พยาบาลบอกกับคุณหมอขณะผ่าตัดว่า พ่อคุณหมอเสียชีวิตแล้ว แต่คุณหมอเลือกที่จะผ่าตัดต่อจนเสร็จ !

พยาบาลบอกกับคุณหมอขณะผ่าตัดว่า พ่อคุณหมอเสียชีวิตแล้ว แต่คุณหมอเลือกที่จะผ่าตัดต่อจนเสร็จ !

เมื่อไม่นานมานี้สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการแบ่งปันเรื่องราวสุดเศร้าของครอบครัวคุณหมอครอบครัวหนึ่ง ซึ่งคุณหมอรายนี้ได้สูญเสียพ่อแท้ๆของตนเองไป ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ !

▼คุณหมอจางเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ของโรงพยาบาลท้องถิ่นในประเทศจีน ซึ่งได้ทำอาชีพนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ใครๆต่างก็มักจะมาฝากไข้และเข้ามานัดคิวเพื่อผ่าตัดกับคุณหมอท่านนี้เสมอ

▼ ในขณะที่คุณหมอกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำการผ่าตัดในครั้งนี้เวลาก็ดำเนินการไปได้กว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ขณะนั้นโทรศัพท์ของคุณหมอจางก็ดังขึ้น พยายาลจึงได้เข้าไปช่วยรับโทรศัพท์ให้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อปลายทางได้โทรมาบอกว่า "ขอแสดงความเสียใจด้วย ตอนนี้คุณพ่อของคุณหมอจางได้เสียชีวิตแล้ว" แต่คุณหมอจางเลือกที่จะทำการผ่าตัดต่อไป โดยกระซิบบอกพยาบาลว่า "ผ่าตัดต่อ" หลังจากผ่านไปได้ 2 ชั่วโมง คุณหมอจางก็ได้เดินออกมาจากห้องผ่าตัด หลังคนไข้คนไข้ปลอดภัยแล้ว แล้วคุณหมอก็ร้องไห้ออกมาทันที

▼ ในขณะที่ทำการผ่าตัด โทรศัพท์ของคุณหมอจางก็สั่นอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าคุณหมอเลือกที่จะไม่ยอมรับโทรศัพท์ แล้วทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด หลังจากออกมาจากห้องผ่าตัด คุณหมอจางก็ร้องไห้ออกมาโดยไม่อายใคร ทำเอาหมอและพยาบาลท่านอื่นๆต่างตกใจกันเป็นแถว ทั้งอยากเข้าไปปลอบใจคุณหมอและก็อยากให้คุณหมอร้องไห้เพื่อระบายออกมา เพราะสิ่งที่คุณหมอได้ทำถือเป็นจิตวิญญาณแห่งความเป็นแพทย์จริงๆ เลือกที่จะพักเรื่องส่วนตัวไว้ก่อนและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดกว่าหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

▼ ภายหลังคุณหมอได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกผิดกับพ่อของผมมาก แม้แต่นาทีสุดท้ายของชีวิต ก็อยู่ข้างๆท่านไม่ได้ แต่ผมเป็นหมอ สิ่งที่ผมต้องทำในตอนนั้นก็คือช่วยคนไข้ที่กำลังจะตายอยู่ตรงหน้าผมก่อน" หลังจากบทสัมภาษณ์ของคุณหมอได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทั้งแพทย์และพยาบาลผู้ร่วมงานรวมทั้งคนไข้ต่างยกย่องและเข้ามาให้กำลังใจคุณหมอกันเป็นจำนวนมาก

แถมคุณหมอยังกล่าวเสริมอีกว่า "ผมเชื่อว่าแพทย์ทุกคนก็จะทำแบบผมเช่นกัน รวมทั้งพ่อผมด้วยท่านคงภูมิใจในตัวผม"


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u820740384
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์