คืบหน้า คดีอัปยศชาย30คนรุมโทรมเด็กสาววัย16

คืบหน้า คดีอัปยศชาย30คนรุมโทรมเด็กสาววัย16

วันนี้(28พ.ค.59)เจ้าหน้าที่รัฐบาลบราซิล เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในริโอเดอจาเนโร กำลังทำการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่า มีชายและเด็กชายรวมกันมากกว่า30คน ลงมือรุมข่มขืนเด็กสาววัย 16 ปี ซึ่งสร้างความโกรธแค้นไปทั่วเมืองแห่งนี้ ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ และเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนทั่วประเทศ โดยการก่อเหตุรุมโทรมสะเทือนขวัญดังกล่าว ปรากฏสู่สังคมหลังจากหนึ่งในผู้ต้องสงสัยโพสต์คลิปวิดีโอภาพเด็กสาวที่ร่างเปลือยเปล่า อยู่ในอาการสะลึมสะลือ คล้ายถูกมอมยา ลงในทวิตเตอร์ โดยมีภาพกลุ่มชายรุมล้อมเธออยู่ด้วยและเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน และมีชายคนหนึ่ง กล่าวด้วยว่า มีผู้ชายกว่า 30 คน รุมข่มขืนเธอ แต่ในเวลาต่อมา บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว ก็ถูกยกเลิกไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า เด็กหญิงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีผู้ชายกว่า 30 คนข่มขืนเธอ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ยืนยันจำนวนผู้ที่เข้าร่วมในการก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนคดีนี้อยู่

เฟอร์นันโด เวโลโซ หัวหน้าสำนักงานตำรวจในริโอเดอจาเนโร กล่าวว่า ตำรวจเริ่มสอบสวนคดีนี้ เพราะภาพดังกล่าว ซึ่งกำลังแพร่หลาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบชื่อเหยื่อแล้ว และรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 4 คน และดูเหมือนว่า คดีรุมโทรมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในแหล่งชุมชนแออัด หรือสลัมทางตะวันตกของริโอเดอจาเนโร แต่ยังไม่มีการจับกุมใคร โดยบอกว่า ขอสอบสวนเพิ่มเติมก่อน

มีผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมากในบราซิล ซึ่งรวมทั้งนางดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีที่ถูกพักหน้าที่ ผู้นำหญิงคนแรกของประเทศ เรียกร้องให้ยุติวัฒนธรรมการข่มขืน ขณะที่ นายมิเชล เทเมอร์ รักษาการประธานาธิบดีบราซิล เขียนข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขารับไม่ได้อย่างรุนแรงกับคดีข่มขืนนี้ และกล่าวเพิ่มเติมว่า มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากที่พวกเราต้องอาศัยอยู่กับอาชญากรรมป่าเถื่อนเช่นนี้ในศตวรรษที่ 21


ชาวบราซิลออกมาชุมนุมบนท้องถนนในนครริโอ เดอจาเนโรด้วยความโกรธแค้น


คืบหน้า คดีอัปยศชาย30คนรุมโทรมเด็กสาววัย16

ที่มา TNN24

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์