ย้อนอดีต เมเจอร์ ปิ่นเกล้า สถานที่แห่งความทรงจำวัยเยาว์

 ย้อนอดีต เมเจอร์ ปิ่นเกล้า สถานที่แห่งความทรงจำวัยเยาว์


21 ปีแล้ว ที่
เมเจอร์ ปิ่นเกล้า เปิดให้บริการโรงภาพยนต์แบบครบวงจร ในรูปแบบสแตนอโลนเจ้าแรกในประเทศไทย และเป็นเครือข่ายโรงภาพยนตร์ที่มีการเติบโตสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ แต่หลังเกิดไฟไหม้แล้ว จะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของคอหนังหรือไม่ ติดตามได้จากรายงานชิ้นนี้


จุดเริ่มต้น เครือเมเจอร์ของ "วิชา พูลวรลักษณ์" เริ่มจากห้างเวลโก ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นกิจการกงสีของตระกูล ได้เกิดไฟไหม้เมื่อปี พ.ศ. 2537 ทำให้ วิชามี โอกาสเริ่มพิสูจน์ความคิดของเขา โดยเข้าไปทุบห้างเวลโก้ทิ้ง ก่อนจะสร้างโรงหนังในรูปแบบใหม่เป็นโรงหนังขนาดใหญ่ เมื่อปี 2538 และเติมแต่งโรงหนังหลายโรงให้เหมือนระบบมัลติเพล็กซ์ มีบริการร้านค้า ร้านอาหารเหมือนมินิเธียเตอร์ ด้วยทำเลที่ตั้งของห้างเวลโกเดิมนับจากจากนั้นเป็นต้นมา

แนวคิดการสร้างโรงหนังของ วิชา แบบครบวจรเกิดขึ้นมาและสามารถเสริมธุรกิจบริการ สู้ กับศูนย์การค้าใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลปิ่นเกล้า , เมอรี่คิงส์ พาต้า , ตั้งฮั่วเส็ง ที่มีรถเมล์บริการหลายสาย และใกล้สถานีขนส่งสายใต้ เพราะ "วิชา" เชื่อว่าโรงหนังแบบนี้ในต่างประเทศสามารทำเงินได้

เมเจอร์ซนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า จึงกลายเป็นแหล่งรวมความบันเทิงและโรงภาพยนต์แห่งแรกของเครือเมเจอร์ ก่อนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี สร้างพฤติกรรมการบริโภคความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับคนกรุงเทพฯ และคนต่างจังหวัดที่ต้องใช้บริการย่านสถานีขนส่งสายใต้ได้เป็นอย่างดี

เมื่อแผนธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ วิชา ขยายฐานเพิ่มขึ้น จนเกิด เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท กับ เมเจอร์ รัชโยธิน และด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ในมุมมองหาทำเล และการออกแบบตกแต่งภายในโรงหนังที่หรูหรา ทั้งร้านค้า และ โรงภาพยนต์ จึงทำให้เครือเมเจอร์ อยู่ในความสนใจของคอหนัง ที่ต้องความบันเทิงจากจอเงิน

จึงกลายเป็นความท้าทายของ วิชา เพราะโรงหนังใหม่ทั้ง 2 แห่งของเครือเมเจอร์ จะสามารถแย่งลูกค้าจากสยามได้ แต่สุดท้ายก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ยังมีคนดู เพราะการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นข้อดี และเรื่องคุณภาพเข้ามาแข่งขัน ทั้งระบบโรง และ เสียงเป็ยแบบดิจิตอลระบบ ทัดเทียมสากลที่ใช้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จนกลายป็นแม่เหล็กดึงดูดคนมาดูหนังของเครือเมเจอร์

โดยสร้างเป็นอาคารโรงภาพยนตร์ และ ศูนย์การค้าครบวงจร ในรูปแบบสแตนอโลนเจ้าแรกในประเทศไทย และเป็นเครือข่ายโรงภาพยนตร์ที่มีการเติบโตสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ปัจจุบัน เปิดสาขาควบคู่กับโครงการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า มีโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ 2-7 โรง หากเป็นสาขาใหญ่ และมีความสำคัญสูง จะมี 8-16 โรงภาพยนตร์ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการธุรกิจหลายประเภท โดยธุรกิจโรงภาพยนตร์ถือเป็นธุรกิจหลัก เปิดให้บริการทั้งหมด 91 สาขา ในประเทศไทย 89 สาขา และต่างประเทศ 2 สาขา นอกจากนี้ยังมี ธุรกิจลานโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง อสังหาริมทรัพย์ และศูนย์สุขภาพ ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันด้วย

ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.nation

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์