หนุ่มปวดหัวนาน 2ปี คิดว่า เป็น ไมเกรน สุดท้ายให้หมอตรวจ พบบางอย่างอยู่ในสมอง!!

หนุ่มปวดหัวนาน 2ปี คิดว่า เป็น ไมเกรน สุดท้ายให้หมอตรวจ พบบางอย่างอยู่ในสมอง!!

สำหรับใครที่กำลังปวดหัวอยู่ในขณะนี้ต้องดูโดยด่วน เมื่อไม่นานมีนี้สื่อต่างประเทศได้รายงานว่า นาย เหวิน เซียวลี่ หนุ่มชาวจีนวัย 19 ปี ที่มีอาการปวดหัวเรื้อรังตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

ตอนแรกเขาคิดว่าตัวเองเป็นไมเกรนจึงไปหาซื้อยามากิน แต่อาการก็ไม่ทุเลาลง สุดท้ายทนไม่ไหวจึงตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา

แพทย์จึงได้ทำการเอกซเรย์สมองของเขา ก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่าเขามีอาการของ โรคสปาร์กาโนซิส ที่เกิดจากพยาธิฝังตัวอยู่ในสมอง ที่มาของพยาธิตัวดังกล่าวว่า คาดว่าอาจเกิดจากตอนที่นายเหวินทำมีดบาดมือขณะกำลังถลกหนังกบเพื่อนำไปปรุงอาหาร ตัวอ่อนพยาธิที่อยู่ในตัวกบจึงเข้าสู่ร่างกายของเขาผ่านบาดแผล จนฝังตัวเจริญเติบโตอยู่ในเซลล์สมอง นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรังตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งเมื่อแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเพื่อนำพยาธิออกมา ก็พบว่ามันยังมีชีวิตอยู่และดิ้นชอนไชอยู่ในสมองของเขา และวัดความยาวของมันได้ถึง 10 ซม. ขณะที่ นายแพทย์หยาง จื่อเฉียน ยังได้เผยอีกว่า การติดเชื้อลักษณะนี้ไม่พบได้บ่อยนัก

แต่สามารถเกิดขึ้นได้โดยเมื่อพยาธิเข้าสู่ร่างกาย มันสามารถเคลื่อนไหวไปได้ทั่วร่างกายรวมถึงสมอง ซึ่งเมื่อมันฝังตัวแล้วจะกัดกินเซล์สมองเป็นอาหาร และขับของเสียที่เป็นสารพิษออกมา ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดและอาจอันตรายถึงชีวิตได้ หรืออาจสูญเสียความทรงจำ พูดไม่ได้ หรือเป็นอัมพาต

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าการผ่าตัดดังกล่าวจะเป็นเคสที่ยากและมีความเสี่ยงสูง แต่ก็ประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยตอนนี้เหวินกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีอาการดีขึ้นแล้วตามลำดับ

 


หนุ่มปวดหัวนาน 2ปี คิดว่า เป็น ไมเกรน สุดท้ายให้หมอตรวจ พบบางอย่างอยู่ในสมอง!!


ข้อมูลและภาพจาก helen

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1346835187
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์