คุณตาวัย 83 ใช้เวลากว่า 30 ปี ฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน เพราะกลัวบางอย่างจะเกิดขึ้น?

คุณตาวัย 83 ใช้เวลากว่า 30 ปี ฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน เพราะกลัวบางอย่างจะเกิดขึ้น?

ทางตอนเหนือของโตรอนโต ประเทศแคนาดา จะมีหมู่บ้าน Horning's Mills ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบของชาวแคนาดา ที่น่าสนใจคือที่นั่นมีพื้นที่รกร้างเนื้อที่ 12.5 เอเคอร์ (ราวๆ 31 ไร่) Bruce และ Jean Beach ไว้สำหรับทำบังเกอร์หลบภัยรองรับวันสิ้นโลก

หากใครที่ไม่รู้จะมองว่าในพื้นที่ดังกล่าวนั้นไม่ได้ต่างอะไรจากพื้นที่ทั่วไป แต่จริงๆ แล้ว ภายใต้พื้นที่ที่ปกคลุมด้วยหญ้าเขียวๆ นั้นมี The Ark Two ซึ่งเป็นที่หลบภัยขนาดใหญ่ซ่อนอยู่

ที่หลบภัยของ Bruce วัย 83 ปี เป็นอุโมงค์คอนกรีต ภายใต้ความลึก 4.2 เมตร ซึ่งประกอบด้วยรถโรงเรียนเก่าๆ กว่า 42 คัน


The Ark Two ถูกออกแบบให้รองรับผู้คนได้ 500 คน และสามารถอยู่ได้เป็นเวลาหลายเดือน เพราะในนั้นมีทุกอย่างที่จำเป็นต่อความอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ห้องน้ำ ระบบประปา ไฟสำรอง รวมไปถึงยารักษาโรค

สำหรับอุโมงค์หลบภัยดังกล่าวนี้ Bruce ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี 1980 ระหว่างที่เกิดสงครามเย็น และแล้วเสร็จในปี 1982

ส่วนตัว Bruce เองนั้น เดิมอาศัยอยู่ในชิคาโก โดยทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้าในช่วงปี 1960 เมื่อสงครามเริ่มขึ้นและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนก็ต่างหวาดกลัวผลกระทบจากอาวุธนิวเคลียร์

ด้วยเหตุนี้ Bruce จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ชนบทของประเทศแคนาดาเมื่อปี 1970 เพราะคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด ณ เวลานั้น

คุณตาวัย 83 ใช้เวลากว่า 30 ปี ฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน เพราะกลัวบางอย่างจะเกิดขึ้น?


คุณตาวัย 83 ใช้เวลากว่า 30 ปี ฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน เพราะกลัวบางอย่างจะเกิดขึ้น?


เขาได้สร้างบ้านอยู่ในหมู่บ้าน Horning's Mills จนได้พบกับ Jean ปัจจุบันอายุ 90 ปี ครอบครัวของเธอเป็นเจ้าของที่ดินที่มีการสร้าง The Ark Two


Bruce ได้สร้างอุโมงค์หลบภัย โดยใส่เสบียงที่จำเป็นไว้ในนั้นเพียบ และพร้อมที่จะรับมือกับอาวุธนิวเคลียร์ทุกเมื่อ แต่ทว่ากว่า 30 ปีของการเตรียมตัว ก็ไม่เคยเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นเลย ดังนั้นปัจจุบันเขาจึงเปลี่ยนให้เป็นที่หลบภัยสำหรับรองรับวันสิ้นโลกแทน

เขาบอกว่า "ผมมักจะคิดว่าวันสิ้นโลกจะมีถึงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ แต่ตอนนี้ผมจะบอกว่ามันกำลังจะมาถึงในอีก 2 สัปดาห์นับจากนี้ ถ้าผมคาดเดาผิด ผมก็แค่แก้ไขวันที่และคาดเดามันไปเรื่อยๆ"

ด้วยความคิดดังกล่าวนี้ หลายคนมักจะมองว่าเขาเป็นคนเพี้ยน เพราะเขาคาดเดาโดยไมมีทฤษฎีใดๆ มารองรับ ซึ่ง Bruce เองก็ชินกับการถูกมองแบบนั้นไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจ

Bruce ยังบอกอีกว่าถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปขึ้นศาลกว่า 30 ครั้ง นับตั้งแต่มีการเริ่มก่อสร้าง The Ark Two เมื่อ 30 ปีก่อน

คุณตาวัย 83 ใช้เวลากว่า 30 ปี ฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน เพราะกลัวบางอย่างจะเกิดขึ้น?


เหตุผลที่ต้องไปขึ้นศาล เพราะการก่อสร้างดังกล่าวนี้ดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่ง Bruce ปฏิเสธที่จะทำแบบนี้ เพราะเขาถือว่านี่เป็นเพียงที่พักอาศัยหลังหนึ่งเท่านั้น ที่สำคัญมันเกี่ยวข้องกับชีวิตและความตาย ดังนั้นเขาจึงมุ่งมั่นสร้างต่อไป


ในขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้พิจารณาแล้วว่ามันเป็นไซต์ก่อสร้างที่อันตราย และจำเป็นต้องยุติการดำเนินการ โดยอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยของสาธารณชน

อย่างไรก็ตาม มีคนมากมายที่ให้การสนับสนุนครอบครัว Beach สำหรับโครงการดังกล่าว อย่างในปี 2015 งานนิทรรศการ Survival & Meeting ของแคนาดาได้มาจัดที่สถานที่ดังกล่าว โดยหัวหน้าจัดงานได้พาทัวร์ภายในของบังเกอร์ด้วย

Che Bodhi หัวหน้าที่จัดงานบอกว่า "เมื่อคุณเดินเข้าไปในบังเกอร์ คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่บนดาวอังคารเลย และคุณจะยิ่งทึ่งเมื่อรู้ว่าในนั้นประกอบด้วยรถโรงเรียนถึง 42 คัน"

ปัจจุบันบังเกอร์หลบภัยของ Beach ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย โดยมีหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ไปเยี่ยมชมเป็นครั้งราว ซึ่งเจ้าของยังคงยืนยันว่าที่นี่พร้อมรับมือกับวันสิ้นโลกเสมอ

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1198571083
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์