ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน

ชื่อของ หม่อมลูกปลา  กลับมาเป็นที่สนอกสนใจของชาวเน็ตอีกครั้ง หลังปรากฏคลิปจากยูทูปช่องหนึ่งทำคลิปไวรัล นำเสนอ ผู้หญิงสองคนไปยืนขอกอดผู้ชายที่เดินผ่านไปมาแถวสยามในชื่อ อ้วน vs ผอม ไปขอกอดผู้ชาย

โดยคนหนึ่งเป็นหญิงสาววัยรุ่น หน้าตาดี หุ่นผอม ขณะที่อีกคนนั้นเป็นหญิงอ้วนวัยกลางคน ผมเผ้ากระเซอะกระเซิงเพื่อทดสอบว่าคนไหนจะถูกกอดมากกว่ากัน ซึ่งตัวแทนหญิงอ้วนคนดังกล่าวนั้นก็คือ หม่อมลูกปลา อดีตชายาของ หม่อมเจ้าฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านกบ ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อหลายสิบปีก่อนนั่นเอง

ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน


ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความพยายามถึงที่มาของคลิปว่าทำขึ้นเพื่อไม่อยากให้คนทั่วไปตัดสินคนที่ภายนอก แต่กระนั้นคลิปนี้ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการบูลลี่คนอ้วนเพราะบทสรุปของการถ่ายคลิปนั้นก็เพื่อต้องการที่จะโฆษณาอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งนั่นเอง

ซึ่งหากย้อนกลับไป ชีวิตของหม่อมลูกปลา นั้น ถือว่าอยู่ในความสนใจของประชาชนมาโดยตลอด โดยเมื่อหลายสิบปีก่อน เธอได้รับการเษกสมรสเป็นชายาของ หม่อมเจ้าฐิติพันธ์ ยุคล หรือ ท่านกบ แห่งวังอัศวิน เป็นพระโอรสในพระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ยุคล และเป็นพระนัดดาในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์

กราฟชีวิตของหม่อมลูกปลาไต่ระดับขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของชีวิต ก่อนจะทิ้งดิ่งลงมาจนถึงปัจจุบัน เดิมที หม่อมลูกปลา เป็นเด็กกำพร้าอายุ 2 เดือนที่ถูกทิ้งไว้ในโรงพยาบาลจุฬาฯ จน ม.จ.รังษีนภดล ยุคล(ท่านหญิงอ๋อย) ได้ขอโรงพยาบาลไปชุบเลี้ยง ต่อมาเมื่อมีอายุ 4 ขวบ
 ท่านหญิงอ๋อยได้ยกให้ท่านพี่ คือ ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล(ท่านชายกบ) เป็นผู้เลี้ยงดู จากนั้น ชีวิตของหม่อมลูกปลา ได้ตกเป็นสมบัติของท่านกบนับแต่นั้นเป็นต้นมา

ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน

ช่วงชีวิต 1 ปี(ปี 2538) หลังแต่งงานของหม่อมลูกปลา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก เธอยังคงใช้ชีวิตโก้หรูอย่างที่เคยเป็น และหนีเที่ยวโดยที่ท่านชายไม่รู้บ้างเป็นบางที(มาจับได้ภายหลังทุกครั้ง) จนกระทั่ง...ท่านชายกบล้มป่วยกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยมีหม่อมลูกปลาเป็นคนแรกที่พบเห็นว่า ท่านชายกบตกเก้าอี้สิ้นสติอยู่กับพื้น ณ ห้องนั่งเล่นวิทยุรับส่ง ซึ่งอาการของท่านชายค่อนข้างหนักหนาสาหัสอยู่พอสมควร เพราะท่านปัสสาวะเรี่ยราด นำ้มูกไหล และเนื้อตัวเขียวคล้ำไปทั้งตัว จึงทำให้มีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่า ท่านกบผู้ที่เคยมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงดี อาจถูกวางยาพิษโดยคนใกล้ชิด เนื่องจากอาการของท่าน อยู่ในสภาพที่สมองไม่สั่งการ นอนหายใจคล้ายเจ้าชายนิทรา

     ณ เวลานั้น มีการรายงานว่า ก่อนที่ท่านชายกบจะล้มป่วยกะทันหัน ท่านชายกบและหม่อมลูกปลามีปากเสียงกัน ภายหลังจากที่หม่อมลูกปลากลับจากไปเที่ยวภูเก็ตกับ นายอุเทศ ชุปวา (ต่อมาเป็นสามีคนที่ 2 ของหม่อมลูกปลา) และถูกท่านชายกบจับได้ ซึ่งท่านชาย กล่าวหาว่า หม่อมลูกปลามีชู้ จึงเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง

ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน


กระบวนการทางกฎหมายดำเนินไปตามครรลอง จากปี 2538 จนกระทั่งปี 2555 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก นางชลาศัย หรือ โชติกา ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา อายุ 42 ปี ฐานทำร้ายผู้อื่นแต่เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย (หม่อมลูกปลาวางยาพิษท่านชายกบ) ลงโทษจำคุก 7 ปี คำสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงรับโทษ 4 ปี 8 เดือน

ในขณะที่ หลายคนยังไม่เชื่อว่า หม่อมลูกปลา จะอำมหิตถึงขั้นวางยาพิษท่านชายกบ ซึ่งเป็นทั้งพ่อ ทั้งสามี เป็นทุกอย่างในชีวิตของเธอ และหลายคนยังสงสัยอีกว่า หม่อมลูกปลา จะกระทำการเช่นนี้ไปเพื่ออะไร เพราะเธอไม่ได้ประโยชน์ใดๆ จากเรื่องนี้เลย

ดั่งเช่นที่เธอยืนยันกับรายการความจริงไม่ตาย ทางไทยพีบีเอส ว่า เราไม่ได้เอาอะไรออกมาจากวังอัศวินเลย เรามาตัวเปล่า ทุกสิ่งที่ท่านเคยให้ เราทอดทิ้งไว้ที่นั่นทั้งหมด เงินสักบาทจากพินัยกรรมของท่านชายเราก็ไม่ได้ เพราะพินัยกรรมถูกเขียนไว้ก่อนที่เราจะแต่งงานกับท่านชาย แม้กระทั่งคำว่า หม่อม เราก็ไม่อยากได้ เราไม่อยากวุ่นวาย นี่ขนาดไม่ได้เอาอะไรออกมา ชีวิตยังวุ่นวายขนาดนี้

เมื่อผู้สื่อข่าว เปรยว่า บางคนเชื่อว่า คุณคือแพะ

หม่อมลูกปลากล่าวขึ้นมาในทันทีว่า

ก็เหมือนว่าจะใช่ เราเป็นคนถามตำรวจเองว่า ต้องการแพะรับบาปมั้ย หากต้องการ เราจะเป็นให้ เพราะเราเหนื่อยเหลือเกิน เรารำคาญกับการที่จะต้องมาตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ ไฟจ่อหน้า

หม่อมลูกปลา จำคุกอยู่นาน 2 ปี 6 เดือน แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตอนที่เราติดคุก เราท้องได้ประมาณ 3 เดือน (หม่อมลูกปลามีลูกกับ ทวีชัย น้อยประเสริฐ สามีคนที่ 3) พอออกมาจากคุก เราก็มาเป็นเด็กทำความสะอาดรถทัวร์ให้สามี ตอนนี้ลูกสาวที่คลอดตอนสมัยที่เราอยู่ในคุก น้องอายุได้ 5 ขวบแล้ว ชีวิตตอนนี้ก็ถือว่าลำบากพอสมควร ต้องเช่าบ้านเดือนละ 3 พันกว่าบาท รวมค่าน้ำค่าไฟ บางครั้งก็ไม่มีค่านมลูก ไม่มีค่าเทอมลูก ไม่มีเงินส่งรถ(ผ่อนไฟแนนซ์) มีหนี้สิ้นรัดตัว ตอนนี้ยังไม่ทันสิ้นเดือน(วันที่ 18 ส.ค.) เราเหลือเงินอยู่ไม่ถึง 300 บาทด้วยซ้ำ บางทีเราก็เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือไปหาหม่อมคนอื่นๆ ที่รู้จักคุ้นเคย ซึ่งเขาก็ช่วยเหลือบ้างบางครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากเลือกได้ จะเลือกมีชีวิตแบบไหน ระหว่าง สุขสบายแต่ไร้อิสระ กับ อดอยากแต่อิสระ ? หม่อมลูกปลาตอบในทันทีว่า สุขสบายแต่ไร้อิสระ เพราะความจน และการเป็นหนี้สินมันน่ากลัวกว่าคำว่า ไร้อิสรภาพ ถ้าตอนนี้ท่านชายยังอยู่ เราคงอยู่กับลูกๆ ฝาแฝดของเรากับท่านชาย(หม่อมลูกปลาแท้งลูกแฝด ภายหลังจากที่ท่านชายกบป่วยกะทันหัน) เราคงมีความสุขกว่าวันนี้ และคงไม่คิดจะหนีเที่ยว เพราะมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ

ลูกปลาคนเก่ามันตายไปแล้ว ตายไปตั้งแต่ในเรือนจำแล้ว ตอนนี้เราเป็นอะไรก็ได้ เราต้องทำมาหากินทุกอย่างได้ เพราะตอนนี้เรามีลูก ลูกสาว ที่เราไม่อยากให้เขามีชะตาชีวิตอย่างเรา...

ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน


ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน


ย้อนชีวิต หม่อมลูกปลา  ตำนานซินเดอเรลล่าเมืองไทยแห่งวังอัศวิน

ชมคลิป
VVV
VV
V
VV
V
VV
VV
VVVV


++++
เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ ความจริงไม่ตาย


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u240951182
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์