หัวใจแกร่ง ! หนุ่มขาเดียว ไม่ทิ้งฝันเป็นนักฟุตบอล ลงสนามโชว์ฝีเท้าสุดคมกริบ

หัวใจแกร่ง ! หนุ่มขาเดียว ไม่ทิ้งฝันเป็นนักฟุตบอล ลงสนามโชว์ฝีเท้าสุดคมกริบ

หลายคนคงเคยท้อถอยในการตามล่าความฝัน แต่หากเลือกที่จะยอมแพ้ หรือหมดกำลังใจไปแล้วนั้น อยากให้ลองอ่านเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งที่มีขาแค่ข้างเดียว แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งความหลงไหลในการเล่นฟุตบอล และจากการฝึกฝนอย่างหนัก ส่งผลให้เขาได้รับโอกาสลงสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการได้สำเร็จ


เรื่องราวนี้ถูกนำเสนอโดยเว็บไซต์เซียงไฮ้อิสต์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เมื่อ เหอ อี๋อี้ หนุ่มจีน วัย 21 ปี ใฝ่ฝันไว้ว่าอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น ทำให้เขาถูกทาบทามจากแมวมองจนมีโอกาสจะได้ไปค้าแข้งที่ฝรั่งเศสตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก็เหมือนสวรรค์ไม่เป็นใจเมื่อเขาต้องพบข่าวร้ายว่าตนเองเป็นมะเร็งกระดูก และแพทย์ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ ซึ่งดูเหมือนว่าความฝันของเขาแทบจะสลายลงไปในพริบตา

หลังออกจากโรงพยาบาล เหอ อี๋อี้ ตัดสินใจล้มเลิกการเล่นฟุตบอลไปเป็นเวลากว่า 1 ปี เพราะเขาคิดว่าด้วยร่างกายที่มีขาข้างเดียวคงจะไม่สามารถเล่นต่อไปได้อีกแล้ว แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเทรนเนอร์ ทำให้เข้าค่อย ๆ กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อและยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป

ทั้งนี้อุปสรรคที่ดูจะยากที่สุด คือการได้รับการยอมรับจากวงการฟุตบอล โดย เหอ อี๋อี้ ถูกปฏิเสธจากลีกสมัครเล่นครั้งแล้วครั้งเล่า เนื่องจากเขาเป็นคนพิการ ซึ่งบางส่วนอาจเกรงว่าเหล็กค้ำของเขาจะไปทำอันตรายผู้เล่นรายอื่น

อย่างไรก็ดี ในที่สุดเขาก็ได้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว แม้จะเป็นแมตช์กระชับมิตร แต่เขาก็แสดงออกถึงทักษะในการเล่นฟุตบอลที่ดี โดยเฉพาะการยิงประตู ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้รับชม โดยเฉพาะชาวจีนที่ต่างชื่นชม และมองว่าหาก เหอ อี๋อี้ ไม่พิการนั้น คงจะติดทีมชาติแน่นอน

ด้าน เหอ อี๋อี้ เปิดใจว่า ตั้งเป้าขอเล่นฟุตบอลต่อไปอีก 2-3 ปี ขณะที่ร่างกายยังแข็งแรง และช่วงเวลาต่อจากนี้เขาจะยังคงหาลีกที่ยอมรับให้เขาลงเล่นแบบจริงจังได้ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1646488588
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์