ดีงามที่สุด!!! 3 พี่น้องฝาแฝดคัดลายมือสวยระดับจังหวัด เห็นแล้วน่าชื่นชม

ดีงามที่สุด!!! 3 พี่น้องฝาแฝดคัดลายมือสวยระดับจังหวัด เห็นแล้วน่าชื่นชม

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นางสมพร เมตตาริกานนท์ วัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม นำ ด.ญ.กอบกุล การิเทพ ด.ญ.กอบแก้ว การิเทพ และด.ญ.กอบกาญจน์ การิเทพ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ซึ่งเด็กหญิงทั้งสามคนเป็นแฝดสามพี่น้อง อายุ 10 ปี ตัวแทนจากโรงเรียนอนุบาลเอี่ยมสุข อ.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ารับรางวัลการประกวดคัดลายมือระดับจังหวัด เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศโดย นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นคนมอบรางวัลให้กับ ด.ญ.กอบแก้ว ได้รางวัลชนะเลิศระดับประถมศึกษา เป็นตัวแทนจังหวัดมหาสารคาม ไปแข่งขันในระดับประเทศ ส่วน ด.ญ.กอบกุล และ ด.ญ.กอบกาญจน์ ได้รับรางวัลชมเชยในระดับจังหวัด จากผู้ที่ผ่านเข้ามาประกวดระดับจังหวัดจำนวน 20 คน

นางสาวธณัฐชาภรณ์ ทึนหาญ อาจารย์ที่รับผิดชอบการประกวดคัดลายมือ ของโรงเรียนอนุบาลเอี่ยมสุข เปิดเผยว่า เด็กหญิงฝาแฝดสามพี่น้องเรียนอยู่ห้องเดียวกัน โดย ด.ญ.กอบกุล เป็นพี่ ด.ญ.กอบแก้ว เป็นคนกลาง และ ด.ญ.กอบกาญจน์ เป็นน้องคนเล็กสุด ทั้งสามคนมีนิสัยใจคอร่าเริงแจ่มใส เรียนเก่ง มีความรับผิดชอบดี ปกติมีลายมือสวยทั้งสามคน แต่ก่อนหน้านี้มีปัญหาการเขียนเกี่ยวกับการวางวรรณยุกต์จึงมีการฝึกฝนกันทุกวัน และคอยตรวจสอบความถูกต้องตามหลักภาษาไทย จนได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าประกวดคัดลายมือระดับจังหวัด สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนอย่างยิ่ง และยังเป็นที่สนใจของบรรดาผู้ปกครองและประชาชนที่ทราบข่าว เนื่องจากทั้งสามคนเป็นแฝดหน้าตา บุคลิกคล้ายกัน และมีความสามารถในการคัดลายมือที่สวยงาม

นอกจากนี้ โรงเรียนอนุบาลเอี่ยมสุข ยังได้รับรางวัลโรงเรียนลายมือสวยด้วย โดยพิจารณาจากโรงเรียนที่มีนักเรียนลายมือสวยและผ่านเข้าร่วมประกวดมากที่สุด ซึ่งหลังจากเด็กหญิงแฝดสามพี่น้องได้รับรางวัล ทางโรงเรียนได้ประกาศผลให้ทราบตอนเข้าแถวหน้าเสาธง เมื่อโรงเรียนประกาศรับสมัครนักเรียนเข้ามาฝึกคัดลายมือ นักเรียนคนอื่นๆก็เกิดความสนใจมาสมัครกันจำนวนมาก โดยมีการฝึกเขียนฝึกคัดลายมือกันทุกระดับชั้นเป็นประจำทุกวันด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประกวดคัดลายมือดังกล่าว เป็นไปตามที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กำหนดจัดประกวดคัดลายมือระดับจังหวัดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนโดยเฉพาะระดับประถมศึกษาได้พัฒนาทักษะการเขียนที่เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความเข้าใจในรูปแบบของอักษรและสร้างทักษะในการเขียนอักษรไทยได้ถูกต้องสวมงามตามแบบแผนมากขึ้น ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเห็นคุณค่าและความงดงามของภาษาไทยและร่วมกันสืบสานเอกลักษณ์ทางภาษาของชาติไทย

ดีงามที่สุด!!! 3 พี่น้องฝาแฝดคัดลายมือสวยระดับจังหวัด เห็นแล้วน่าชื่นชม


ดีงามที่สุด!!! 3 พี่น้องฝาแฝดคัดลายมือสวยระดับจังหวัด เห็นแล้วน่าชื่นชม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์