ้านทุกคนต่างเคารพนับถือแก

ปู่เซียว เป็นช่างไม้ ภรรยาตายไปตั้งแต่แกยังหนุ่ม เหลือลูกชาย 5 คนกับลูกสาว 6 คนไว้ให้แกเลี้ยง แกก็กัดฟันเลี้ยงลูกมาตามลำพังจนเติบใหญ่ จนทั้ง 6 คนแต่งงานมีครอบครัวไป ดูเหมือนคุณปู่ควรจะหมดกังวลมีความสุขได้สักที แต่เนื่องจากแกทำงานหนักมาทั้งทั้งชีวิตทำให้แกกลายเป็นอัมพาตแถมเป็นมะเร็งด้วย

เมื่อลูกชายทั้ง 5 รู้เข้าก็กลัวว่าจะเดือดร้อนกระเป๋าเงินตัวเอง ก็เลยตัดสินใจไม่รักษาคุณปู่ แล้วก็เอาแกไปทิ้งไว้ที่บ้านเก่าๆ บ้านเดิม ช่วงที่แกนอนป่วย ลูกชายทั้งหมดออกไปทำงานข้างนอก แล้วก็มอบหมายให้ภรรยาหมุนเวียนกันมาดูแลคุณปู่ แต่ภรรยาพวกนี้ก็กลัวเหนื่อย ก็เลยเสนอให้ตามลูกสาวกลับมารับผิดชอบดูแลคุณปู่แทน เหล่าลูกชายฟังแล้วก็เห็นว่ามีเหตุผล ก็เลยโทรเรียกบัว น้องสาวคนเล็กกลับมาดูแลพ่อ เมื่อบัวรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็รีบมาที่บ้านทันที

ตอนแรกเหล่าพี่สะใภ้และบัวก็ตกลงกันว่า จะผลัดกันดูแลคุณปู่กันคนละวัน แต่พอถึงเวรพวกเขา ไม่ไปเล่นไพ่ ก็จะไปช้อปปิ้ง ไม่มีใครมาเหลียวแลคุณปู่ บัวเห็นดังนั้นก็ทำอะไรไม่ได้ จำเป็นต้องแบกภาระดูแลคุณปู่เพียงลำพัง ทุกวันเธอไม่สามารถปลีกตัวไปไหนได้ ต้องคอยดูแลอยู่ข้างเตียง เช็ดหน้า เช็ดตัว ป้อนข้าว ...

เวลาผ่านไป 2 เดือนอย่างรวดเร็ว คุณปู่รู้ตัวว่าไม่ไหวแล้ว แกกินข้าวไม่ลง แถมยังขยับไม่ได้ บัวเห็นพ่อเป็นอย่างนั้นก็รีบเรียกพี่ชายทั้ง 5 มาที่บ้าน พี่ชายพาพี่สะใภ้มากันด้วย เมื่อเห็นพ่อมีเสมหะ ทุกคนก็ยืนห่างออกไปไม่กล้าเข้าใกล้

มีแต่บัวที่เอาผ้าไปเช็ดให้ แล้วหันมาว่า "โตขนาดนี้แล้ว ยังกลัวสกปรกอะไร ไม่รีบเข้ามาช่วย" พี่ชายมองหน้ากันแต่ก็ไม่ขยับ แล้วคุณปู่ก็เอ่ยปากว่า "พ่อ พ่อยังมี...."

พี่ชายพี่สะใภ้ต่างร้องขึ้นมาพร้อมกัน "มีอะไร" แล้วรีบเข้ามาล้อมเตียง ตอนที่พวกเขาพยายามถามว่าเป็นเงินในบัญชีในมั้ย คุณปู่ก็แทรกขึ้นมาว่า "พะ...พ่อมี หนะ...หนี้อยู่ก้อนนึง 250,000 บาท ใครจะเป็นคนช่วยใช้หนี้ให้พ่อ" พี่ชายพี่สะใภ้ทั้งหลายเมื่อได้ยินว่าเป็นหนี้ก็หมุนตัวออกจากห้องไป
บัวเห็นพี่ชายพี่สะใภ้ทำแบบนั้น ก็โกรธจนต้องส่ายหน้า แล้วบอกพ่อว่า "หนูใช้หนี้ให้พ่อเอง" คุณปู่กุมมือลูกสาวแล้วว่า "เป็นลูกอีกแล้ว ลูกเป็นคนดี ขอบใจลูกมาก" บัวส่ายหน้า "ขอบใจอะไรกันจ๊ะพ่อ หนี้ของพ่อลูกสาวอย่างหนูเป็นคนชดใช้ก็ถูกต้องแล้ว"

คุณปู่พยักหน้า แล้วว่า "พอพ่อจากไปแล้ว ลูกไปหาลุงหลิวเพื่อนบ้าน เอาเงินไปใช้เขา พ่อจะได้ไม่ติดค้างอะไรใครอีก" พูดจบ คุณปู่ก็นิ่งไป หลังจัดการงานศพพ่อเสร็จ บัวก็รีบไปยืมเงิน 2 แสน 5 หมื่นมาคืนลุงหลิว เมื่อลุงรับไป ก็เอากล่องใบนึงมายื่นให้เธอ "พ่อหนูเก่งมากนะ ตอนนั้นเพื่อหาเงินมาขอเมียให้พี่ๆหนูมายืมเงินลุงไป ตอนนี้ลูกสาวอย่างหนูกลับเป็นคนมาใช้หนี้แทน ตอนนั้นพ่อหนูบอกว่าถ้าใครเป็นคนมาใช้หนี้ ก็ให้เอาของในกล่องนี้ให้คนนั้น"

บัวรับกล่องมาแล้วก็เปิดกล่องที่พ่อเหลือไว้ให้ตนออกดู แล้วก็ต้องตะลึง ข้างในมีทองคำแท่งวาววับ ดูด้วยตาน่าจะประมาณ 3-4 กิโลกรัม ขอบคุณค่ะพ่อ...

 


ที่มา - liekr
(เป็นเพียงภาพประกอบ)

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u416967518
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์