ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!

ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!

เป็นข่าวที่สร้างความตกอกตกใจให้แฟนๆ ที่เคยเอ็นดูเจ้าหนูตัวน้อยอย่าง น้องจีโน่ชู้ทในละครดังสมัย10กว่าปีก่อนมากๆเมื่อเจ้าตัวในปัจจุบันที่เติบโตเป็นหนุ่มเต็มตัววัย 25 ปี ออกมาโพสต์ข้อความใน facebook ระบายความในใจถึงความผิดพลั้งและก้าวที่พลาดของชีวิต กับการตกเป็นทาสยานรกมานาน จนทำชีวิตเกือบพัง โชคยังดีที่ตอนนี้กลับตัวได้และกำลังเข้ารับการบำบัดรักษา พร้อมขอกำลังใจจากทุกคนให้ก้าวผ่านช่วงเวลาลำบากนี้ไปให้ได้

โดยจีโน่เล่าละเอียดยิบว่า

"บางทีคนเรานะ เกิดมา มีร่างกายพร้อม แต่เลือกที่จะทำร้ายตัวเอง โดยการเล่นยา กินเหล้าจนไม่ได้สติ ผมเข้าใจว่าบางทีมันเกิดจากปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เราเลือกเดินไปในทางที่ผิด อย่างตัวผม ผมโตมาตอนเด็กๆโดยการเป็นดารา ผมไม่รู้จักคำว่าวัยเด็ก ผมไม่รู้จักคำว่าการอยู่ร่วมกับสังคมตอนเด็กๆ ผมไม่มีพ่ออยู่กับผม ผมเป็นเด็กอ้วนๆที่แสดงละคร ที่ถูกคนตราหน้าว่าแม่ตัวเองโดนฝรั่งทำท้องและทิ้งไป(ซึ่งแม่งไม่จริงเลย) ทุกๆวันที่ผมเดินออกจากบ้าน ผมต้องถูกถามว่าพ่อไปไหน ทำไมถึงอ้วน เป็นดารานี่ดีเนอะ มีนู้นมีนี้(แม่งก็ไม่จริงอีก)

พอผมเริ่มจะออกจากวงการ เพราะตอนที่ผม14-15 เป็นช่วงเวลาที่หาบทยาก เพราะจะเด็กก็ไม่ใช่จะวัยรุ่นก็ไม่ใช่ ผมเริ่มดื่มกับเริ่มดูดกัญชา ตอนอายุสิบห้า ผมไม่รู้ว่าหลังจากการเป็นดาราผมควรเป็นอะไรผมควรเดินไปทางไหน

พอผมอายุ16-17ผมมาอยู่สวิส ผมรู้สึกว่าผมอาจจะได้เริ่มชีวิตใหม่ ผมลดความอ้วน(ด้วยใจไม่พึ่งอะไร) ผมลดน้ำหนักไป65โล ผมคิดว่านี่แหละ คือชีวิตใหม่ผม พอผมเริ่มผอม แทนที่ผมจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมกับเดินไปในทางที่ผิด ผมเริ่มที่จะเที่ยว เริ่มที่จะติดผู้หญิง(เพราะผมอ้วนตอนเด็กไม่มีใครเอา) ผมเริ่มที่จะใช้ยา เช่นโคเคน และ แอมเฟสตามีน และดื่มหนักมาก

มันเหมือนกับคนๆนึงทวงหาความสุขที่ไม่เคยตอนเด็กๆในทางที่ผิด.. ผมเริ่มกลายเป็นคนโกหก กับแม่ตัวเองกับแฟนตัวเอง แต่ในความผิดพลาดของผมตอนนั้นผมยังสามารถพยุงตัวเองให้เรียนจบได้ ผมมีความโชคดีอย่างนึง คือผมมีเพื่อนดีๆคนดีๆรอบตัวมาทั้งชีวิต มีแค่คนไม่กี่คนที่ผมตราหน้าว่ามันแย่...

ผมเริ่มติดหนักขึ้นมาเรื่อยๆ ผมรักผู้หญิงคนนึง ผมรักเค้ามาก ผมเคยขอเค้าแต่งงาน แต่ตัวผมตอนนั้นมันไม่ดีเลย ผมติดทั้งเหล้าติดทั้งยา มีผู้หญิงคนอื่น ทำเค้าเสียใจจนเราไม่สามารถแต่งงานกันได้แล้ว... พอเริ่มห่างกัน แทนที่ผมจะดีขึ้น ผมกับเสพหนักกว่าเดิม

ทุกๆวันที่ผมตื่นไปทำงานผมเริ่มดื่ม ระหว่างพักงานผมเสพเพื่อให้ตัวเองตื่น เลิกงานผมดื่มเพราะผมเครียด ดื่มจนไม่ได้สติ ทุกๆวันจะเป็นวังเวียนแบบนี้...

..แต่พอมาถึงวันนึงที่ผมรู้สึกว่าผมเริ่มคิดลำบากแล้ว เพื่อนที่เคยให้ยาผมตลอด ก็เริ่มไม่ให้ผมแล้วเพราะพวกนี้มันก็รักผม และรู้ว่าผมไม่ไหวแล้ว... ผมมาถึงจุกที่ว่าคิดเริ่มลำบาก พูดไม่รู้เรื่อง อารมรุนแรง..

แม่เริ่มร้องไห้หนักขึ้นเรื่อยๆ

สุดท้ายผมมานั่งคิดว่าผมโทษอะไรไม่ได้ ทุกอย่างมันผ่านมาแล้ว ผมกลับไปแก้ไม่ได้(วัยเด็กผม)

ผมเริ่มคิดแล้วว่า อายุเราก็25แล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ อนาคตผมไม่เป็นขอทานผมคงหัวใจวายตาย (ผมเคยหัวใจวายรอบนึงเพราะโคเคน) ผมรู้จักพี่ชายที่แสนดีคนนึง เพราะยาก็เป็นส่วนนึงทำให้เค้าต้องจบชีวิตลง ทิ้งลูกทิ้งครอบครัวไว้ ผมไม่อยากเป็นแบบนั้น...

ปัจจุบันนี้ผมเข้าสถานบำบัด ผ่านมาจะอาทิตย์นึงแล้ว ผมเหงื่อออก นอนไม่หลับ เห็นภาพหลอน แต่ผมเชื่อว่าผมจะผ่านมันไปได้...

ที่ผมมาเขียนวันนี้เพราะผมอยากจะกลับมาอ่านในอีกสิบปีข้างหน้าว่าผมผ่านมันได้และถ้าผมมีลูก ผมอยากให้ลูกผมอ่าน

ผมเป็นคนมีความฝัน ผมไม่อยากให้ความฝันผมมาหยุดอยู่แค่นี้...
ผมอยากระบาย...
ผมจะไม่กลับไปทำร้ายตัวเองอีก ผมเขียนมาขนาดนี้แล้ว ในเฟสผมมีทั้งครู ทั้งเพื่อนแม่ ทั้งญาติ ถ้าผมกลับมาทำผมก็หมาตัวนึง
ตอนนี้ผมมีกำลังใจที่ดี จากครอบครัว จากแฟนคนปัจจุบัน จากเพื่อนๆ ผมไม่ได้สู้ตัวคนเดียว
สิ่งที่อยากจะฝากบอกไว้คือ คนที่คุณเห็นทุกๆวันว่าเค้าอาจจะดูไม่มีปัญหา หรือ เค้าอาจจะยิ้มกับคุณเสมอ แต่ข้างในเค้าอาจจะต้องการความช่วยเหลือมากกว่าคนที่โดนรถชนหรือแขนขาขาด

แต่สุดท้ายแล้ว ถ้าตัวเค้าเองคิดไม่ได้ มันก็ไม่มีใครช่วยเค้าได้..
สมองน่ะถ้าถูกทำลายแล้ว เอากลับมาไม่ได้แล้วนะครับ

ขอบคุณนะครับที่อ่าน

อยากให้แชร์กันเยอะๆ เพื่อคนที่เป็นแบบผมจะได้อ่าน

เราอย่าอายถ้าเรามีปัญหา อย่าดัดจริตว่าชีวิตดี

จีโน่ ชูทส์

‪#‎คนไม่ดีที่คิดได้‬ ‪#‎เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ‬


ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!


ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!


ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!


ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!


ชีวิตที่ก้าวพลาด! จีโน่ ชู้ท อดีตดาราเด็ก รับ ติดยา กำลังบำบัด!

ขอบคุณภาพและที่มาข้อมูลจาก>>FACEBOOK Jino Schütz

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์