“ฟลุ๊คศรี” โพสต์ตัดพ้อ คนจนทำอะก็ผิด-เศรษฐกิจแย่จะตายตามจับแต่เรื่องเล็กๆ

“ฟลุ๊คศรี” โพสต์ตัดพ้อ คนจนทำอะก็ผิด-เศรษฐกิจแย่จะตายตามจับแต่เรื่องเล็กๆ

กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จับกุมน.ส.มนุษยา เยาวรัตน์ อายุ 29 ปี หรือฟลุ๊คศรี มณีเด้ง เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังพบว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครองใน รถส่วนตัว แต่ช่วงของการนำไปควบคุมสงบสติอารมณ์ที่ห้องควบคุมก็เกิดการยื้อยุดฉุดกระชากกันขึ้น เนื่องจากน.ส.มนุษยาไม่พอใจที่ถูกตรวจยึดรถยนต์ส่วนตัวไว้ตรวจสอบ และเล็งเห็นว่ากรณีของบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเพียงคดีธรรมดา ไม่ใช่การค้ายาเสพติดให้โทษ ไม่น่ากระทำการรุนแรงหรือต้องควบคุมตัว จากผลดังกล่าวทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง

จากนั้น น.ส.มนุษยาร้องขอความเป็นธรรมและโพสต์ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายลงในโลก โซเชี่ยลเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย ทั้งกระชากผม ล็อกคอ ยื้อยุดฉุดกระชาก อีกทั้งทำให้เลสข้อมือหายไป ซึ่งได้ไปตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐาน จนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำร้ายผู้ต้องหา แต่เนื่องจากมีการดิ้นรน ขัดขืน ไม่ยินยอมเข้าห้องควบคุม อีกทั้งยังด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายถึงขั้นดูหมิ่นเจ้าพนักงาน โดยขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลไว้แล้ว รวมทั้งหลักฐานที่เกี่ยว ข้องทั้งหมด รวมทั้งกล้องวงจรปิด และการโพสต์ข้อความในโลกโซเชี่ยลด้วย

โดยเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ใน 2 คดี ได้แก่ ข้อหาดูหมิ่นและหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน ซึ่งสำหรับโทษดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้นจะต้องขึ้นศาลแขวง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ส่วนกรณีที่โพสต์ว่าได้รับบาดเจ็บจากการทำร้ายของเจ้าหน้าที่ และหากเข้ามาแจ้งความว่าถูกกระทำ ซึ่งความจริงเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายใดๆ ก็จะถือเป็นการแจ้งความเท็จและจะตั้งข้อหาเพิ่มอีก 1 กระทง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีนี้ว่า ตนเห็นข่าวแล้ว มันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และพวกคุณเห็นหรือไม่เขาดิ้นรนขนาดไหน แล้วมันผิดหรือไม่ ต้องดำเนินคดีหรือไม่

"ที่บอกว่าคดีเล็กๆ น้อยๆ นั้น หมายถึงเราต้องผ่อนผันและปล่อยไปหรืออย่างไร ทุกอย่างมันจะเกิดจากกฎหมายเล็กๆ และ พวกท่านละเมิดกันนั่นแหละ และบานปลายไปใช้กฎหมายแรงๆ แล้วมันจะเกิดอะไร ขึ้นมา ดังนั้น ท่านต้องหยุดตั้งแต่แรก ซึ่งเน็ตไอดอลเขาก็ยอมรับว่าผิด แล้วพอตำรวจจับ ก็ดิ้นรนเกลือกกลิ้งอยู่นั่นแหละ แล้วก็มาประชาสัมพันธ์ให้คนรู้สึกว่ารุนแรงเกินไป แล้ว จะทำอย่างไร ปล่อยไป หรืออุ้ม เดี๋ยวก็บอกเอาเจ้าหน้าที่ไปอุ้มประชาชนอีก ต้องช่วยผมหน่อย เข้าใจหรือยัง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ได้โพสต์ข้อความและแชร์ข่าวในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีที่ถูกจับกุมดำเนินคดี และการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี อาทิ

"คือ ต้อง โดน กะทำฝ่ายเดียว หรอ ค่ะ" โดยเป็นข้อความที่เขียนพร้อมแชร์ข่าวถูกออกหมายเรียก และเรื่องนี้ถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว

"เริ่มทำมาหาแ_ก ค่ะ จะแบบไหน กูสู้จัยขาดดิ้น อีสั_ คนจนทำอะไรก้อผิด ถุ_"

"เรื่องเล็กมองเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่มองเป็นเรื่องเล็ก ตามจับแต่ เรื่องเล็กๆ เศรษฐกิจ แย่จะตายห่_ อยู่แล้วจร้า เลิก จับกูเหอะ เงินปะกันตัวกูหมดแล้ว กูขอขายของก่อน นะ"


“ฟลุ๊คศรี” โพสต์ตัดพ้อ คนจนทำอะก็ผิด-เศรษฐกิจแย่จะตายตามจับแต่เรื่องเล็กๆ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เออเองเก่ง..เก่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.170.205.210

110.170.205.210,,110-170-205-210.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ไอดอลหน้าปลวก...ผิดแล้วอยากถูก ทำมาเป็นเก่ง....ง่าวแต๋ๆๆ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 12:34 น. ]
คุณ : u1746615227
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์