ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

คุณ ดาวเทียมกระดาษ สมาชิกเวบไซต์ pantip.com จัดอันดับ 5 ละครไทยที่ "ป่วง"และ"มึน งง" ที่สุดประจำปี 2559  ปรากฏว่า 5 เรื่อง ที่มีโชค(?) ถูกจับมาในติดอันดับในโพลนี้ ประกอบไปด้วย

อันดับ 5 "เพชรตัดเพชร"..... ลิขสิทธิ์ ตัด ลิขสิทธิ์


 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

แฟนละครวิกหมอชิตอาจกำลังลุ้นการเชือดเฉือนประชันฝีมือระหว่างยอดกับชาติในละครเพชรตัดเพชรกันอย่างเมามันส์ แต่ก่อนหน้าที่ละครจะออกฉายกลับมีการประชันที่ดุเดือดกว่าในละคร ระหว่างค่ายพอดีคำ ผู้สร้างเพชรตัดเพชร ของช่อง 7 กับอีกหนึ่งผู้จัด คุณหนุ่ม กรรชัย จากช่อง 8 เหตุเกิดจากลิขสิทธิ์เจ้าปัญหา เพราะบทประพันธ์เรื่องนี้ดันมีผู้แต่งซึ่งถือเป็นผู้ครอบครองลิขสิทธิ์อยู่ 2 คนคือเศก ดุสิต และส.เนาวราช และประจวบเหมาะพอดิบพอดีที่ผู้จัดทั้งสองใจตรงกันอยากสร้างละครเรื่องนี้

 แต่เผอิญไปพูดคุยเจรจาซื้อลิขสิทธิ์กับผู้แต่งคนละคน จนทำให้แทนที่ลิขสิทธิ์จะตกเป็นของผู้จัดเจ้าเดียว ดันอุตลุตชุลมุนกลายเป็นมีสองเจ้าถือครองพร้อมกัน แต่ช่อง 7 มือไวนำไปสร้างก่อน พอคุณหนุ่ม กรรชัยรู้เข้าก็โวยวายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ต้องไปพูดคุยเจรจากันอยู่พักใหญ่ เดชะบุญที่ทุกฝ่ายตกลงกันได้ เพราะถ้าไม่เช่นนั้นคงเกิดเรื่องราวคดีความใหญ่โตขึ้นโรงขึ้นศาล และเพชรตัดเพชรก็อาจถูกนำลงไปหมักในโหลดองวิกเจ็ดสีแบบไม่ได้ลืมหูลืมตา

อันดับ 4 "Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรักเพื่อนร้าย"...... แรงเกินขอบเขตเป็นเหตุให้โดนปรับ

 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

ไม่ได้มีปัญหาในระหว่างถ่ายทำ แต่งานดันงอกหลังจากฉายตอนอวสาน แม้เพื่อนรักเพื่อนร้ายจะได้เรตติ้งพุ่งทะยานไปถึง 4 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของช่อง GMM25 และเป็นกระแสกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่อีกด้านหนึ่งละครก็ถูกประณามถึงหลายฉากหลายตอนที่แสดงความไม่รับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะฉากข่มขืนกระทำชำเราที่รุนแรงเกินเหตุ แต่ทางช่องกลับตั้งเรตละครไว้ว่าเป็นรายการทั่วไป (ท) ทำให้ชาวเน็ตพากันลงชื่อในเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้กสทช.ตรวจสอบความเหมาะสมของเรื่องนี้ และในที่สุดก็ได้รับชัยชนะเมื่อกสทช.มีมติลงดาบ ปรับเงินช่อง GMM25 จำนวน 5 หมื่นบาท นับเป็นบทเรียนของบรรดาผู้จัดละคร ที่ไม่เพียงสักแต่ว่าจะขายความรุนแรง แต่ยังต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

อันดับ 3 "พันท้ายนรสิงห์"..... 6 ปีที่รอคอย

 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

ปีนี้คนไทยได้ชมพันท้ายนรสิงห์ทั้งในฉบับภาพยนตร์ และฉบับละครยาวที่ออกอากาศทางช่อง Workpoint ได้รับกระแสชื่นชมมากมาย แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่จะได้ชมความยิ่งใหญ่ของตำนานพันท้ายนรสิงห์ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ต้องไฝว้สุดตัวเพื่อให้ละครได้ออกฉาย...

แรกเริ่มเดิมทีพันท้ายนรสิงห์จะเป็นละครฟอร์มยักษ์ที่ออกอากาศทางช่อง 3 โดยเริ่มเปิดกล้องมาตั้งแต่ปี 2553 ประเดิมด้วยป๋อ ณัฐวุฒิมารับบทพันท้ายนรสิงห์ แต่เมื่อถ่ายทำไปซักระยะ หนุ่มป๋อก็มาเกิดปัญหาเคลียร์คิวงานไม่ลงตัว จำต้องถอนตัวออกมา แล้วได้พระเอกดาวรุ่งอย่างป๊อป ฐากูรมาเสียบแทน แต่ก็ต้องเจอเคราะห์ซ้ำกำซัดเพราะหนุ่มป๊อปเจออุบัติเหตุหมากัดที่ตา จนต้องเปลี่ยนตัวอีกครั้งมาลงตัวที่เต้ย พงศกร จนสามารถปิดกล้องลงได้ในปี 2556 กินเวลาถ่ายทำถึง 3 ปี แต่ละครก็ถูกดองแล้วดองอีกไม่มีทีท่าว่าจะออกฉายซักที

จนกระทั่งช่อง 3 ตัดสินใจนำเรื่องนี้ออกจากโหลดอง แต่ทว่าจับไปลงละครก่อนข่าวซะงั้น สร้างความไม่พอใจแก่ท่านมุ้ย จนต้องขอซื้อละครเรื่องนี้คืนมาจากช่อง 3 แล้วตัดสินใจนำมาตัดฉายเป็นภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมงออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่วนละครยาวเต็มรูปแบบ ในทีแรกก็จะนำไปฉายช่องโมโน 29 แต่อีท่าไหนไม่ทราบ สุดท้ายก็ไปลงตัวฉายที่ช่อง Workpoint ในปีเดียวกัน สิริรวมเวลาตั้งแต่เริ่มถ่ายทำจนถึงวันที่ละครได้ออกฉาย ก็ใช้เวลานานไปถึง 6 ปีเลยทีเดียว

อันดับ 2 "บัลลังก์หงส์"..... Power Point บันลือโลก

 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

เพิ่งเกิดเรื่องราวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่บัลลังก์หงส์จบฉากละครแบบสุดอินดี้ ด้วยการขึ้นภาพพร้อมตัวหนังสือเล่าเรื่อง อย่างกับเป็นสไลด์ Power Point จนมีกระทู้สรรเสริญจากบรรดาผู้ชมขึ้นเป็นดอกเห็ดความไม่เป็นมืออาชีพของผู้จัด และวันเดียวกันค่ายสามัญการละครก็ออกแถลงการณ์ถึงสาเหตุความผิดพลาด ว่าเป็นเพราะละครมีเนื้อหามาก จนไม่สามารถจะฉายจบได้ภายใน 17 ตอนตามที่ช่อง 7 กำหนดไว้ แม้ทางค่ายจะขอเพิ่มแค่ 1 ตอน 


ทางช่องก็ยืนกรานไม่เพิ่มให้ เมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอม สุดท้ายทางค่ายจึงแก้ปัญหาด้วยการสรุปขมวดตอนที่ 18 มาเล่าผ่านสไลด์ภาพนิ่งและตัวหนังสือในท้ายตอนที่ 17 ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที อย่างไรก็ตามแถลงการณ์ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจของแฟนละครให้ดีขึ้น กลับถูกซ้ำเติมหนักเข้าไปอีก เพราะก่อนหน้านี้ละครก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดว่าเดินเรื่องเนิบนาบอย่างกับสารคดี แถมเรตติ้งยังไม่ได้เป็นไปตามที่หวังไว้ หลังจากนี้ยังต้องมาจับตามองกันต่อไปว่าความสัมพันธ์ระหว่างสามัญการละครกับช่อง 7 จะร้าวลึก ซ้ำรอยกับกรณีละครหลังคาแดงหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้

"ทุกชีวิตจึงตกอยู่ในความผิดหวัง"


อันดับ 1 "เจ้าเวหา"..... กลับตัวก็ไม่ได้ ให้บินต่อไปก็ไปไม่ถึง

 ชาวเน็ต เปิดรายชื่อ 5 ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559

ถ้าพูดถึงละครที่เปิดตัวแล้วเป็นกระแสที่สุดในปีนี้ หนึ่งในนั้นคือละครซีรีส์ชุดเจ้าเวหา ของหนุ่มอั้ม อธิชาติ พระเอกกล้ามปูที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดละครช่อง True4U ครั้งแรก ร่วมกับสาวคู่ชีวิตอย่างนัท มีเรีย เพราะเรื่องนี้เล่นขนพระเอกนางเอกระดับแถวหน้าของเมืองไทยข้ามห้วยข้ามค่ายมาประกบกันถึง 3 คู่ แถมยังจัดเต็มโปรดักชันระดับพระกาฬ ทุ่มงบประมาณหลายหลัก หวังปั้นเป็นสุดยอดละครฟอร์มยักษ์แห่งปี แต่เมื่อละครเรื่องแรก ฝั่งน้ำจรดฟ้าออกฉาย กระแสกลับเงียบกริบ


 แถมโดนวิจารณ์เรื่องบทละครที่ขาดความสนุก และแล้วละครจึงจบลงไปแบบเงียบๆ ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ปัญหาจึงตามมาถึงซีรี่ส์ภาคต่ออย่างพิชิตแดนใจ และผู้ครองฟ้า เพราะถึงขั้นตกยกเครื่องปรับทีมงานปรับบทกันยกใหญ่ แต่เวลาและวารีไม่เคยคอยใคร เพราะดันไปกระทบกับคิวงานนักแสดง อย่างเช่นใหม่ ดาวิกา ที่ต้องเลื่อนถ่ายทำละครชายไม่จริงหญิงแท้ของช่องวัน และตอนนี้กองละครเจ้าเวหาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเดินหน้าถ่ายทำภาคต่อ... 

ปัญหาในกองละครยังไม่จบแค่นี้ เมื่อหลังจากนั้นไม่นานดันเกิดปัญหาฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลระหว่างผู้จัดและบริษัทโมเดลลิ่งจัดหานักแสดงตัวประกอบ เพราะนักแสดงยังไม่ได้สตางค์ค่าตัวแม้แต่บาทเดียว แม้ทางผู้จัดจะแก้ต่างว่าได้จ่ายไปแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเงินที่ได้จ่ายไปไปตกอยู่กับมือที่สามมือที่สี่คนไหน ดราม่าจึงซับซ้อนยิ่งขึ้นแบบที่ไม่สามารถเล่าได้จบภายในบทความนี้ จึงต้องติดตามกันต่อไปว่าซีรี่ส์ชุดเจ้าปัญหา เอ้ย เจ้าเวหา จะได้ถ่ายทำต่อหรือไม่ และคดีความจะจบลงอย่างไร

แต่ที่แน่ๆ ปัญหาเยอะเป็นหางว่าวขนาดนี้ ก็เป็นอันว่าชนะเลิศในตำแหน่ง "ละครสุดป่วงแห่งปี 2559" ทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น

ที่มาจาก :: TOP 5 !!! ละครไทยสุดป่วงแห่งปี 2559


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์