วิจารณ์สนั่น!! กทม.ขึ้นป้าย ‘งดแจกอาหาร’คนไร้บ้านที่เสาชิงช้า

วิจารณ์สนั่น!! กทม.ขึ้นป้าย ‘งดแจกอาหาร’คนไร้บ้านที่เสาชิงช้า

วิจารณ์สนั่น!! กทม.ขึ้นป้าย ‘งดแจกอาหาร’คนไร้บ้านที่เสาชิงช้า

2 มกราคม เกิดกระแสวิจารณ์ไปทั่วดลกโซเชียล หลังทางกทม.ได้นำป้ายมาตั้งไว้บริเวณลานคนเมือง หลังจากมีการแสดงไฟและแสงสี โดยมีข้อความระบุว่า  "ขอความร่วมมือไม่แจกอาหารบริเวณพื้นที่ลานคนเมือง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"  และถึงแม้ว่างานจจะบลงไปแล้ว เจ้าหน้าที่ยังนำแผ่นป้ายเดิมมาว่าไว้อยู่ จนเกิดข้อครหาว่าทำไมยังไม่นำป้ายออกไป

อย่างล่าสุดที่เฟสบุ๊คของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด เผยข้อความว่า 

"คนนะครับไม่ใช่หมา"
ภาพล่าสุดที่เสาชิงช้า ขณะที่อาสาสมัครกำลังไปทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารและจัดกิจกรรมกับคนไร้บ้าน ป้ายนี้ปรากฏขึ้นหลังจากที่ทาง กทม ทำหนังสือขอให้หยุดแจกอาหารคนไร้บ้านที่เสาชิงช้าเป็นเวลา 1 เดือน เนื่องจากมีงานแสดงแสงไฟอลังการ แต่พอหยุดเทศกาลโชว์ไฟแล้ว ก็มีการเอาป้ายนี้มาห้ามอีก

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการกองกลาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) 

ชี้แจงเหตุผลถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า กรณีที่กทม.ติดป้ายห้ามแจกอาหารบริเวณลานคนเมืองนั้น เนื่องจากเมื่อช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่าได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้ยากไร้ ไร้บ้าน นั่งบริเวณรอบหน้าบ้านทำให้การเดินทางเข้า- ออก ไม่สะดวก รวมถึงยังกังวลในความปลอดภัยและทรัพย์สินด้วย

เรื่องนี้จึงทำให้หลายๆคนคิดว่าการแจกอาหารนั้นมีการเข้าคิวอย่างเป็นระเบียบและไม่ได้ทำความเดือดร้อนใด ๆ ทำไมถึงยังห้ามและอยากจะขอพื้นที่ให้กับกลุ่มคนดังกล่าวด้วย

ที่มาภาพจาก สมบัติ บุญงามอนงค์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์