โซเชียลฮือ!! เพจดังทำนายข่าวร้ายที่คนไทยจะเจอในปี 2020


โซเชียลฮือ!! เพจดังทำนายข่าวร้ายที่คนไทยจะเจอในปี 2020


จะถึงอีกไม่กี่วันเเล้ว สำหรับปี 2020 ล่าสุดเเฟนเพจเฟซบุ๊ก Trick of the Trade ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับข่าวร้ายที่คนไทยจะได้รับในปี 2020 รวมทั้งหมด 8 ข้อ นั่นคือ

1. การเลิกจ้างงานครั้งใหญ่​ จากที่ทราบมา​เริ่มตั้งแต่สิ้นปีนี้ถึงสิ้นปีหน้า​ องค์กรใหญ่ๆหลายสิบแห่งมีแผนเลิกจ้าง​พนักงาน (แบบเป็นธรรม)​ กันเรียบร้อยแล้ว​ รวมพนักงานที่จะสิ้นสุดสภาพการทำงานไม่ต่ำกว่า​ 200,000​ ตำแหน่ง จำนวนนี้ยังไม่รวมบริษัท​ ห้างร้าน​ โรงงานขนาดเล็กที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ​ รวมจำนวนทั้งหมด​ รวมแล้วคิดว่าไม่ต่ำกว่า​ 300,000​ คน

2. อาขีพแรกที่จะเกิดขึ้นหลังจากการถูกเลิกจ้างงานคือเริ่มขายของออนไลน์เพราะเริ่มต้นได้ง่ายมาก แค่ไปหาของที่ขายดีมาขาย เปิดหน้าร้าน ยิงแอด เดี๋ยวก็มีคนมาซื้อ ใครคิดว่ามันง่ายแบบนี้ก็ขอให้โชคดี เพราะเงินที่ได้มาจะหายวับไปในเวลาไม่กี่เดือน

3. ร้านค้าขนาดกลางถึงเล็กทยอยปิดตัว​ ศูนย์การค้าจะเริ่มมีห้องว่างให้เห็นมากขึ้น​ แต่ถ้าเป็นกลุ่ม​ community mall อาจจะว่างถึงขั้นรกร้าง ถึงเวลาล่มสลายของ​ community mall ที่แข่งกันขึ้นโครงการอย่างไม่ปราณีปราศรัยในช่วง​ 5-6​ ปีก่อน

4. ธุรกิจที่เติบโตมาแบบก้าวกระโดด โตเพราะยิงโฆษณาเก่ง ขายเก่งจะถึงเวลาหยุดการเติบโตและจะพังเอาง่ายๆเพราะขาดรากฐานแห่งการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน คนที่จะอยู่ต่อไปได้อย่างเข้มแข็งคือคนที่มีฐานลูกค้าคุณภาพที่มากพอ สินค้าดี และปรัชญาในการทำธุรกิจที่ชัดเจน

5. มหาวิทยาลัยจะมีห้องเรียนเหลือว่างมากขึ้น​ ตึกที่เคยขยันสร้างตอนนี้ไม่รู้จะไปหาใครที่ไหนมาเรียน

6. ป้ายโฆษณาใหญ่​ บิลบอร์ด​ว่างเพียบเพราะลูกค้าย้ายเงินไป​ โฆษณาทางสื่ออื่น ไม่นับสื่อสิ่งพิมพ์ที่เนื้อหาต้องแข่งกับความเร็วที่จะทยอยปิดตัวจนแทบไม่เหลือ

7. ต้นทุนในการขายออนไลน์มากขึ้น​เพราะการแข่งขันของผู้ใช้งานมันมาถึงจุดที่แพลทฟอร์มจะเรียกเงินเท่าไหร่ก็ได้แล้ว​ ถ้าไม่ขายหรือโฆษณาทางนี้ก็ไม่รู้จะไปขายทางไหน​ ข้อมูลลูกค้าทั้งหมดก็ฝากไว้กับแพลทฟอร์ม​ #เราโดนเรียค่าไถ่ทางข้อมูลไปแล้ว

8. เทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการผลิตเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น บริหารจัดการคุณภาพได้ดีขึ้น ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ซึ่งทั้ง 3 เหตุผลที่ว่ามานั้นก็คือการแทนที่แรงงานมนุษย์นั่นเอง แค่สัปดาห์นี้ ผมได้เห็นสิ่งที่กำลังจะเกิดกับภาคการผลิตยางพาราบ้านเราในปีหน้าแล้วบอกตรงๆว่าเป็นห่วงแทนแรงงานในสวนยางจริงๆ ในข้อดีคือเราจะเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้ดีขึ้น




โซเชียลฮือ!! เพจดังทำนายข่าวร้ายที่คนไทยจะเจอในปี 2020

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Trick of the Trade


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u319470173
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์